VnReview
Hà Nội

Trên tay bàn phím E-Blue EKM075

EKM075 là bàn phím hướng tới game thủ của thương hiệu E-Blue đến từ Hong Kong. Sản phẩm này gây chú ý nhờ mức giá khá mềm, kiểu dáng đẹp và được trang bị cả LED cho các phím.

Kiểu dáng của EKM075 khá độc đáo với những đường cắt mạnh mẽ, tạo điểm nhấn cho thiết kế của máy. Những phần lồi ra ở phía trên và dưới bàn phím gợi liên tưởng đến bàn phím "huyền thoại" Dell SK8135, nhưng lượng phím chức năng trên EKM075 ít hơn.

Phần vỏ trên của phím được làm từ nhựa đúc nhám và dày dặn, phần nào cho thấy độ bền và khả năng chống chịu với những tác động từ người chơi. Một điểm đáng chú ý nữa là bàn phím được trang bị nhiều lỗ thoát nước ở mặt sau, đem lại sự an tâm cho người sử dụng khi nhỡ tay đổ nước vào. Đây là yếu tố rất quan trọng đối với những người kinh doanh tiệm net.

Key cap của phím được làm từ chất liệu ABS, phần ký tự được khắc laser để ánh sáng từ LED ở dưới có thể xuyên qua. Phương pháp khắc này còn giúp đảm bảo độ bền của ký tự, thay cho phương pháp sơn ký tự thường thấy trên các bàn phím giá rẻ.

Phím EKM075 được trang bị LED 3 màu là xanh dương, tím và đỏ, cùng với 2 chế độ sáng là sáng đều và nhấp nháy (breathing). Do dưới mỗi phím đều có LED nên bàn phím sáng đều, khá đẹp mặt. Bàn phím có phím riêng để thay đổi chế độ sáng, màu sắc và điều chỉnh cường độ sáng.

Bàn phím sử dụng layout chuẩn, cụm phím từ F1 đến F12 còn có thêm chức năng điều khiển media và bật nhanh một số ứng dụng. Phông chữ trên các phím được thiết kế theo kiểu "phá cách", nhưng thực tế là hơi… xấu, một số chữ khó đọc, nhất là khi LED xuyên qua. Thiết kế độ nổi (profile) của các hàng phím hơi giống profile Cherry (khác biệt ở hàng phím dưới cùng), đem lại cảm giác gõ khá thoải mái.

Mặt dưới phím có nhiều lỗ thoát nước nhằm đảm bảo an toàn cho phím khi nhỡ đổ nước vào

Khi nhìn ở mặt dưới, có thể nhận ra các lỗ thoát nước như đã nói ở trên. Cả hai chân đế đều có đệm cao su, cùng hai đệm nữa ở mặt dưới giúp chống trơn trượt khi đặt trên bàn. Dây USB có độ dài 1,8m, đủ để đi dây linh hoạt nhưng lại không được bọc dù để tăng độ bền.

Đây vẫn là một phím cao su nên cảm giác gõ không có gì đặc biệt: bạn sẽ không cảm thấy lực phản hồi khi nhấn phím và độ nảy cũng không mạnh như phím cơ dùng switch blue hay brown. Tuy nhiên đối với những người dùng phổ thông thì EKM075 vẫn đủ đáp ứng nhu cầu. Phím hỗ trợ anti-ghosting (giảm hiện tượng không nhận kịp tín hiệu khi gõ nhiều phím cùng lúc) trên 19 phím, giúp các game thủ yên tâm là những lệnh mình gõ trong lúc "cao trào" sẽ đều nhận hết.

Nhìn chung điểm mạnh của EKM075 nằm ở kiểu dáng mạnh mẽ, thiết kế chống nước và chắc chắn, mang lại độ bền cao. Với giá bán khoảng 260.000 đồng, đây là một lựa chọn bàn phím chơi game đáng cân nhắc, nhất là với những chủ tiệm net có yêu cầu cao về độ bền bàn phím.

Tùng Lâm

Chủ đề khác