VnReview
Hà Nội

Thăm nhà thông minh của CEO Microsoft Việt Nam

Nhà thông minh hiện nay đã trở thành xu hướng bởi đã và đang giúp từng thành viên trong mỗi gia đình có cuộc sống ấm cúng hơn, thoải mái hơn và tận hưởng những điều hạnh phúc nhất mỗi khi về nhà.

"Với mỗi cá nhân trong xã hội hiện đại, việc làm sao tối ưu hóa được thời gian để hoàn thành tròn trách nhiệm trong vai trò xã hội, vai trò gia đình… là ưu tiên quan trọng. Giảm được thời gian ở một số những việc đơn giản nhưng đòi hỏi nhiều công sức và thời gian, cả thời gian chờ đợi, sẽ là cách chúng ta dành thêm được quỹ thời gian cho những điều giá trị hơn. Và đây là điều mà các giải pháp thông minh, công nghệ thông minh có thể mang lại", ông Vũ Minh Trí,;CEO Microsoft Việt Nam chia sẻ.

Không còn tồn tại trong những bộ phim khoa học viễn tưởng hay các thước phim bom tấn, Smart Home của CEO Trí hiện đang phục vụ những nhu cầu hết sức thiết thực, đúng theo chia sẻ: mang lại nhiều quỹ thời gian thiết thực hơn, dành cho những khoảnh khắc quý giá nhất cho công việc thực sự và những người thân. Cụ thể, trợ lý ảo Cortana khi hoạt động cùng hệ thống smarthome trong ngôi nhà của vị CEO Microsoft Việt Nam đã và đang làm các công việc sau:

- Đóng mở từng hệ thống rèm tại các phòng riêng, hoặc tất cả các phòng theo lệnh

- Tắt bật từng hệ thống điện chiếu sáng tại toàn bộ các phòng hoặc từng nhóm phòng, từng phòng theo lệnh

- Bật nhạc + đèn theo chủ điểm cho từng hệ thống phòng hoặc nhóm phòng theo lệnh. Ví dụ, khi tiếp khách trẻ, bật hệ nhạc mạnh mẽ kèm ánh sáng mạnh tại khu phòng khách/ bếp. Bật nhạc cổ điển + đèn vừa phải theo chủ điểm gia đình khi ăn tối. Nhạc trẻ, vui vẻ và kéo rèm đón sáng khi bình minh để tạo sự tươi mới khi ngày mới bắt đầu…

Theo VnMedia

Chủ đề khác