VnReview
Hà Nội

Đèn thông minh thay đổi theo tâm trạng người trong nhà

Sáng ngày 26/11/2020, Lumi ra mắt dòng sản phẩm Lumi Smart Lighting sử dụng kết nối không dây Bluetooth Mesh cho phép điều chỉnh độ sáng và nhiệt độ màu của đèn theo nhiều chế độ trên smartphone.

Các sản phẩm đèn thông minh Lumi giới thiệu lần này bao gồm Downlight, Spotlight, đèn Panel tấm vuông, và dây LED. Bên cạnh việc cho phép người dùng thay đổi nhiệt độ màu và cường độ sáng theo nhu cầu từ ứng dụng smartphone, Lumi cho biết sản phẩm của họ có thể thay đổi màu sắc (từ ánh sáng vàng sang ánh sáng trắng và ngược lại) và cường độ ánh sáng tùy theo nhu cầu sinh hoạt, giải trí trong gia đình. Việc thay đổi này được người dùng cài đặt sẵn trên smartphone.

Sản phẩm mới của Lumi sử dụng công nghệ Bluetooth Mesh có thể điều khiển từ xa bằng app điện thoại, không cần đến công tắc, nhưng Lumi vẫn giữ lại công tắc do nhiều khách hàng còn thói quen sử dụng công tắc. Ba chế độ chiếu sáng cho từng công tắc sẽ được thiết lập trên smartphone để khách hàng bật tắt nhanh.;

Giá bóng đèn downlight Lumi loại phổ biến nhất từ 572 - 748 ngàn đồng với công suất tương ứng 7w và 12w. Thông thường hệ thống đèn downlight cần cả chục chiếc bóng như vậy.

Thị trường đèn thông minh hiện đang rất cạnh tranh, với nhiều thương hiệu khác nhau, chủ yếu đến từ Trung Quốc. Các sản phẩm đèn này đều tích hợp công nghệ Bluetooth Mesh có khả năng tăng giảm độ sáng, đổi màu theo cài đặt sẵn của người dùng từ điện thoại. Đèn thông minh có ưu điểm là có thể thay đổi màu sắc cho cảm giác thoải mái, tiện nghi nhưng nhược điểm là giá thành cao, hệ thống điều khiển không dây có thể không ổn định, dẫn đến tăng giảm độ sáng, nhiệt màu không được như mong muốn.

Thanh Tùng

Chủ đề khác