VnReview
Hà Nội

Những ổ khóa nhà đến vài chục triệu đồng

Những ổ khóa bảo mật bằng vân tay, thẻ từ, mật khẩu, mở khóa từ xa có giá 2 triệu đồng đến 25 triệu đồng, được gọi là khóa thông minh.

Đây đều là những ổ khóa nhà có xuất xứ ngoại quốc, đang được tiếp thị rộng rãi với đối tượng khách hàng ở chung cư, các khu đô thị mới. Phần lớn là sản phẩm Hàn Quốc, Trung Quốc. Có một số ít đến từ các thương hiệu châu Âu.

Khóa cửa

Trong số các loại khóa cửa thông minh, sản phẩm khóa có thể tích hợp phần mềm trên điện thoại để đóng hoặc mở khóa từ xa, có truyền tải video từ camera về điện thoại khi có tín hiệu chuông cửa hoặc có người lạ can thiệp vào khóa... được bán chạy hơn cả. Nguyên nhân là bởi tính linh hoạt của nó khi chủ nhà đi vắng vẫn có thể mở cửa cho người khác vào nhà. Chỉ cần nhấn chuông, điện thoại sẽ reo, chủ nhà có thể mở khóa.

Tuy nhiên, vấn đề đau đầu nhất đối với khách hàng là giá cả. Với sự giới thiệu của người bán hàng, khóa cửa nào cũng có ưu điểm nổi bật, an toàn mà cũng rất tiện lợi. Giá cả các loại sản phẩm lại rất khác nhau, có loại chỉ hơn 1 triệu đồng, nhưng có loại lên đến vài chục triệu đồng.

Trong nhóm cao cấp hiện nay (giá phổ biến từ 10-25 triệu đồng/sản phẩm), người tiêu dùng nên hỏi rõ để lựa chọn sản phẩm khóa vân tay với tính bảo mật cao, chất liệu inox chống gỉ, không để lại dấu vân tay khi mở khóa.

Các chuyên gia lĩnh vực khóa cho rằng người mua nên tìm đến các sản phẩm chính hãng, có chứng nhận về chất lượng, có chế độ bảo hành. Hiện các sản phẩm xách tay nội địa thường chỉ bảo hành khoảng 12 tháng, thậm chí không bảo hành, thay vì được bảo hành phổ biến ở mức 24 tháng với hàng chính hãng. Hàng nội địa giá có thể thấp hơn 20-30% nhưng chất lượng thường thấp hơn.

Minh Thông

Chủ đề khác