VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm camera giám sát Benco T1- AHD1.3

Đây là camera giám sát an ninh mới của Công ty Cổ phần điện tử Benco Việt Nam sản xuất. Sản phẩm nhắm đến đối tượng người dùng là hộ gia đình, văn phòng và nhà xưởng với giá bán 1,65 triệu đồng. T1- AHD1.3 được thiết kế khá nhỏ gọn, có khả năng chống nước và chất lượng hình ảnh khá rõ dù độ phân giải không cao.

Sản phẩm gồm: camera T1 AHD 1.3, ;túi chống xóc, phiếu bảo hành, lục lăng và vít nơ để lắp đặt.

Khi cầm sản phẩm này trên tay, cảm nhận đầu tiên là sự chắc chắn, cứng cáp nhờ thân máy được thiết kế liền khối bằng chất liệu nhôm cùng với lớp vỏ màu xám đen. Mặc dù có thiết kế chống bụi và nước nhưng hình thức của camera vẫn đảm bảo được tính thẩm mỹ để lắp đặt ở hầu hết các vị trí trong gia đình và văn phòng.

Camera có màu xám đen trông chắc chắn

Việc lắp đặt dễ dàng. Chân đế của camera T1-AHD1.3 có ba lỗ để bắt vít nở. Đặc biệt, phần chân đế có thể xoay ngang, dọc, lên xuống cho nhiều góc quan sát, đồng thời có thể ốp trần/tường với chân đế xoay 360 độ hoặc điều chỉnh lên xuống với góc xoay tới 90 độ. Cơ chế xoay linh hoạt của chân đế cho phép camera giám sát này có thể lắp đặt ở hầu hết các loại địa hình khác nhau.

Chân đế xoay linh hoạt cho phép camera có thể lắp ráp ở hầu như mọi địa hình

Benco T1-AHD1.3 được thiết kế liền khối có thể chống bụi/nước đạt chuẩn IP66 và vỏ được sơn tĩnh điện để chống lại các điều kiện ngoài môi trường như: nắng nóng, bụi bẩn, chống nước, làm tăng khả năng chịu mòn bởi hóa chất hoặc bị ảnh hưởng của tác nhân hóa học hay thời tiết.

Camera có khả năng chống nước và bụi

Về phần hình ảnh, camera T1-AHD 1.3 sở hữu ống kính quan sát 3.6mm – 6mm (tùy chọn), chip cảm biến hình ảnh CMOS của SONY độ phân giải 1.3MP và 4 đèn LED hồng ngoại để quan sát ban đêm trong phạm vi 23 - 30 mét.

Camera sử dụng 4 đèn LED để quan sát hồng ngoại vào ban đêm

Sau khi lắp đặt, hình ảnh từ camera được truyền về đầu ghi và ổ cứng lưu trữ qua cáp đồng trục với phạm vi lên tới 500 mét. Người dùng có thể theo dõi và giám sát căn hộ, cửa hàng, văn phòng… của mình cả ngày qua mạng Internet thông qua các thiết bị như smartphone, tablet, PC hay laptop không giới hạn khoảng cách, chỉ cần có kết nối Internet ổn định. Nếu tốc độ mạng cao và ổn định, hình ảnh quan sát qua các thiết bị di động hiển thị mượt, không bị giật và trễ hình.

Để xem hình ảnh qua các thiết bị di động và máy tính bảng, người dùng cần vào kho ứng dụng tải và cài đặt  phần mềm vMEyeSuper về thiết bị, sau đó tiến hành cài đặt như các phần mềm khác. Trong lần đăng nhập đầu tiên, bạn điền các thông số. Sau đó nhấp chuột chọn Live Preview, chọn kênh cần quan sát.

Với các thiết bị PC và laptop, người dùng cần sự hỗ trợ của phần mềm khác có tên CMS được nhà sản xuất hướng dẫn trong sách hướng dẫn sử dụng.

Giao diện theo dõi hình ảnh từ camera giam sát trên máy tính

Trong thời đại smartphone, chúng ta đã quá quen với những độ phân giải 8, 13, 16 và 20MP nên con số 1.3MP của camera giám sát T1-AHD 1.3 có thể sẽ khiến bạn lo ngại. Song thực tế, các camera quan sát đều có độ phân giải thấp, phổ biến là 1.3MP (HD) đến cao là 2MP (Full-HD). Với T1-AHD 1.3, chất lượng hình ảnh vào ban ngày nhìn khá sắc nét, đủ thấy rõ khuôn mặt người và hình ảnh chuyển động với độ trễ thấp.

Video quay từ camera giám sát T1- AHD 1.3 vào ban ngày, điều kiện sáng trong nhà.

Vào ban đêm, camera có thể hoạt động trong cả điều kiện ánh sáng yếu nhờ 4 đèn hồng ngoại và cảm biến hình ảnh CMOS. Khi quay ở điều kiện ánh sáng yếu, độ sáng của video được đẩy lên rõ rệt nhưng độ chi tiết không cao.

Video quay từ camera giám sát T1- AHD 1.3 vào ban ngày, điều kiện ánh sáng yếu.

Với mức giá từ 1,6 triệu đồng, chi phí trọn gói cho T1-AHD 1.3 sẽ rơi vào khoảng 4 triệu đồng gồm chi phí cho camera T1- AHD 1.3 kết hợp với đầu ghi AHD và ổ cứng lưu trữ dữ liệu. Camera AHD phải được tích hợp với đầu ghi AHD. Đầu ghi cũng rất đa dạng với 4 loại 4, 8, 16, 32 kênh, tùy theo nhu cầu sử dụng camera của người dùng để chọn số kênh đầu ghi phù hợp. Ví dụ, nếu bạn cần sử dùng tối đa 4 camera thì bạn chỉ cần mua đầu ghi 4 kênh để tiết kiệm chi phí, hoặc nhu cầu lưu trữ của bạn chỉ cần 1 tuần cho 4 camera quan sát bạn nên chọn mua loại ổ ứng 1TB để đáp ứng nhu cầu.

Chủ đề khác