VnReview
Hà Nội

Nhà thông minh của Xiaomi có những gì?

Nếu tính thiết bị gia dụng có kết nối Internet, có thể điều khiển từ xa là thông minh thì Xiaomi (Trung Quốc) có danh mục sản phẩm đáng nể.

Đầu tiên phải kể đến camera giám sát, có kết nối WiFi, xem từ xa nhiều camera cùng lúc qua ứng dụng Mi Home trên điện thoại, gửi cảnh báo những chuyển động bất thường về điện thoại. Có loại camera có góc siêu rộng để quản lý nhà, cửa hàng, văn phòng hay camera xoay hỗ trợ đàm thoại hai chiều cho gia đình.

Mi Home còn là trung tâm điều khiển các thiết bị gia dụng Xiaomi khác như máy lọc nước - Người dùng có thể xem chất lượng nước đầu vào và ra, lịch sử sử dụng nước, số ngày còn lại trước khi phải thay lõi.

Với máy lọc không khí, thiết bị có thể báo chất lượng không khí, tự động thay đổi chế độ tùy thuộc vào môi trường xung quanh cũng như báo số ngày sử dụng của bộ lọc để gia chủ tiện thay thế.

Máy hút bụi robot Xiaomi có thể tự len lỏi trong các căn phòng để làm sạch. Hàng loạt cảm biến cho phép máy tự động tránh va chạm, tránh rơi cầu thang, tránh nước, vẽ sơ đồ làm việc, tự động trở về dock sạc và tất cả đều được thông báo, điều khiển thông qua ứng dụng Mi Home.

Quạt cây Xiaomi cũng có kết nối tới smartphone, có thể được điều khiển qua ứng dụng.

Với Xiaomi, chỉ thêm kết nối tới ứng dụng trên điện thoại là sản phẩm được gọi là thông minh. Do vậy, dường như tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Xiaomi hiện nay đều là "thông minh" từ TV, điều hòa, máy chiếu cho đến nồi cơm điện, ấm đun nước. Trong đó, cũng phải nói rằng thực sự có những sản phẩm được điều khiển từ điện thoại là thừa thãi như ấm đun nước, nồi cơm điện.

Tuấn Thành

Chủ đề khác