VnReview
Hà Nội

Đánh giá tai chuyên game mới của Kingston: HyperX Cloud Revolver

Lần trước chúng tôi đã gửi đến các bạn bài mở hộp về chiếc tai nghe chơi game mới nhất từ Kingston: HyperX Cloud Revolver. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn đọc cái nhìn tổng quan hơn sau một thời gian trải nghiệm thực tế mẫu tai nghe game này.

HyperX Cloud Revolver dự kiến sẽ bán chính thức tại thị trường Việt Nam vào tháng Sáu tới với mức giá chưa được công bố, song dự kiến vào khoảng 3 triệu đồng, nhỉnh hơn chút so với các mẫu tai nghe game Cloud đời trước của Kingston.

HyperX Cloud Revolver được đóng hộp đơn giản với chiếc tai nghe được đặt chính giữa hộp, xung quanh được bảo vệ và chống sốc bằng mút dày. Phụ kiện của HyperX Cloud Revolver bao gồm tai nghe, 2 tờ giấy hướng dẫn sử dụng chiếc tai nghe, 1 chiếc mic có thể tháo rời và 1 dây cáp kéo dài có hộp điều khiển âm thanh dài 2 mét có sẵn giắc cắm stereo 3.5 và mic.

Tai nghe có thiết kế khá đẹp, màu sắc kết hợp giữa đỏ và đen trông chắc chắn. Gọng tai nghe được làm bằng khung thép, toàn bộ phần housing được làm bằng nhựa mờ chống xước và phần headband (vành tai) được làm bằng chất liệu giả da, sờ khá êm và mềm, có thể tự điều chỉnh độ rộng khi đeo. Màng loa định hướng của HyperX Cloud Revolver có đường kính lên đến 50 mm, do vậy toàn bộ phần củ tai có thể chùm kín qua tai, giúp cách âm tốt với tiếng ồn bên ngoài.

Trong trải nghiệm thực tế, chụp tai và vành tai được làm bằng chất liệu mút hoạt tính và giả da sờ vào rất êm ái nhưng khi đeo thì HyperX Cloud Revolver vẫn cho cảm giác hơi cấn, đè nặng vào đỉnh đầu dù tai nghe có trọng lượng khá nhẹ. Có lẽ chiếc tai nghe này cần một thời gian sử dụng để sợi dây giữ headband co giãn tốt hơn thì mới thoải mái.

Chất lượng khi chơi game

Ngay khi thử HyperX Cloud Revolver với tựa game God of War Ascension quen thuộc người viết đã bất ngờ về không gian âm thanh ấn tượng mà tai nghe tái tạo được. Chiến trường mà Karatot phải đối đầu nay chơi có cảm giác rộng rãi và lớn, hiệu ứng âm thanh về cảm giác không gian mà HyperX Cloud Revolver tạo được rất có điểm nhấn và ấn tượng. Tiếp đến thử thách tai nghe với tựa game FPS COD Ghost, HyperX Cloud Revolver cho hiệu quả định hướng nguồn âm cũng rất khá. Vị trí đối phương và tiếng đạn được tái tạo kết hợp với môi trường âm thanh khá rộng rãi của tai nghe đã tạo nên trải nghiệm âm thanh thú vị, dễ dàng hơn trong việc phối hợp với chiến thuật chơi những game FPS.

HyperX Cloud Revolver mang lại hiệu quả định hướng nguồn âm rất khá

Một điểm nhấn đáng khen ngợi nữa của tai nghe này là dải bass có chất lượng tốt, nên khi nghe các tiếng bom đạn rơi nổ hay súng bắn đã tai. Phần bass này cũng giúp tái tạo tốt hơn các bản soundtrack do game thường dùng tiếng sub bass để gây ấn tượng. Tiếng bass từ HyperX Cloud Revolver cho âm xuống sâu và độ rền sub-bass tốt, một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến việc xác định ví trí khi nghe là từ đây.

HyperX Cloud Revolver có tổng thể âm thanh giàu chi tiết, giúp cho không gian trong game sắc nét và chính xác hơn. Tuy vậy âm thanh này lại mang nhiều âm hưởng điện tử nên đôi lúc sẽ cảm thấy sự chi tiết và âm thanh "hơi ảo". Nhưng không sao vì điểm này cũng không quá ảnh hưởng đến khả năng chơi game mà sẽ ảnh hưởng tới khả năng chơi nhạc nhiều hơn. Tai có âm treb khá leng keng nên khi chơi các game mà có nhiều âm thanh từ đao kiếm như GOW sẽ thấy ấn tượng, tiếng những thanh gươm va vào nhau trở nên sống động hơn.

Xét tiếp lại yếu tố về tách lớp, mẫu tai nghe mới này của Kingston có khả năng tách lớp ở mức khá, sẽ giúp âm thanh trong các bộ phim hay game dễ lắng nghe hơn, phụ trợ cho âm hình để tăng độ trung thực. Chưa tới mức tốt nhưng HyperX Cloud Revolver cũng cho các trải nghiệm tích cực dù môi trường âm thanh trong game phức tạp cũng không khiến âm thanh từ HyperX Cloud Revolver bị dính hết vào nhau khi so sánh với các loại tai nghe thông thường.

Chất lượng nghe nhạc

Đây cũng là một mẫu tai nghe được quảng cáo là có chất lượng âm thanh phòng thu, vậy thật sự chất lượng âm thanh của HyperX Cloud Revolver được tới đâu khi nghe nhạc?

Ấn tượng đầu tiên vẫn là nói tới dải bass, HyperX Cloud Revolver cho dải bass dày, đầy đặn và lực khi nghe Wildest Dreams (Taylor Swift). Âm sub – bass đầy đặn ấm và tạo độ rung tốt. Tuy vậy, tai nghe này lại có âm bass đánh không được tập trung cho lắm nếu so với những chiếc tai nghe chuyên nghe nhạc. HyperX Cloud Revolver có dải âm trung khác với nhiều mẫu tai nghe chơi game khác là cho dải âm mid khá mượt và ấm, nghe các thể loại nhạc vocal bất ngờ là đem lại chất lượng rất khá.

Tiếng mid mượt, dày nhưng chưa được chi tiết lắm, phần upper mid và low mid có sự liền mạch và không có cảm giác tiếng hát bị nghẹn như nhiều mẫu gaming khác. Phần treb như đã nói HyperX Cloud Revolver cho âm treb leng keng nhưng không bị chói và gây sib. Độ chi tiết dải treb cao, thử với bản Hương Lạc (Lê Cát Trọng Lý) thì tai nghe tái tạo được tiếng đàn gảy rất đã tai. Trong bản này có một đoạn solo guitar, HyperX Cloud Revolver làm tốt được phần này và cho hiệu ứng sống động như người chơi đàn đang ở ngay bên cạnh vậy.

Mic rời có thể tháo ra dễ ràng khi không dùng đến

Dù thế là một chiếc tai nghe chơi game khi sử dụng để nghe nhạc, HyperX Cloud Revolver lại cho chất âm mang hơi hướng điện tử nhiều, âm trường rộng nhưng khá "ảo", âm hình cũng vậy, nên đôi khi sẽ đem lại cảm giác thiếu tự nhiên khi nghe nhạc. Dù thế, là một mẫu tai chuyên dụng để chơi game thì cũng khó có thể đòi hỏi cao được HyperX Cloud Revolver trong việc nghe nhạc.

Ưu điểm:

+ Cách âm tốt, pad da êm

+ Âm bass tốt, âm trường rộng, tái tạo hiệu ứng trong game tốt

+ Thiết kế đẹp, chắc chắn và cao cấp

+ Mic tháo rời dễ dàng và tiện lợi

+ Chất lượng nghe nhạc ở mức khá bên cạnh chất lượng chơi game tốt

Nhược điểm:

+ Hơi cấn phần đỉnh đầu khi sử dụng

+ Âm thanh mang hơi hướng điện tử nên có ảnh hưởng đôi chút khi nghe nhạc

NHM

Chủ đề khác