VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm 3 loa di động giá rẻ và vừa của Divoom

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng loa di động nhỏ gọn ngày càng tăng nhanh, thị trường gần đây xuất hiện nhiều mẫu loa đến từ các hãng khác nhau, với chất âm và chức năng ngày một cải thiện. Những mẫu loa ngày hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu có thể là đại diện tiêu biểu của những sản phẩm mới đáp ứng được tiêu chí trên.

Divoom có lẽ là một hãng loa khá xa lạ với nhiều người. Đây là một hãng âm thanh được thành lập tại Singapore. Các sản phẩm của Divoom đều là loa di động. Theo quan sát của người viết thì hãng Divoom thường tập trung vào những chiếc loa độc đáo, tiện lợi và đa tính năng, ví dụ như loa kết hợp đèn led, đèn tạo hiệu ứng ánh sáng hay những chiếc loa có khả năng chống nước.

Bạn đã bao giờ sử dụng loa di động hay điện thoại để phát nhạc trong lúc tắm hay nghe nhạc trong những bữa tiệc bên cạnh bể bơi hay nghe nhạc trong những cơn mưa phùn khi đạp xe? Nếu bạn đã từng làm một trong những việc trên thì những mẫu loa với tính năng chống nước đặc biệt sau đây hẳn sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú.

Lưu ý, mức giá tham khảo của các mẫu loa di động Divoom trong bài viết là giá trên website của cửa hàng Xuân Vũ (tainghe.com.vn) tại thời điểm hiện tại (8/10/2015). Giá này có chênh lệch đôi chút ở trên các cửa hàng khác.

1. Divoom Airbeat-10

Giá tham khảo: 690.000 đồng

Chiếc loa đầu tiên người viết muốn đề cập tới trong danh sách đó là chiếc Airbeat-10. Đúng như chữ Air trong tên gọi của mình, mẫu loa này có kích thước thậm chí còn nhỏ gọn hơn chiếc JBL Clip và trọng lượng cũng rất nhẹ.

Điểm đặc biệt của Airbeat-10 là chiếc loa di động Bluetooth 3.1 nhỏ nhắn này có khả năng chống nước, cùng với những phụ kiện rất độc đáo gồm một khóa kẹp gắn xe đạp và một chiếc cốc hút (suction cups). Nhờ vậy, bạn có thể mang theo Airbeat-10 đi bất cứ đâu nghe nhạc một cách cực kỳ dễ dàng, ví dụ như khi đi ngâm mình trong bồn tắm, đạp xe bất chợt gặp mưa hay những buổi tụ tập ở bể bơi.

Mặc dù có kích cỡ vô cùng nhỏ gọn nhưng đánh giá dựa trên độ gọn nhẹ/chất âm, người viết vẫn đánh giá cao Airbeat-10. Ngoài ra Airbeat-10 được trang bị microphone để phục vụ đàm thoại trực tiếp trên loa.

Airbeat-10 có kích thước khá nhỏ nên khó có thể có tiếng bass như ghi trên vỏ hộp (super bass), tuy vậy thì Airbeat-10 vẫn có tiếng bass tương đối mạnh mẽ, phù hợp với nhu cầu chung khi sử dụng chiếc loa này. Tuy nhiên, nhược điểm là mỗi khi tiếng bass nện xuống, loa bị dịch chuyển 1 chút, có lẽ là do tiếng bass quá mạnh mẽ so với trọng lượng nhỏ của loa. Airbeat-10 cũng được nhấn chút vào dải treb kết hợp với dải bass tạo lên một chất âm V-shaped rất hợp với các loại nhạc được giới trẻ yêu thích ngày nay như Pop, Dance, EDM,…

2. Divoom Travel

Giá tham khảo: 1,09 triệu đồng

Chiếc loa tiếp theo người viết muốn nhắc đến đó là Divoom Travel. Chữ travel trong tên này đã cho chúng ta biết được rằng đây đây là một chiếc loa được thiết kế tối ưu để dành cho những chuyến "du lịch". Divoom Travel có thiết kế phải nói là rất gần với mẫu JBL Clip, tuy nhiên về độ tiện dụng của chiếc móc treo thì người viết đánh giá cao Travel hơn so với JBL Clip, do chiếc móc có độ linh hoạt tốt hơn. Khả năng chống nước và chiếc móc treo sẽ đem lại rất nhiều tiện ích. Hãng Divoom đã thể hiện điều này qua bức ảnh có một nhà leo núi với chiếc Divoom Travel treo trên người rất ấn tượng. Divoom Travel còn có các thiết kế đặc biệt để phục vụ những chuyến phiêu lưu như khung kim loại kết hợp với lớp cao su để tăng khả năng chịu lực.

Divoom Travel sử dụng công nghệ không dây Bluetooth 4.0, cho chất lượng âm thanh tốt và tốc độ kết nối cao. Với viên pin 550mAh, Travel có thể phát nhạc liên tục đến 6h, công suất của loa là 4W đem lại mức âm lượng cao hơn Airbeat nhiều.

Chiếc loa này đem lại cải thiện khá nhiều so với Divoom Airbeat-10, từ việc cải thiện độ chi tiết cũng nhưng làm dải bass chắc khỏe và nảy hơn. Âm thanh từ chiếc Travel cũng cân bằng và dễ nghe hơn, độ rộng mở của âm thanh bắt đầu được thấy trên chiếc Travel này.

3. Divoom Voombox Party

Giá tham khảo: 2,09 triệu đồng

Divoom Voombox Party là chiếc loa "khủng nhất" trong danh sách ngày hôm nay. Mẫu loa này có kích thước và trọng lượng lớn hơn 2 mẫu loa trên khá nhiều, đồng thời thời gian phát nhạc của Voombox Party cũng tăng lên tới 8 tiếng nhờ việc tăng dung lượng pin tới 4200mah.

Chiếc loa này cũng sử dụng Bluetooth 4.0 đem lại chất lượng âm thanh tốt với khoảng cách tối đa với nguồn âm lên tới 10m. Với trọng lượng, kích thước lớn và khả năng chống nước, cùng mức âm lượng lớn thì Voombox sẽ phù hợp với những bữa tiệc bên cạnh bể bơi hay những chuyến dã ngoại đông người hơn. Mặc dù là một mẫu loa có mức giá ở tầm trung nhưng Voombox Party vẫn được trang bị công nghệ NFC hỗ trợ kết nối nhanh với thiết bị có hỗ trợ công nghệ này. Đây cũng là một trong số ít loa di động ở tầm giá này có trang bị công nghệ NFC.

Về chất âm, Voombox Party đem lại mức âm lượng rất lớn với công suất 20W, và dải âm bass rất mạnh mẽ nhờ 5 màng loa. Chiếc loa này thật sự mới là "Super Bass", bass ấm, mạnh mẽ lượng đủ để làm vừa lòng các basshead. Tổng thể chất âm của Voombox Party theo xu hướng ấm, với các dải âm mượt, dải treb hiền hòa không chói gắt. Chất tiếng như này sẽ phù hợp với rất những người dùng thích nghe nhạc sôi động hay thậm chí là nhạc pop, nhạc trẻ tại những không gian rộng lớn của chuyến du lịch bên cạnh bạn bè và người thân.

NHM

Chủ đề khác