VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh máy in phun màu Brother MFC-T810W: đa năng, in tốc độ, giá 5.9 triệu đồng

MFC-T810W là một trong những sản phẩm mới nhất thuộc dòng máy in phun màu Refill Tank System của hãng Brother (Nhật) bán ở thị trường Việt Nam.

Sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn và đa chức năng có thể in ấn, quét (scan), sao chụp (copy) và fax hướng đến người dùng văn phòng cỡ vừa và nhỏ. Mức giá của máy in này là 5,9 triệu đồng và được bảo hành 12 tháng.

Thiết kế

;

   

MFC-T810W tích hợp rất nhiều tính năng trong một sản phẩm. Tuy vậy, máy vẫn sở hữu kích thước gọn nhẹ với thông số các chiều là 435x380x195mm và trọng lượng 7,8kg, dễ dàng bố trí trên bàn làm việc tại gia đình hay văn phòng.

Sản phẩm được thiết kế với ba khay nạp giấy, khay lớn nhất ở phía dưới với khả năng chứa 150 tờ giấy, khay nạp giấy tự động (ADF) 20 tờ và khe nạp giấy tay 1 tờ ở phía sau.

Khay nạp giấy tính với khả năng chứa 150 tờ

Khe nạp giấy tự động ( ADF)

Khe nạp giấy tay ở phía sau và phần nắp đậy xử lý kẹt giấy

Mặt trước của máy là bảng điều khiển toàn bộ hoạt động với một màn hình LCD hiển thị trực quan.

Khu vực nắp đậy hộp mực được làm trong suốt để người dùng dễ dàng theo dõi lượng mực còn lại bên trong. Hộp mực được thiết kế nằm bên ngoài ngay phía trước máy, chứ không nằm ẩn bên trong giống như các mẫu máy in phun truyền thống khác nên nạp mực cũng trở nên dễ dàng.

4 hộp mực màu là đỏ tươi, xanh, vàng và mực D60BK

Ở khu vực Scan, phần nắp có thể thay đổi khoảng cách giúp quét được những tài liệu dày

Cổng cắm Micro USB Type B và cổng mạng được đặt ở phía trong máy

Cổng cắm nguồn và tín hiệu Fax được đặt ở bên hông

Trải nghiệm sử dụng

Brother MFC-T810W là sản phẩm mới nhất thuộc dòng máy in phun màu Refill Tank System của Brother. Đây là dòng sản phẩm đáp ứng nhu cầu in ấn số lượng lớn nhưng lại có thể tiết kiệm chi phí trên từng bản in.

Máy in đa dụng này có 4 chức năng chính gồm in, quét 9scan), sao chụp (copy) và fax. Máy có độ phân giải in đạt 1.200x6.000dpi, độ phân giải quét quang học 1.200x2.400dpi (nội suy lên đến 19.200x19.200dpi), độ phân giải sao chụp 1.200x1.200dpi và độ phân giải fax chuẩn 203×98dpi. Bên trong máy còn được trang bị modem fax 14,4Kps, tương thích với chuẩn ITU-T Super Group 3 và có thể lưu tối đa đến 170 trang fax. 

Brother MFC-T810W là bản nâng cấp của MFC-T800W ra đời cách đây 3 năm với những nâng cấp mới như khay nạp giấy chứa được nhiều hơn (150 tờ so với 100 tờ), tốc độ in màu cao hơn (23 trang/phút so với 10 trang màu/phút dung lượng bộ nhớ lớn hơn (128MB so với 64MB)…

Giao diện phần mềm điều khiển trên điện thoại

Nhà sản xuất cũng trang bị cho sản phẩm kết nối Wifi để người dùng có thể kết nối với các thiết bị di động smartphone và tablet thông qua phần mềm Brother iPrint&Scan có mặt trên kho ứng dụng của nền tảng Android và iOS. Với phần mềm Brother iPrint&Scan, người dùng có thể sao chép và in ấn tài liệu trực tiếp trên các thiết bị di động. Ngoài ra, ứng dụng còn có thể liên kết với các dịch vụ đám mây như iCloud, Dropbox, Evernote, Google Drive và OneDrive để in và quét trực tiếp, không cần tải hình ảnh, tài liệu về thiết bị di động. Đặc biệt, máy còn cung cấp tính năng Wi-Fi Direct cho phép người dùng kết nối thiết bị trực tiếp vào máy in mà không cần mạng LAN hay WLAN.

Giao diện phần mềm điều khiển trên máy tính

Phần mềm điều khiển trên máy tính cho phép tùy chỉnh sâu về chất lượng và tốc độ của trang in. Có 4 tùy chọn cho người dùng lựa chọn bao gồm Fast, Normal, High và Best.

Thử nghiệm in ở chế độ Fast thời gian in đen trắng 1 trang A4 đúng với thông số kỹ thuật từ nhà sản xuất là 6 giây/ trang thì chất lượng bản in ở mức khá, chữ có phần hơi nhạt một chút.

Chuyển sang in ở chế độ Best máy cần đến hơn 30 giây để hoàn thành công việc. Chất lượng của bản in chế độ Best cho các nét chữ rất rõ ràng và sắc nét. Với chế độ in màu, thời gian in một trang A4 ở hai chế độ nêu trên lâu hơn so với in đơn sắc một vài giây.

Về tốc độ Scan, thử nghiệm Scan A4 đơn sắc ở 200DPI thời gian hoàn thành công việc của máy là khoảng 10 giây. Với bản A4 có màu ở 600DPI, thời gian hoàn thành là hơn 40 giây.

Ở chế độ Copy, thử nghiệm copy bản A4 đơn sắc chế độ Nomal thời gian là 15 giây và chế độ Best là hơn 50 giây. Với bản copy màu thì thời gian ở 2 chế độ Nomal và Best lần lượt là 20 giây và hơn 60 giây. 

Nhìn chung tốc độ in và copy của sản phẩm khá nhanh. Bình mực của sản phẩm theo công bố của nhà sản xuất có thể in tới 6500 trang cho bình mực đen và 5000 trang cho bình mực màu. 

Với thử nghiệm in ảnh màu trên loại giấy bóng chuyên dụng BP71 của Brother, kết quả ảnh cho ra với độ chi tiết cao, nước ảnh sáng rõ và đẹp.

Tổng kết

Brother MFC-T810W là máy in phun màu đa chức năng mới của Brother hướng đến người dùng văn phòng và doanh nghiệp cỡ vừa và nhỏ. Sản phẩm không chỉ nhiều chức năng mà còn có thiết kế nhỏ gọn, tích hợp kết nối Wi-Fi để sử dụng linh hoạt từ các thiết bị di động Android và iOS. So với thế hệ cũ MFC-T800W, sản phẩm này có tốc độ in chất lượng hơn, màu chuẩn, tốc độ in nhanh hơn và khay giấy nạp được số lượng lớn hơn. Hộp mực chính hãng đi kèm có giá thay rẻ, tiết kiệm chi phí in ấn.

Đào Trường

Chủ đề khác