VnReview
Hà Nội

Đánh giá dàn loa cho TV, smartphone GoldTV SE1 - Bluetooth

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt nhiều mẫu loa có tích hợp công nghệ Bluetooth và GoldTV SE1 - Bluetooth là mẫu mới nhất hiện nay.

Nói qua lại một chút, GoldSound chăm sóc khách hàng rất tốt từ khâu bán hàng cho tới hậu mãi. Công ty sẽ miễn phí vận chuyển và lắp đặt nếu bạn ở Hà Nội hay TP.HCM. Còn nếu có bất cứ vấn đề gì liên quan lỗi nhà sản xuất trong quá trình sử dụng, kể cả chập cháy thì GoldSound đều nhận bảo hành đổi mới nguyên một chiếc khác. Với lô GoldTV SE1 - Bluetooth được bán ra lần đầu trong tháng 3/2016 này thì giá khuyến mại chỉ còn 3,2 triệu đồng được áp dụng cho 50 chiếc đầu tiên.

Mở hộp và thiết kế

Như thường lệ, chúng ta vẫn có một bộ loa được đóng gọn gàng và cẩn thận trong một thùng carton đơn giản, phía bên ngoài thùng in các thông số và thông tin về GoldTV SE1 - Bluetooth. Bên trong từng hộp âm cũng đều được bọc một lớp nilon, cùng theo đó là mút chống sốc.

Cũng như các mẫu loa khác, GoldTV SE1 - Buetooth đi kèm với ba phụ kiện quen thuộc gồm: 1 dây nguồn, 1 dây nối 2 bên loa, 1 dây 3.5mm-RCA. Hơi tiếc là lại không đi kèm sợi 3.5 Female- RCA như những mẫu cao cấp hơn, có sợi dây đó xài rất tiện lợi.

Về thiết kế, GoldTV SE1 - Bluetooth có thiết kế cong hơn và tròn hơn những mẫu loa truyền thống của GoldSound. Thay vì sử dụng hộp âm có 4 mặt gỗ như trước, GoldTV SE1 - Bluetooth có phần khung gỗ 4 mặt lộ ra ngoài được phủ vân da, 2 mặt bên sẽ là 2 tấm gỗ có vẻ như là được ốp vào phần khung. Phải nói là thiết kế của GoldTV SE1 - Bluetooth trông đẹp và chất lượng bề mặt gỗ lần này làm tốt hơn vân gỗ dán PVC trước rất nhiều, gỗ bóng, đẹp và nhìn thật. Kết hợp với phần vân da được phủ lên các bề mặt, tất cả đem lại cho GoldTV SE1 - Bluetooth1 thiết kế sang trọng và thẩm mỹ.

Phần lưới cũng được thay đổi, mỏng hơn. Các cổng kết nối ở mặt sau và có dòng chữ Made In Vietnam.

GoldTV SE1 - Bluetooth được trang bị công nghệ truyền tải không dây bluetooth 4.0 với khoảng cách bắt tới 20m, đủ đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng muốn nghe nhạc không dây. Có vẻ như loa vẫn dùng chung bộ thu phát Bluetooth với các mẫu loa GoldSound Bluetooth trước mà chúng tôi đã từng giới thiệu, tên thiết bị Bluetooth vẫn là KRC-86B V4.0.

Với 2 ngõ vào RCA và Bluetooth, như vậy là bạn có thể dùng cùng lúc GoldTV SE1 - Bluetooth với TV/PC và những thiết bị không dây như smartphone, tablet,...

Hộp âm có kích thước khá nhỏ, gọn gàng tuy nhiên trọng lượng cũng không phải là nhẹ, hứa hẹn sẽ cho âm bass "ngọt" và ấm.

GoldTV SE1 - Bluetooth cho phép tinh chỉnh bass, treb riêng biệt và cụ thể thông qua chiết áp ở mặt trước. Bên cạnh đó là nút chỉnh âm lượng, đèn báo Bluetooth và công tắc nguồn.

Chất lượng âm thanh

Chúng tôi sử dụng GoldTV SE1 - Bluetooth với iPhone 6s, Bphone và qua line out từ TV khi đánh giá chất lượng âm thanh của GoldTV SE1 - Bluetooth. Các bản nhạc sử dụng đều là M4A 256kbps.

Trong những bài đánh giá trước, chúng tôi đều cho rằng phần âm trung của những mẫu loa cũ của GoldTV có một điểm khiếm khuyết khi có phần hơi mỏng và khô. Đến phiên bản GoldTV SE1 - Bluetooth thì điểm này đã được cải thiện, giọng ca của Yao Si Ting ngọt ngào, mượt mà và truyền cảm hơn trong Betrayal. Phần trung âm này cũng dày dặn hơn, có nội lực hơn, giúp trải nghiệm với nhạc vocal trên GoldTV SE1 - Bluetooth tăng lên đáng kể. Dải âm này được tinh chỉnh theo hướng màu, giọng hát gọt giũa nhiều nên nghe khá nịnh trái với dải âm trung tính như trước kia. GoldTV SE1 - Bluetooth có nhiều điểm nhất ở low mid hơn, giọng ca nam khi nghe trên loa ấm áp và truyền cảm tốt. Tuy vậy lần này phần high mid lại không làm tốt được như trước, kém phần thanh thoát hơn tuy vậy cũng đạt chất lượng khá.

Tiếp đến chúng ta có một dải treb leng keng và chi tiết. Có thể tinh chỉnh được treb tùy thích, để âm treb tạo ra chất âm tốt nhất và cân bằng với dải bass thì nên để treb ở mức loanh quanh 12h. Âm treb khá sáng, sắc, khi bạn tăng chỉnh treb âm sẽ đẩy nhiều vào phần low treb, tăng lượng treb. Phần tăng chỉnh này có chất lượng tương đối ổn, nếu bạn là người thích chất treb nhiều lượng thì việc lựa chọn 1 bộ loa có chất lượng tinh chỉnh tốt như GoldTV SE1 - Bluetooth cũng là điều có thể cân nhắc. Âm treb có độ chi tiết tốt, tuy nhiên chưa thể để lại nhiều ấn tượng về mặt này do cũng chưa đem lại nhiều sự khác biệt với những mẫu cùng tầm.

Dải bass có lẽ là phần mà sẽ chiếm được nhiều lượt quan tâm nhất. Chúng ta có ở đây một dải âm bass đầy đặn, đánh sâu, nghe fun và cực dễ ấn tượng. Dải bass có thể chỉnh tùy theo ý thích, vặn cao quá thì vẫn chưa ưng ý tuy nhiên có thể tăng đến 1 lượng nhất định đem lại lượng bass nhiều, đủ hài lòng các "basshead". Âm bass dày, ấm, đánh đã tai với Uptown Funk (Bruno Mars), có thể thỏa mãn các fan của EDM, Dance hay Pop. Cũng rất thích cái cách mà sub bass lan tỏa khi đánh đoạn đầu trong Breath of Life (Florence+The Machine).

Là dàn loa dùng chung cho cả tivi và điện thoại, GoldTV SE1 - Bluetooth có âm trường không quá xuất sắc nhưng đủ dùng, phù hợp với số tiền mà phải bỏ ra để sở hữu. Thoáng đãng, thiên nhiều về phát triển chiều ngang, đó là những gì có thể nói về GoldTV SE1 - Bluetooth. Độ chi tiết về tổng thể tốt, tuy nhiên chưa bằng được với mẫu GoldTV.

Xem phim và chơi game

GoldTV SE1 - Bluetooth trình diễn phần này ở mức khá, kém hơn một chút khi so với khả năng trình diện âm nhạc của mình. Loa cho trải nghiệm về hiệu ứng âm thanh của game hay phim tốt, hỗ trợ việc tạo cảm hứng tốt hơn là chiếc loa điện thoại hay loa có sẵn của TV một cách rõ ràng. GoldTV SE1 - Bluetooth có dải trầm tốt, hỗ trợ việc tái tạo nhiều hiệu ứng ấn tượng trong game hay phim. Sử dụng để kết nối với điện thoại và chơi rất tiện lợi do kết nối Bluetooth. Tuy vậy để nói về việc đem về xem phim hay game với GoldTV SE1 - Bluetooth thì mình sẽ không thấy ấn tượng mạnh như khả năng trình diễn của GoldTV nhưng mạnh hơn ở mặt nghe nhạc.

Ưu điểm:

+ Đẹp, thiết kế sang trọng, cải thiện được chất lượng gia công

+ Tỉnh chỉnh EQ tiện lợi

+ Cải thiện được nhiều điểm thiếu sót trong âm thanh, dải bass ấm, mid ngọt, treb mượt

+ Kết nối không dây Bluetooth 4.0 nhanh, tiện lợi, bán kính hoạt động cao

Nhược điểm:

- Chưa có điều khiển riêng

- Tên Bluetooth nên trùng với tên sản phẩm

NHM

Chủ đề khác