VnReview
Hà Nội

Đánh giá camera hành trình Webvision S8 Plus: quay nét, hỗ trợ nhiều loại cảnh báo

Cuối năm 2016, Webvision đã giới thiệu tới người sử dụng mẫu camera hành trình Webvision S8. Sản phẩm Webvision S8 Plus trong bài đánh giá hôm nay là bản nâng cấp mới thiết kế chắc chắn hơn, màn hình lớn và có thêm camera lùi ghi hình độ phân giải Full-HD.

Webvision S8 Plus hiện được phân phối chính thức tại Việt Nam (webvision.vn) qua Công ty Đẳng cấp camera với giá bán 3,79 triệu đồng kèm chế độ bảo hành 2 năm và được đổi mới trong 12 tháng đầu.

Video mở hộp đánh giá Webvision S8 Plus

Mở hộp và thiết kế

Vỏ hộp của Webvision S8 Plus có thiết kế đơn giản, chỉ có tên sản phẩm và hình ảnh, khác với vỏ hộp của phiên bản trước liệt kê nhiều thông tin.

Webvision S8 Plus có thiết kế khá nhỏ gọn, toàn thân máy được làm từ nhôm, các khe ghép nối kín khít, cảm giác cầm rất đầm và chắc.

Sản phẩm sở hữu màn hình hiển thị kích thước 3-inch. Khi hoạt động, màn hình này sẽ cung cấp những thông tin cơ bản về tốc độ, GPS, phương hướng cũng như các cảnh báo quan trọng tới người dùng.;

Nếu như phiên bản trước các nút bấm được đưa lên phía trên đỉnh máy thì trên phiên bản này, nút bấm được đưa sang 2 bên cạnh của máy.

Cụ thể bên trái, chúng ta sẽ có khe cắm thẻ nhớ dưới đó là các phím điều hướng lên xuống và chọn, phím đi lên này cũng là nút chút chức năng để chuyển sang xem camera sau.

Đối diện bên cạnh phải gồm các nút ghi hình, chụp ảnh, tắt bật Wifi và nút nguồn.

Cạnh trên ở giữa là lỗ vít để gắn gá hút chân không lên kính của xe, 2 bên cạnh là cổng sạc mini USB và cổng micro USB đường hình vào của camera sau.

Mặt trước của máy nổi bật với ống kính lớn tương tự như các phiên bản trước đây của Webvision. Camera trước có khẩu độ F1.8 góc rộng 170 độ, với cảm biến sony IMX 323. Nhìn chung về thiết kế, Webvision S8 Plus có sự đổi mới so với phiên bản cũ, trông đẹp hơn, chắc chắn hơn, khe ghép nối kín khít và các nút bấm có độ nảy tốt.

Ngoài nâng cấp về thiết kế, phiên bản Webvision S8 Plus còn được trang bị camera lùi. Kích cỡ của camera lùi khá to, to hơn so với nhiều camera hành trình VnRevview đã từng đánh giá. Bên cạnh đó, camera lùi của S8 Plus sử dụng cảm biến Sony IMX323 hỗ trợ quay video độ phân giải Full HD 1080P với góc rộng 170 độ. Đây là một điểm cộng đáng kể của sản phẩm bởi hầu hết camera lùi trên camera hành trình hiện nay đều chỉ hỗ trợ độ phân giải HD.

Camera lùi có miếng dán 3M để dán cố định trên xe, 2 đầu của camera có các bánh răng để điều chỉnh hướng nhìn của camera và bên cạnh có cổng Micro USB để truyền dữ liệu về màn hình của S8 Plus phía trước. Camera này không lắp ở biển số xe hay khu vực ngoài xe mà được thiết kế để lắp trên kính chắn gió phía sau xe. Chính vì vậy, camera không được thiết kế để chống nước.

Bên trong hộp cũng có khá nhiều phụ kiện đi kèm gồm: thẻ bảo hành chính hãng, 1 thẻ nhớ 16G, gá hút chân không, dây nối dài cho camera sau, 1 sợi dây USB để sạc bằng các nguồn điện khác nhau, sạc nguồn cho S8 Plus thông qua nguồn điện trên xe, thiết bị định vị GPS để chỉ đường, 1 sợi dây USB được chia ra để cắm định vị và nguồn điện và cuối cùng là sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt.

Trải nghiệm và các tính năng

Thao tác cài đặt và sử dụng Webvision S8 Plus khá đơn giản. Bạn chỉ cần gắn thẻ nhớ và kết nối nguồn điện cắm các jắc kết nối là camera có thể hoạt động ngay với các tùy chọn mặc định. Sau khi xe đề nổ, camera sẽ tự khởi động và bắt đầu ghi hình. Bạn cũng có thể can thiệp vào quá trình ghi hình như dừng ghi, chụp ảnh bằng các nút trên thân máy.

Giao diện cài đặt của S8 Plus hỗ trợ tiếng Việt nên dễ dàng nắm bắt và sử dụng. Trong mục cài đặt, bạn có thể tùy chỉnh về độ phân giải video, thời gian của mỗi video, ngôn ngữ, âm lượng cảnh báo, các chế độ bảo vệ, cảnh báo ADAS, tắt bật Wifi hay khôi phục chế độ mặc định nhà sản xuất.

Mặc dù chỉ có màn hình 3 inch nhưng thiết bị vẫn hỗ trợ xem đồng thời cùng lúc 2 camera trước và sau, hoặc chúng ta cũng có thể tùy chỉnh chỉ xem 1 camera trước hoặc 1 camera sau. Ngoài ra khi xe lùi về số R, thiết bị này sẽ tự động bật hình ảnh phía sau xe giúp bạn dễ dàng quan sát những vật cản hỗ trợ tối đa trong việc lùi đỗ xe.

S8 Plus có hỗ trợ ứng dụng để kết nối với camera. Trên điện thoại, bạn tải ứng dụng có tên Wifi Camera Viewer, rồi kết nối với mạng Wifi có tên và mật khẩu hiển thị trên màn hình camera.

Với ứng dụng Wifi Camera Viewer, bạn có thể xem hình ảnh trực tiếp từ camera qua điện thoại. Tuy nhiên tính năng này vẫn hạn chế vì chúng ta chỉ xem được khi mà có kết nối trong phạm vi Wifi từ camera phát ra.

Ưu điểm lớn nhất của việc kết nối với điện thoại là với việc lấy video dữ liệu từ camera ra. Nếu như bình thường, chúng ta phải tháo thẻ nhớ, cho vào đầu đọc thẻ rồi cắm vào máy tính để copy dữ liệu ra thì trên S8 Plus đơn giản hơn khá nhiều. Trên ứng dụng, bạn vào mục camera File Browser. Trong đây sẽ liệt kê đầy đủ các file đã ghi hình cả trước và sau, mỗi file sẽ được chia thành 3 phút, với các file video khi bấm vào chúng ta cũng có thể xem luôn trực tiếp hoặc tải về để chia sẻ lên Facebook hay Youtube.

Chất lượng hình ảnh

Theo nhà sản xuất, Webvision S8 Plus sử dụng ống kính F/1.8, góc rộng 170 độ với cảm biến Sony IMX 323. Máy hỗ trợ ghi hình ở độ phân giải duy nhất cả camera trước và sau là 1920 x 1080 tốc độ 30fps.

Video quay từ camera Webvision S8 Plus ban ngày

Trải nghiệm thực tế trong điều kiện quay ban ngày đủ sáng, chất lượng video của Webvision S8 Plus khá tốt, hình ảnh sắc nét, chi tiết và rõ ràng.  Âm thanh thu được từ micro tích hợp rõ ràng, không bị lọt quá nhiều tạp âm từ môi trường bên ngoài.

Video quay từ camera Webvision S8 Plus ban đêm

Khi đi lại vào buổi tối, camera cũng xử lý khá tốt với ánh đèn đường, không bị lóa kể cả đèn khi chiếu thẳng về phía xe. Chất lượng hình ảnh khi quay buổi tối cũng đủ để quan sát, nhận biết vật thể chuyển động khi ở gần hoặc các biển số xe. Mỗi video ghi hình dài 3 phút, độ phân giải Full HD của Webvision S8 Plus có dung lượng khoảng gần 260 MB. Với thẻ nhớ 16GB tặng kèm, camera có thể ghi lại hành trình liên tục khoảng 3 giờ. Sau khi bộ nhớ đầy, camera sẽ ghi đè lên các file đã lưu trước đó. Trong trường hợp xe gặp va chạm đột ngột, camera cũng sẽ đánh dấu file ghi lại trong khoảnh khắc đó là file quan trọng, không ghi đè.

Ngoài ra, WebVision S8 Plus được tích hợp công nghệ cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo quá tốc độ, cảnh báo sắp ra vào khu dân cư và tính năng nhắc nhở khi người dùng quên bật đèn xe. Thiết bị còn có tính năng tự động ghi hình khi phát hiện chuyển động phía trước. Đây là tính năng khá hữu ích giúp phát hiện những hành động xấu của kẻ gian với chiếc xe của bạn.

Đặc biệt, camera hành trình Webvision S8 Plus sử dụng dữ liệu đường bộ Navitel. Đây là dữ liệu đường bộ có thể nói chính xác nhất hiện nay bao gồm bản đồ 63 tỉnh thành trên cả nước và liên tục được cập nhật 3 tháng một lần. Điểm hạn chế của Navitel là mỗi lần cập nhật, bạn phải tháo thẻ nhớ đưa vào máy tính để copy file cập nhật.

Về thời lượng pin, Webvision S8 Plus có viên pin 300 mAh. Sử dụng thực tế, sau khi xe tắt máy thì thiết bị ghi hình thêm được khoảng 3 phút thì máy báo yếu pin và tắt thiết bị. Nhưng khi phát hiện chuyển động phía trước thì thiết bị vẫn tự động mở lên và ghi thêm được khoảng 2 đến 3 phút. Như vậy, có thể hiểu với viên pin kèm theo này chỉ ghi thêm được 1 khoảng thời gian ngắn sau khi tắt máy và hỗ trợ tính năng phát hiện chuyển động.

Tổng kết

Với mức giá 3,8 triệu đồng, chúng ta sẽ có camera hành trình ghi hình ở độ phân giải Full HD với cả trước và sau cùng với các tính năng bổ sung như cảnh báo lấn làn, sai làn, cảnh báo về tốc độ và cảnh báo ra vào khu vực dân cư. Điểm cộng nữa trên thiết bị này còn hỗ trợ ứng dụng để truyền tải dữ liệu từ camera về điện thoại và tích hợp ứng dụng bản đồ chỉ đường Navitel được hỗ trợ cập nhật liên tục, chính xác. Điểm trừ của Webvision S8 Plus là viên pin kèm theo có dung lượng thấp và hơi khó khăn cho những bạn không thành thạo máy tính khi cập nhật bản đồ Navitel.

Xem thêm video mở hộp đánh giá Webvision S8 Plus

Đào Trường

Chủ đề khác