VnReview
Hà Nội

Với iOS 13.2, loa thông minh HomePod sẽ hỗ trợ nhiều người sử dụng cùng nhiều tính năng mới

Cùng với việc hỗ trợ nhiều người sử dụng cùng lúc, bản cập nhật phần mềm mới sẽ giúp người dùng dễ dàng chuyển bài nhạc đang phát từ iPhone lên loa HomePod, cùng tính năng tự động phát các âm thanh của môi trường xung quanh nhằm giúp người sử dụng thư giãn.

Apple cuối cùng đã phát hành bản cập nhật phần mềm mùa thu dành cho loa thông minh HomePod của hãng, đi kèm với bản cập nhật iOS 13.2. Với phần mềm mới, loa thông minh của Apple có thể phân biệt giọng nói của nhiều người dùng khác nhau, qua đó hỗ trợ nhiều người cùng sử dụng một cách chính xác nhất. Loa có thể đưa ra gợi ý hoặc tùy biến một số thiết lập cá nhân theo từng người dùng, nhờ việc "học" các sở thích, thói quen của họ qua một thời gian sử dụng. Tính năng này theo kế hoạch ban đầu sẽ được phát hành cùng iOS 13 hồi tháng 9 vừa qua, tuy nhiên đã bị hoãn lại.

Sau khi cập nhật phần mềm mới cho HomePod, loa thông minh này sẽ có khả năng nhận diện và phân biệt tới 6 giọng nói khác nhau, từ đó cung cấp cho từng người sử dụng các bài hát, lịch, lời nhắc và tin nhắn tương ứng của riêng người đó (nói cách khác, bạn sẽ không phải lo về khả năng những người bạn cùng phòng sử dụng HomePod để gửi các tin nhắn linh tinh dưới danh nghĩa của bạn nữa). Trên thực tế, các mẫu loa thông minh khác, chẳng hạn như các thiết bị sử dụng trợ lý ảo Google Assistant của Google, đã có tính năng tương tự từ nhiều năm nay. Dù vậy, điều đáng mừng là cuối cùng Apple cũng đã "theo kịp".

Bên cạnh đó, iOS 13.2 còn mang đến tính năng cho phép người dùng dễ dàng chuyển các bài nhạc, podcast hoặc các cuộc gọi đang phát trên loa iPhone sang HomePod, chỉ bằng cách đơn giản là đặt điện thoại gần với loa thông minh. Bên cạnh đó, tính năng "Ambient Sounds";(âm thanh môi trường xung quanh) mới cũng cho phép loa thông minh của Apple tự động phát nhiều loại âm thanh của môi trường (chẳng hạn như tiếng chim hót, sóng biển, mưa bão…) để giúp người dùng thư giãn, kết hợp với đồng hồ hẹn giờ ngủ nhằm hỗ trợ người sử dụng dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn.

Danh sách đầy đủ các tính năng mới của HomePod được liệt kê dưới đây:

iOS 13.2 hỗ trợ các tính năng mới cho HomePod như sau:

- Cho phép loa HomePod nhận diện giọng nói của các thành viên khác nhau trong gia đình, nhằm mang đến trải nghiệm được cá nhân hoá

- Cho phép chuyển nhạc, podcast hoặc cuộc gọi đang phát trên loa iPhone sang HomePod bằng cách đặt điện thoại gần với loa

- Thêm nhạc vào các khu vực khác nhau trong nhà (được thiết lập qua HomeKit)

- Phát các bản nhạc thư giãn chất lượng cao nhờ tính năng Ambient Sounds

- Thiết lập hẹn giờ ngủ để tự động phát các bản nhạc hoặc âm thanh môi trường, nhằm giúp người dùng dễ ngủ hơn.

An Huy theo The Verge

Chủ đề khác