VnReview
Hà Nội

Trí tuệ nhân tạo trong các thiết bị nhà thông minh 2019 của LG

LG ThinQ là nền tảng trí tuệ nhân tạo độc quyền của LG, sau 3 năm phát triển, nền tảng ThinQ AI đã được áp dụng trên toàn bộ các dòng thiết bị thông minh của LG.

Từ phòng khách đến nhà bếp, phòng ngủ đến phòng giặt là đều có các thiết bị hiểu được giọng nói, tương tác với người dùng và hiểu được nhu cầu sử dụng. Không chỉ điều khiển bằng giọng nói, nhiều đồ gia dụng như tủ lạnh, máy hút bụi, điều hoà của LG... còn có thể kết nối, tương tác với nhau.

LG

Hiểu được giọng nói và điều khiển một cách đơn giản bằng các ngôn ngữ

Trong ngôi nhà thông minh, người dùng chỉ cần nói "I'm going out – Tôi đi ra ngoài" với 1 thiết bị nào đó smart phone, Robot quản gia, loa trung tâm… lập tức nền tảng AI sẽ truyền lệnh đến tất cả các thiết bị trong nhà, hệ thống đèn, máy lạnh... sẽ tự động tắt. Hoặc ngược lại, khi bạn về đến nhà, với câu lệnh "I'm home" mọi thiết bị sẽ tự động bật lên chào đón bạn. Bất kể thiết bị LG ThinQ nào trong nhà thông minh cũng có thể điều khiển được bằng giọng nói, không cần thao tác phức tạp bằng điều khiển.

Nằm trong hệ sinh thái nhà thông minh nói trên, một trong những thiết bị gia đình đầu tiên được tích hợp ThinQ là các dòng TV UHD trung cấp và OLED cao cấp. Bạn có thể nhấn nút micro trên remote và yêu cầu thông tin, kết quả trận bóng vừa diễn ra, hỏi tên bộ phim bạn đang xem hoặc thực hiện các mệnh lệnh như giảm độ sang, tăng âm lượng, chuyển kênh… Đặc biệt, các dòng TV đời mới của LG còn có thể trò chuyện với người dung, tương tác 2 chiều nhờ tích hợp trợ lý ảo như Google Assistant hay Amazon Alexa. Nếu bạn hỏi "Thời tiết hôm nay thế nào nhỉ?" chiếc TV LG không chỉ cho bạn biết thời tiết thế nào mà còn nhăc bạn mang theo ô, nón nếu trời mưa hay nắng.

Hãng điện tử Hàn Quốc cho biết, năm 2019 sẽ nâng cấp phần mềm, thêm tính năng điều khiển giọng nói bằng tiếng Việt để phù hợp với thị trường Việt Nam.

Hiểu nhu cầu người dung để phục vụ tốt hơn

Một trong những đặc thù của nền tảng trí tuệ nhận tạo là tìm hiểu thói quen của người dùng, đón trước các nhu cầu và phục vụ tốt hơn. Người dùng có thể theo dõi nhiều công việc bếp tại một nơi. Điều hoà không khí không chỉ tự động nhận biết số lượng người trong phòng để tự động điều chỉnh công suất, nhiệt độ mà có thể tự nhận diện nhiệt độ môi trường, chất lượng không khí... để đưa ra chế độ sử dụng tối ưu nhất một cách tự động, chẳng hạn tự động bật chế độ hút ẩm.

Hay trong căn bếp thông minh của ngôi nhà, tủ lạnh LG Instaview sẽ quản lý và nhắc nhở bạn những thực phẩm hết hạn sử dụng. Qua màn hình trên cánh cửa, LG ThinQ còn gợi ý hẳn công thức nấu ăn dựa trên các thực phẩm đang lưu trữ bên trong. Ngoài ra, bạn sẽ được nhắc và có thể đặt mua hàng trực tiếp từ màn hình tủ lạnh khi trong tủ hết thức ăn…

Các thiết bị tự động tương tác, kết hợp công việc

Tất cả mọi thứ đều liên kết với nhau, trước tiên với ứng dụng Smart ThinQ trên điện thoại bạn có thể theo dõi, điều khiển, kiểm tra mọi thứ thông qua smartphone của mình mọi lúc, mọi nơi.

Bên cạnh đó, ngôi nhà thông minh CLoi Hub Robot - chú robot quản gia làm nhiệm vụ kết nối các thiết bị thông minh trong nhà từ các thiết bị gia dụng điện tử, đến điện thoại các thứ,… cho phép bạn bật điều hòa, bật máy giặt, khởi động máy hút bụi,… thông qua nhận diện giọng nói của chủ nhân.

Các thiết bị gia dụng thông minh khác không chỉ tự động hoạt động riêng lẻ mà còn liên kết với nhau để hoạt động theo chuỗi. Những thiết bị quen thuộc và thông dụng với nhiều người được tích hợp nền tảng thông minh của LG, cho phép liên kết cùng hoạt động và hỗ trợ lẫn nhau cũng như tương tác hai chiều với người dùng. Ví dụ, tủ lạnh Door-in-Door đời mới có thể tự động điều nhiệt độ theo loại thức ăn lưu trữ, thông báo quá trình nấu ăn từ lò nướng, lò vi sóng đã thực hiện xong hay máy rửa bát đã hoàn thành nhiệm vụ.

Hãng LG cho biết đã đưa nhiều thiết bị điện tử gia dụng tích hợp trí tuệ nhân tạo ThinQ về Việt Nam như TV, máy giặt, tủ lạnh, điều hoà, tủ quần áo… Ngoài lý do tích hợp LG ThinQ, các sản phẩm này còn tích hợp các công nghệ tiên tiến nhất, đa tính năng, thiết kế hiện đại nên thuộc phân khúc sản phẩm cao cấp nhất của LG trên thị trường.

Theo LG

Chủ đề khác