VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Webvision N93: hai camera hành trình, dẫn đường bằng giọng nói

Với một màn hình lớn, Webvision N93 không chỉ là camera hành trình mà còn là "trợ thủ" cho người lái xe.

Hiện nay những mẫu camera hành trình nhỏ gọn đã khá quen thuộc với người lái xe ở vn với những lợi ích mà nó mang lại, đồng thời rất dễ lắp đặt và sử dụng. Tuy nhiên hôm nay VnReview sẽ trải nghiệm một loại camera hành trình cao cấp hơn: Webvision N93 có tới 2 camera để quay cả phía trước và sau xe, có màn hình và sử dụng hệ điều hành Android.

Webvision N93 có giá 4,49 triệu đồng và tặng kèm thẻ nhớ 16GB, được phân phối độc quyền và bảo hành 24 tháng bởi công ty Đẳng cấp Camera.

Nút nguồn của sản phẩm

Mẫu Webvision N93 có kiểu dáng gần như một máy tính bảng, với màn hình lớn, kích thước 6.86 inch và thiết kế dạng gập. Khi đặt trên xe, màn hình sẽ quay về phía người dùng còn camera quay ra ngoài. Tất cả các chức năng đều được thực hiện bằng thao tác cảm ứng, đơn giản và rất dễ sử dụng.

Giao diện điều khiển của N93. Tất cả đều được thực hiện qua màn hình cảm ứng, thao tác rất dễ làm quen

Camera có thể điều chỉnh góc quay thoải mái, bạn cũng nên đặt thiết bị ở vị trí hợp lý để có góc quay rộng nhất. Trong hộp của thiết bị có một đế rộng, có thể sử dụng để gắn chặt vào xe. Khi bóc lớp băng dính ở phía dưới đế và dán lên táp lô, camera sẽ dính rất chặt và không lo bị rụng, rơi khi đang đi xe.

Toàn bộ phụ kiện bên trong hộp sản phẩm, bao gồm cả camera lùi và cục thu tín hiệu GPS

Các khe cắm ở mặt sau: cổng USB để cắm nguồn, cổng AV In cho camera sau, khe cắm thẻ nhớ, cổng kết nối với cục GPS và micro

Về mặt tính năng, Webvision N93 có hai camera để ghi hình cả trước và sau xe (camera lùi là mô đun lắp riêng). Ngoài ra nó còn hoạt động như một thiết bị Android độc lập, có thể dẫn đường với ứng dụng Navitel, chơi nhạc (hỗ trợ thẻ nhớ tối đa 32GB) và nhiều tính năng an toàn khác.

Camera sau có thể điều chỉnh góc quay linh hoạt

Trước hết, với tính năng camera trước và sau. Để thiết lập camera sau, bạn cần gắn mô đun camera lùi và đi dây lên phía trước, sau đó kết nối vào cổng AV trên thân thiết bị chính. Dây nối dài nên đi dây thoải mái, nhưng việc lắp đặt, đi dây có thể khá phức tạp với những người chưa quen, do vậy bạn nên tham khảo kỹ hoặc lắp đặt ở xưởng ngoài.

Hiển thị 2 camera cùng lúc trong khi quay

Sau khi kết nối camera lùi và khởi động thiết bị, màn hình sẽ hiện khung hình của cả hai camera. Bạn có thể điều chỉnh hiển thị cả hai camera trên toàn màn hình, hoặc chỉ hiển thị từng camera một. Camera trước có độ phân giải Full HD, camera sau là 720p, cả hai đều có góc quay rất rộng, lên tới 170 độ.

Chất lượng hình ảnh từ camera Webvision N93 khi quay ban ngày

Chất lượng hình ảnh khi quay đêm

Camera chính cho chất lượng hình ảnh tốt, kể cả khi quay đêm cũng có thể phân biệt rõ hình ảnh, biển số. Camera sau hỗ trợ đắc lực cho việc lùi xe, hoặc có thể dùng để quan sát các xe phía sau khi đang lái. Nhìn chung đây là một tính năng rất tiện trên N93, một sản phẩm tích hợp cả hai camera.

Với thiết lập mặc định, mỗi video sẽ có độ dài 60 giây và khi hết bộ nhớ thì sẽ lưu đè lên video trước. Với thẻ nhớ 32GB, máy có thể lưu khoảng 5 – 6 tiếng liên tiếp, khá thoải mái cho cả những chuyến đi dài. Bên cạnh đó camera còn có hỗ trợ tính năng cảnh báo an toàn (ADAS): cảnh báo lấn làn, cảnh báo quá tốc độ, giao nhau với đường sắt… Một tính năng quan trọng nhưng có lẽ ít người mong phải dùng đến là bảo vệ tập tin phim khi phát hiện có tai nạn (gia tốc thay đổi đột ngột).

Giao diện cài đặt Android trên Webvision N93

Bạn còn có thể cài đặt thêm ứng dụng từ Play Store

Bên cạnh việc ghi lại hành trình, Webvision N93 còn có tính năng dẫn đường với phần mềm Navitel. Dữ liệu vị trí, tốc độ đều được cung cấp thông qua cục GPS gắn ngoài. Khi khởi động, máy mất một lúc mới ;    nhận được dữ liệu vệ tinh.

Giao diện dẫn đường của Navitel

Ứng dụng Navitel có giao diện hơi nhỏ, khó nhìn. Tính năng dẫn đường tốt, có cả dẫn đường bằng giọng nói và khả năng tìm vị trí chi tiết. Dữ liệu có sẵn của Navitel cũng rất phong phú, được cập nhật thường xuyên. Với những người dùng smartphone đã quen với Google Maps thì máy cũng có cài sẵn, bạn có thể sử dụng Google Maps để dẫn đường.

Thiết bị còn một số tính năng phụ khác như xem phim, nghe nhạc, nghe đài… Đây cũng chỉ là những tính năng ít dùng, vì người lái sẽ không thể vừa dùng vừa lái xe, xe hiện nay hầu hết cũng có sẵn tính năng nghe nhạc. Máy cũng được trang bị kết nối WiFi và Bluetooth, bạn có thể cài đặt nghe gọi bằng loa của thiết bị.

Nhìn chung với mức giá 4,5 triệu đồng, Webvision N93 là một thiết bị bổ sung hữu ích cho xe hơi. Khả năng ghi hình tốt, tích hợp cả camera lùi và khả năng dẫn đường là những tính năng thiết thực, nhất là với những xe đời cũ hơn.

AT

Chủ đề khác