VnReview
Hà Nội

Xu hướng nhà thông minh ở Việt Nam

TV LG OLED 2018 với vi xử lý thông minh α9 (Alpha9), trí tuệ nhân tạo AI ThinQ đón trước trào lưu phát triển của smarthome tại Việt Nam.


Hệ sinh thái với đầy đủ thiết bị gia dụng của LG đem tới lựa chọn tối ưu cho ngôi nhà thông minh.

Nhà thông minh ngày càng phát triển với TV là thiết bị trung tâm

Smarthome là ngôi nhà được ứng dụng công nghệ để tạo ra hệ thống quản lý và điều khiển thiết bị điện, hệ thống an ninh trong nhà theo các cách thức trực tiếp bằng công tắc cảm ứng, từ xa qua smartphone, tablet, laptop hay thông qua remote. Theo dự báo của hãng tư vấn quản lý toàn cầu AT, với tốc độ tăng trưởng như hiện nay, doanh thu từ cung cấp kết nối cho thị trường smarthome có thể đạt 115 tỉ USD năm 2030.

Ở Việt Nam, thị trường smarthome phát triển mạnh mẽ và hứa hẹn bùng nổ thời gian tới. Ngoài lý do rào cản tâm lý của người dùng, giá giảm về mức hợp lý, nguyên nhân lớn khác là lợi ích lớn mà nhà thông minh đem đến, giúp người dùng kiểm soát được ngôi nhà, các thiết bị sử dụng hằng ngày, phục vụ nhu cầu cả gia đình với chi phí thấp.

 

Trong hệ sinh thái smarthome, ngoài điện thoại thông minh, TV được coi là thiết bị trung tâm, kết nối hàng loạt thiết bị khác trong nhà. Để đảm nhận tốt vai trò quan trọng, TV phải ngày càng thông minh hơn, với bộ não là chip xử lý tốc độ cao, hoạt động hiệu quả, ổn định hơn.

TV LG OLED với nâng cấp vi xử lý thông minh α9 (Alpha9)

SmartTV của LG trở thành thiết bị trung tâm của phòng khách, nơi người dùng thường dành nhiều thời gian cho nhu cầu giải trí, cập nhật thông tin hằng ngày cũng như kết nối với nhiều thiết bị trong smarthome chính là nhờ có các cải tiến vượt trội về công nghệ. Nhờ ThinQ, TV LG OLED có thể giao tiếp hai chiều với người dùng, đem đến sự hỗ trợ tốt nhất. TV không chỉ đón nhận những mệnh lệnh qua giọng nói khô cứng như trước, mà có thể hiểu người dùng hơn, đưa ra nhiều gợi ý, lựa chọn và thông tin hữu ích. Hệ sinh thái các thiết bị gia dụng của LG cũng có ThinQ và kết nối, làm việc hiệu quả với nhau.

Hơn thế nữa, thế hệ TV OLED của LG năm nay được trang bị vi xử lý thông minh α9 (Alpha9), là cải tiến lớn giúp hình ảnh nổi bật hơn, bớt nhiễu, màu sắc sống động, hỗ trợ khung hình tốc độ cao (HFR) 120fps mỗi giây.

Ngoài vi xử lý mới, TV của LG vẫn giữ điểm mạnh vượt trội về chất lượng hình ảnh nhờ công nghệ của tương lai OLED. Tấm nền OLED là tập hợp của rất nhiều điểm ảnh đều có khả năng bật tắt sáng liên tục, giúp việc tái hiện màu đen tuyệt đối, đồng thời đem đến độ tương phản ấn tượng. Công nghệ màn hình OLED cũng cho góc nhìn siêu rộng, có thể đạt xấp xỉ 180 độ mà vẫn giữ nguyên chất lượng hiển thị.

Do không cần hệ thống đèn nền, TV OLED mỏng và nhẹ hơn sản phẩm dùng công nghệ tấm nền khác, viền màn hình cũng gần như không tồn tại. Trong năm 2017, LG từng giới thiệu model TV OLED dán tường dòng W có thiết kế ấn tượng như một tác phẩm nghệ thuật trong không gian trưng bày.

https://thanhnien.vn/cong-nghe/xu-huong-nha-thong-minh-o-viet-nam-987506.html
 

Chủ đề khác