VnReview
Hà Nội

Trên tay vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ Partron PWB-250 giá 1,6 triệu đồng

Vòng đeo tay thông minh đang là sản phẩm khá hot trên thị trường hiện nay, giúp người dùng theo dõi được các chỉ số như nhịp tim, theo dõi bước chân, lượng calo tiêu thụ, đo chất lượng giấc ngủ.

Vòng đeo tay thông minh PWB-250 của Patron trong bài viết này hiện được phân phối chính hãng thông qua chi nhánh Partron Việt Nam với giá 1,6 triệu đồng. Partron là một hãng chuyên sản xuất linh kiện điện tử của Hàn Quốc, hiện có nhà máy cung ứng linh kiện điện tử cho Samsung tại Việt Nam.

Video đánh giá chi tiết vòng đeo tay Partron PWB-250

Mở hộp và thiết kế

Từ ngoài vỏ hộp có thể thấy được thiết kế của chiếc vòng đeo tay qua lớp nhựa trong suốt. Vỏ hộp còn có một số thông tin như vòng được trang bị màn hình OLE, hỗ trợ hai hệ điều hành Android và iOS.

Bên cạnh hộp sản phẩm cho thấy một số thông tin đáng chú ý như pin dùng được 7 ngày, có chức năng theo dõi giấc ngủ, thông báo tin nhắc và cuộc gọi, kháng nước chuẩn IPX8, kiểm tra nhịp tim và dây đeo có thể thay thế dễ dàng.

Mặt của PWB-250 được làm bằng nhựa có dạng cong 2.5D bên dưới là màn hình hiển thị OLED hình chữ nhật.

Bên cạnh có 1 nút bấm duy nhất để chuyển các chế độ

Chính giữa mặt đáy là cụm cảm biến, phía trên là điểm tiếp xúc với dock sạc

PWB-250 có trọng lượng rất nhẹ và bộ dây đeo được làm bằng cao su mềm. Phần khóa chốt của dây đeo làm bằng kim loại được mạ crom tạo cho chiếc vòng điểm nhấn bắt mắt.

Ngoài chiếc vòng đeo tay, hộp sản phẩm còn có sách hướng dẫn sử dụng tiếc là chỉ có tiếng Anh và tiếng Hàn, không có tiếng Việt cùng với dock sạc tiếp xúc dạng hút có nam châm ở bên trong, nhà sản xuất tặng thêm chiếc dây nhỏ để xỏ vào dock sạc và gắn vào các thiết bị khác tránh bị thất lạc.

Trải nghiệm sử dụng

Cách sử dụng PWB-250 có thể nói là đơn giản. Ngay khi bấm nút nguồn bên cạnh để mở lên, màn hình sẽ hiển thị ngày tháng và thời gian kèm với dung lượng pin.

Để chuyển sang chế độ đo bước đi và đo nhịp tim, chúng ta chỉ cần bấm 1 lần vào nút bên cạnh và nhả ra. Khi đang ở chế độ đo bước đi, bấm 2 lần ở nút bên cạnh chiếc vòng sẽ chuyển sang chế độ vận động, trên màn hình sẽ hiển thị số bước đi, nhịp tim và cả lượng calo đã tiêu hao.

Tương tự vậy trên giao diện đo nhịp tim, chúng ta cũng chỉ cần bấm 2 lần là chiếc vòng sẽ tự động đo nhịp tim và cho kết quả sau 3 đến 5 giây. Và theo mình tìm hiểu được biết thì chiếc vòng này được trang bị toàn bộ cảm biến sử dụng như trên thiết bị Gear Fit của Samsung nên các hoạt động như đo nhịp tim, đếm bước chân hoạt động rất chính xác.

Ngoài ra, vòng đeo tay PWB-250 còn có thể kết nối với phần mềm trên điện thoại với cả hai hệ điều hành Android và iOS thông qua ứng dụng có tên Urban fit.;

Sau khi kết nối với điện thoại qua phần mềm, màn hình chính các chỉ số sức khỏe được hiển thị được phân biệt bằng biểu tượng với các màu sắc khác nhau trực quan.

Phần mềm hiển thị với ngôn ngữ tiếng Việt và có các chú thích ở các mục khi ấn vào dấu hỏi nhỏ ở cạnh. Điểm đặc biệt. PWB-250 cung cấp cho người dùng thêm phần biểu đồ trạng thái sức khỏe dựa trên các thông số thu thập được để đưa ra đánh giá cơ thể bạn có đang mệt mỏi hay không, từ đó chúng ta có thể cân đối lại thời gian sinh hoạt sao cho hợp lý.

Trên giao diện phần mêm tính năng đo nhịp tim có thể cảnh báo khi nhịp tim ở mức quá cao, nhịp tim được thống kê ở dạng biểu đồ chúng ta có thể chọn xem các thống kê theo giờ ngày tuần hoặc tháng.

Thêm nữa PWB-250 còn được trang bị 1 tính năng theo dõi giấc ngủ, hiển thị tổng số thời gian bạn ngủ, chất lượng giấc ngủ nông hay sâu. Tính năng này cũng theo dõi thống kê theo giờ, ngày, tuần hay theo tháng, giống như tính năng đo nhịp tim. Cạnh tính năng tự động theo dõi giấc ngủ thì chúng ta cũng có thể đặt thời gian giấc ngủ và thức dậy một cách cố định và cả thiết lập thông báo nhắc nhở.

Trên giao diện chính phần mềm, chúng ta vuốt sang bên phải là chế độ vận động với 4 chế độ gồm đi bộ, chạy, leo núi và đạp xe đạp. Nhờ được trang bị cảm biến khí áp suất nên PWB-250 có thể đo được nhiều hoạt động của cơ thể như độ cao khi leo núi, số bước đi, quãng đường và tốc độ của bạn.

Ngoài ra, chúng ta còn có thể cài đặt 1 số tùy chỉnh trong mục thiếp lập, như tùy chỉnh về các đơn vị tính, tùy chỉnh về thông báo. Đặc biệt, chiếc vòng này có thể thông báo khi có cuộc gọi và tin nhắn, kèm theo đó là khi có thông báo chiếc vòng rung cũng khá mạnh.

Khi có người gọi đến chiếc vòng sẽ hiển thị tên nếu số đó đã được lưu trong danh bạ hoặc sẽ hiển thị số nếu số đó chưa được lưu.

Với chức năng thông báo tin nhắn đến, để hiển thị nội dung tin nhắn chúng ta chỉ cấn ấn vào nút trên chiếc vòng sẽ hiển thị nội dung cho chúng ta xem, nếu nội dung dài quá, chữ sẽ hiển thị ở dạng chạy suốt trên màn hình đến khi hết nội dung, đáng tiếc chiếc vòng này lại không hỗ trợ chữ tiếng việt có dấu và không hỗ trợ thông báo cho ứng dụng ngoài như Facebook Messenger hay Zalo

Thiết bị cho cảm nhận nhẹ nhờ trọng lượng chỉ khoảng 17g. Phía mặt trong phần cảm biến nhịp tim được làm nhô rất ít đồng thời bề mặt của phần thân cũng được làm cong để tiếp xúc với phần cổ tay nên khi đeo không khó chịu. 

Ngoài sử dụng để theo dõi sức khỏe, PWB-250 còn có thể để sử dụng để xem ngày giờ như một chiếc đồng hồ. Chúng ta có thể tùy chỉnh kiểu hiển thị giờ ngang hay dọc ở trong phần cài đặt trên phần mềm. Chiếc vòng đeo tay này cũng được trang bị cảm biến chuyển động để tắt mở màn hình khi đưa tay lên xem giờ.

PWB-250 đạt tiêu chuẩn chống nước IPX8 có thể ngâm sâu ở độ sâu tối đa hơn 1 mét trong 30 phút. Vì vậy, chúng ta có thể yên tâm sử dụng trong các sinh hoạt hàng ngày như rửa tay hay tắm gội hay khi đi dưới mưa mà không sợ nước có thể ảnh hưởng đến hoạt động của thiết bị.

Về thời lượng pin PWB-250, nhà sản xuất không công bố cụ thể dung lượng pin mà chỉ công bố Pin có thể sử dụng được 7 ngày liên tục nếu bật đầy đủ các chức năng. Trong quá trình sử dụng thực tế, mình sử dụng được gần 6 ngày. Khi thiết bị báo pin yếu thì thời gian sạc qua máy tính gần 1 giờ sẽ đầy. Nếu so với các sản phẩm khác trên thị trường như thiết bị đeo của Xiaomi thì mình thấy thời gian sử dụng pin của PWB-250 hơi thấp nhưng với 6 ngày sử dụng liên tục thì pin như vậy có thể nói là ổn rồi. 

PWB-250 là một thiết bị theo dõi sức khỏe nhiều tính năng, đeo nhẹ và ôm tay, màn hình AMOLED rõ và dễ nhìn ngoài trời. Sản phẩm có thiết kế chắc chắn, cảm giác đeo lâu không bị khó chịu. Điểm trừ của sản phẩm này là thời lượng pin không được cao, màn hình hiển thị tin nhắn không hỗ trợ tiếng Việt và giá cũng khá cao.

Ưu điểm:

+) Thiết kế đẹp, chắc chắn

+) Màn hình hiển thị tốt khi ở ngoài trời

+) Được trang bị cảm biến tương tự Gear Fit của Samsung

+) Có nhiều chế độ theo dõi về sức khỏe

Nhược điểm:

-) Pin trong dung lượng thấp hơn 1 số sản phẩm khác trên thị trường

-) Màn hình hiển thị không có cảm ứng

-) Chưa hỗ trợ hiển thị tiếng Việt trên màn hình

Đào Trường

Chủ đề khác