VnReview
Hà Nội

Đánh giá ổ cắm điện Huntkey: có sạc USB, thiết kế tốt, giá 350.000 đồng

Đi cùng sự phổ biến của các thiết bị di động, hiện nay ngày càng có nhiều nhà sản xuất giới thiệu các ổ cắm điện có sẵn cổng USB để người dùng cẳm sạc cho thiết bị di động.

Ổ cắm điện tích hợp chân sạc USB sẽ giúp bạn có thể vừa sạc pin cho thiết bị di động, vừa tiết kiệm được chân cắm điện để dành cho thiết bị khác. Tất nhiên đầu cắm USB tích hợp sẽ không thể bằng được loại sạc chuyên dụng ở các tính năng như sạc nhanh, nhưng sự tiện lợi là điều mà các nhà sản xuất hướng đến.

Đánh giá Huntkey SZN507

Sản phẩm VnReview đánh giá hôm nay là Huntkey SZN507, ổ cắm điện đến từ thương hiệu Huntkey. Đây là nhà sản xuất nổi tiếng với các bộ nguồn máy tính được sử dụng rộng rãi ở Việt Nam. Ngoài ra hãng này cũng cung cấp các thiết bị như sạc laptop và sạc dự phòng.

Đánh giá Huntkey SZN507

Ổ cắm có 4 phích cắm điện và 2 chân cắm USB

SZN507 là sản phẩm mới được Huntkey giới thiệu trong năm nay. Ngoài 4 chân cắm điện thông thường, sản phẩm này được tích hợp hai cổng USB cung cấp dòng điện đầu ra 5V – 1A. Hiện sản phẩm Huntkey SZN507 đang được bán trên thị trường với giá 350.000 đồng.

Đánh giá Huntkey SZN507

Công tắc bật tắt

Đánh giá Huntkey SZN507

Sản phẩm này có màu trắng chủ đạo, với 4 phích cắm 3 chấu (có chân nối đất), và hai chân cắm USB. Ổ cắm có một công tắc chung nằm ở đầu. Vỏ ngoài của ổ cắm điện được sơn mịn, màu sắc khá hài hòa, chất liệu nhựa ở phần đáy dày dặn và dây điện dài 3m. Về cảm quan thì ổ cắm này đem lại cảm giác chắc chắn và an toàn.

Đánh giá Huntkey SZN507

Đánh giá Huntkey SZN507

Các dây dẫn có tiết diện lớn, chắc chắn

Đánh giá Huntkey SZN507

Các miếng đồng tiếp xúc chắc với chân cắm

Chúng tôi tiếp tục kiểm tra chất lượng của ổ cắm này bằng cách mở ổ và xem thiết kế bên trong. Ổ sử dụng loại ốc 3 cạnh không phổ biến, nhưng sau khi tháo ốc ra thì việc mở nắp khá dễ dàng. Ở bên trong có thể thấy rõ những miếng đồng dày được dập quanh chân cắm. Khi cắm điện, các miếng đồng này tiếp xúc chặt với chân cắm giúp làm giảm hiện tượng phóng điện, oxi hóa. Các dây dẫn điện đều có tiết diện lớn.

Đánh giá Huntkey SZN507

Mạch sạc USB có thiết kế chuẩn

Đánh giá Huntkey SZN507

Nhìn mặt sau có thể thấy hai mạch đầu vào và đầu ra tách biệt

Phần mạch sạc USB được thiết kế chuẩn, có bộ lọc dòng đầu vào và phần đầu ra có tụ lọc nhôm. Hai mạch đầu vào và đầu ra được đặt tách biệt hẳn, giúp hạn chế các hiện tượng chập điện. Kích thước của biến áp khá nhỏ nên chúng tôi dự đoán công suất không cao.

Đánh giá Huntkey SZN507

Hai chân cắm USB

Đánh giá Huntkey SZN507

Thông số được in ở mặt sau ổ

Theo thông số từ nhà sản xuất, ổ cắm này chịu được công suất tối đa 2500W, dòng diện 10A. Riêng hai đầu cắm USB được ghi thông số là 5V/1A. Dòng điện đầu ra 1A là mức khá thấp so với các loại sạc đi kèm theo máy hiện nay. Điều này khiến cho thời gian sạc qua cổng USB sẽ dài hơn so với khi bạn sử dụng sạc rời theo máy, tuy nhiên nếu sử dụng ở nhà khi có nhiều thời gian thì tốc độ sạc hơi chậm vẫn chấp nhận được.

Đánh giá Huntkey SZN507

Chúng tôi sử dụng thiết bị đo dòng điện để kiểm tra dòng từ cổng USB, với thiết bị tải là điện thoại Bkav Bphone và thiết bị đọc dòng điện qua cổng USB. Trong phần lớn quá trình sạc, dòng điện đầu ra luôn ổn định ở mức 5.06V – 1.08A, tức là trong mức tiêu chuẩn mà nhà sản xuất công bố. Cường độ dòng sạc giảm dần khi pin của điện thoại gần đầy. Tổng cộng thời gian sạc đầy một chiếc Bphone qua ổ cắm này là 3 giờ, còn khi sử dụng sạc thường theo máy thì cũng mất 2,5 giờ pin mới đầy.

Tuy nhiên khi cắm sạc vào cả hai cổng USB thì dòng điện không duy trì được ở mức trên. Cụ thể khi cắm thêm một chiếc Bphone nữa, dòng sạc ở hai thiết bị chỉ xấp xỉ 0,5A. Như vậy có thể thấy thông số 5V/1A là tổng cả hai cổng USB, nếu cắm hai thiết bị một lúc thì thời gian sạc sẽ chậm hơn.

Qua đánh giá sơ bộ, có thể thấy Huntkey SZN507 là ổ cắm điện có chất lượng tốt. Ổ cắm có thiết kế đẹp mắt, đầu cắm chắc chắn, kết cấu bên trong cứng cáp và an toàn. Cổng sạc USB là một tính năng bổ sung hữu ích, tuy chưa thể thay thế hoàn toàn cho bộ sạc rời của điện thoại nhưng sẽ phát huy tác dụng nếu bạn có nhiều thiết bị trong nhà. Mức giá 350.000 đồng cao hơn một chút so với sản phẩm của một số nhà sản xuất khác, nhưng với chất lượng linh kiện của ổ cắm thì đây là mức giá chấp nhận được.

Anh Tú

Chủ đề khác