VnReview
Hà Nội

Mở hộp bàn di chuột Kingston HyperX FURY

Kingston là một hãng sản xuất thiết bị lưu trữ có tiếng, và người dùng thường nhớ tới các sản phẩm bộ nhớ USB, RAM hoặc SSD của hãng này. Tuy nhiên thời gian gần đây hãng đã bắt đầu quan tâm tới các sản phẩm dành cho game thủ.

Hai phụ kiện đầu tiên mà Kingston giới thiệu là tai nghe dành cho game thủ và bàn di chuột. Hãng đã giới thiệu tới hai bàn di chuột cùng một lúc: HyperX Skyn và FURY. Skyn thực chất bao gồm hai mousepad cứng với kiểu bề mặt khác nhau: Control cho phép điều khiển một cách chính xác, phù hợp với các game RTS; còn mặt speed giúp cho tốc độ di chuột nhanh, hợp với các dòng game bắn súng.

Trong khi đó, FURY là mouse pad cao su với lớp đệm bằng vải cao cấp, bề mặt kiểu ‘control' và khả năng tản nhiệt đều giúp tay bớt nóng khi sử dụng. Nhà sản xuất Kingston cũng cung cấp nhiều lựa chọn kích cỡ đa dạng cho FURY, với giá từ 290.000 đồng tới 790.000 đồng.

Sản phẩm chúng tôi sử dụng trong bài viết này là Kingston HyperX FURY kích cỡ M, có giá bán lẻ tham khảo là 390.000 đồng.

Đóng gói, thiết kế

Kingston HyperX FURY

Giống như các loại bàn di khác, FURY được bán kèm trong một hộp đựng dài, mặt trước được cắt 1 ô để người dùng có thể trực tiếp sờ vào bề mặt trước khi quyết định mua. Vỏ hộp là sự kết hợp của hai màu đỏ đen mạnh mẽ, với các thông tin về chất liệu, tính năng và kích cỡ bàn di được in đầy đủ bên ngoài.

Kingston HyperX FURY

Kích thước của FURY thường lớn hơn so với các sản phẩm cùng cỡ của các hãng khác

Sản phẩm chúng tôi dùng thử là cỡ Medium (Trung), kích thước 360 x 300 mm. Sản phẩm còn có 3 loại cỡ khác, với kích thước từ 290 x 240 mm đến lớn nhất là 900 x 420 mm (kích thước này sẽ chiếm gần hết bàn làm việc thông thường!). Nếu so sánh thì bàn di FURY thường lớn hơn một chút so với sản phẩm cùng cỡ của các nhà sản xuất khác. Phần lớn người dùng chỉ cần bàn di từ cỡ M trở xuống, còn với game thủ cần di chuyển chuột thật nhiều thì bàn di cỡ L sẽ phù hợp hơn, tuy nhiên bạn sẽ cần một chiếc bàn thật rộng.

Kingston HyperX FURY

Kingston HyperX FURY

Mặt trên của bàn di là lớp vải khá trơn

Bề mặt của FURY là lớp vải dệt trên phần cao su. Chất liệu vải khá trơn chứ không nhám và sần sùi, do vậy cảm giác để tay dễ chịu. Tuy nhiên mặt vải này vẫn giữ được độ ma sát nhất định để đảm bảo cảm giác di chuột chuẩn xác, bám chuột của một bàn di "control".

Kingston HyperX FURY

Phần lớn bề mặt của pad có màu đen, logo HyperX chỉ xuất hiện khiêm tốn ở góc phải. Đây có thể là điểm yếu đối với những game thủ thích các bàn di màu sắc và ấn tượng, nhưng lại khiến FURY đa năng và phù hợp với nhiều môi trường sử dụng.

Kingston HyperX FURY

Mặt dưới của bàn di là lớp cao su nhám, làm tăng độ bám khi đặt trên bàn. Độ dày của bàn di là 4 mm, khá dày so với bàn di chuột thông thường. Trong quá trình tôi sử dụng FURY trên nhiều loại bàn, và thấy pad rất chắc, không bị di chuyển khi sử dụng.

Kingston HyperX FURY

Hiện HyperX FURY đang được bán ở Việt Nam với đủ các phiên bản: thấp nhất là bản FURY cỡ S có giá tham khảo 290.000 đồng, còn cao nhất là cỡ XL có giá 790.000 đồng.

Anh Tú

Chủ đề khác