VnReview
Hà Nội

Quy mô thị trường hệ thống nhà thông minh đến 2028

Trong những năm gần đây, nhu cầu về chất lượng cuộc sống ngày càng tăng và trí tuệ hóa mọi thứ thậm chí còn phổ biến hơn. Xu hướng này đã làm cho nhu cầu hệ thống nhà thông minh trở nên lớn hơn và được dự đoán sẽ thúc đẩy tăng trưởng chung của thị trường.

Theo Pioneer Reports, Hoa Kỳ là quốc gia dẫn đầu trong lĩnh vực nhà thông minh. Nhà thông minh ở nước này phát triển công nghệ sớm hơn các nước khác như Đức, Nhật Bản, Trung Quốc, vì vậy tỷ lệ phổ biến cao hơn. Thị trường này lớn hơn nhiều so với bất kỳ quốc gia nào khác, và có thể dự đoán rằng Hoa Kỳ vẫn sẽ là thị trường lớn nhất trên thế giới trong vài năm tới.

Hệ thống nhà thông minh

Theo nghiên cứu, ADT và Honeywell là những nhà cung cấp lớn nhất thế giới, tiếp theo là Vivint và Nortek.

Nói tóm lại, hệ thống nhà thông minh vẫn có tiềm năng ở thị trường Hoa Kỳ, nhưng thị trường hiện tại chủ yếu bị các doanh nghiệp hiện có chiếm lĩnh. Tuy nhiên, với tiền đề là sự tăng trưởng nhu cầu trong tương lai và sự tiến bộ công nghệ, nên những doanh nghiệp mới tham gia vào ngành kinh doanh hệ thống nhà thông minh có thể chiếm một thị phần nhất định.

Thị trường hệ thống nhà thông minh toàn cầu được dự báo tăng từ 3,2 tỷ USD vào năm 2019 lên đến 14,3 tỷ USD vào năm 2028.

Châu Á-Thái Bình Dương sẽ chiếm thị phần nhiều hơn trong những năm tiếp theo, đặc biệt là ở Trung Quốc, cũng là khu vực Ấn Độ và Đông Nam Á đang phát triển nhanh. Nhưng Bắc Mỹ, đặc biệt là Hoa Kỳ, vẫn sẽ đóng một vai trò quan trọng không thể bỏ qua. Mọi thay đổi từ Hoa Kỳ có thể ảnh hưởng đến xu hướng phát triển của Hệ thống nhà thông minh.

Xuân Hà

Chủ đề khác