VnReview
Hà Nội

5 mẹo Amazon Echo cần thiết bạn sẽ sử dụng hàng ngày

Chiếc loa Amazon Echo (giá từ khoảng 1,5 triệu đồng) có thể chơi nhạc theo yêu cầu, cung cấp thông tin cập nhật về thời tiết và nhiều hơn nữa nếu bạn biết cách khai thác nó. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu Amazon Echo Alexa đặt báo thức.

Dưới đây là năm mẹo thiết yếu bạn sẽ sử dụng hàng ngày với Amazon Echo, theo tư vấn của trang Cnet.

Cài đặt báo bức từ nhà hoặc ở xa

Cách 1: Nếu bạn đang ở gần Echo, bạn có thể nói: "Alexa, đặt báo thức lúc 6h30 sáng".

Cách 2: Nếu bạn đang không ở nhà và muốn cài đặt báo thức, hãy mở menu ứng dụng Amazon Alexa trên điện thoại. Nhấn vào Reminders & Alarms > Alarms > Add Alarm. Bạn cũng có thể cài đặt để Alexa đánh thức bạn bằng âm nhạc.

Nghe nhạc, sách nói và podcast

Echo

Một khi đã kết nối tài khoản Amazon của mình với loa Echo, bạn có thể ngay lập tức nghe nhạc. Tuy nhiên, sẽ xảy ra trường hợp có những bài hát hoặc nghệ sĩ bạn yêu cầu không được Echo đáp ứng trừ khi bạn có đăng ký Prime hoặc Amazon Music Unlimited. Do vậy, tốt hơn hết là ban nên dùng các dịch vụ nhạc khác có liên kết đến tài khoản của bạn như dưới đây.

Kết nối với Amazon Music, Pandora, iHeartRadio, TuneIn: Trong menu ứng dụng Alexa, nhấp vào Settings > Music và chọn dịch vụ.

Kết nối tới Spotify, Apple Music, Deezer, SiriusXM, Tidal, Gimme hay Vivo: Nếu bạn đang kết nối tới một trong những dịch vụ nhạc này, nhấp vào Link New Service, rồi chọn dịch vụ và nhập thông tin đăng nhập của bạn.

Kết nối tới Google Play Music hay iTunes: Nếu bạn có một trong những dịch vụ streaming nhạc này, bạn chỉ có thể sử dụng Echo làm loa. Bạn sẽ phải thao tác bằng tay để chọn bài hát muốn nghe trên điện thoại. Trước đó, bạn nên bật kết nối Bluetooth, rồi nói "Alexa, kết đôi". Chọn Alexa khi nó xuất hiện trên màn hình Bluetooth.

Chơi game với bạn bè hoặc con trẻ

Echo

Alexa có rất nhiều game bạn có thể chơi như Jeopardy, Harry Potter trivia, game âm nhạc… Bạn cũng có thể chơi các game nhiều người chơi với các nút điều khiển Amazon Echo. Bạn chỉ cần nói "Alexa, chơi game", hoặc nếu bạn biết chính xác game gì muốn chơi thì nói "Alexa, chơi game [tên game]". Alexa sẽ giải thích cách chơi từng game cho bạn.

Yêu cầu chuyển đổi đơn vị đo lường

Khi bạn đang nấu ăn và cần biết có bao nhiêu ounce trong 3 cốc, chỉ cần hỏi Alexa. Bạn có thể nói "Alexa, một cốc tương đương bao nhiêu ounce?" và Echo của bạn sẽ ngay lập tức cung cấp kết quả.

Tìm phim đang chiếu ở rạp gần đó

Khi bạn bật định vị trí điện thoại, Alexa có thể giúp tìm các rạp chiếu và lịch chiếu gần bạn.

1. Nói "Alexa, rạp nào gần tôi?" để bắt đầu.

2. Hỏi Alexa những bộ phim nào đang chiếu tại rạp.

3. Hỏi Alexa thời gian chiếubộ phim. Ví dụ: "Alexa, Avengers: Endgame chiếu ở Nhà hát Regal hôm nay mấy giờ?"

Tuyên Quang

Chủ đề khác