VnReview
Hà Nội

Trên tay máy in ảnh Canon Mini Photo Printer PV-123: in ảnh dễ hơn ăn kẹo

Được trang bị công nghệ in khô không mực Zink Zero Ink cùng kích thước nhỏ gọn và dễ sử dụng, máy in ảnh Mini Photo Printer PV-123 của Canon là sản phẩm thú vị cho những ai muốn lưu giữ và chia sẻ mọi khoảnh khắc quý giá của mình mọi lúc, mọi nơi.

Trong kỷ nguyên của mạng xã hội, chia sẻ những khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ với một cú click chuột hay một lần chạm tay, hình ảnh của bạn đã được gửi đến bất kỳ ai mà bạn muốn. Nhưng với những kỷ niệm thực sự đặc biệt mà bạn luôn muốn mang theo bên mình và "khoe" mọi lúc mọi nơi thay vì tìm "đỏ con mắt" trong ứng dụng bộ sưu tập ảnh, đó là lúc bạn cần đến một chiếc máy in ảnh mini.

Mới đây, Canon đã chính thức giới thiệu chiếc Mini Photo Printer PV-123 tại Việt Nam. Đây là máy in ảnh mini nhỏ nhất của hãng được trang bị công nghệ in khô không mực Zink Zero Ink của hãng Zink. Sản phẩm hiện có giá bán chính hãng 3,3 triệu đồng với ba màu xám, vàng hồng và xanh bạc hà, đi kèm với một xấp 10 tờ giấy in ảnh và một dây sạc microUSB.

Có kích thước nhỏ hơn một chiếc ví nên bạn có thể mang theo người đi bất cứ đâu, rất tiện lợi

Về thiết kế, Mini Photo Printer PV-123 có thiết kế bằng chất liệu nhựa với hai tông màu được phân cách bằng một dải nhựa giả kim. Máy có kích thước (dài x rộng x cao) là 118,31 x 82,36 x 18,7 mm, trọng lượng chỉ 160g. Đặt cạnh nhau, máy có kích thước nhỏ hơn chiếc ví mà tôi đang dùng một chút, nên bạn hoàn toàn có thể cho vào túi quần và mang đi bất kỳ đâu, rất tiện lợi.

Nút nguồn là phím bấm vật lý duy nhất trên Mini Photo Printer PV-123

Do được quản lý bằng ứng dụng qua smartphone hoặc máy tính bảng nên Mini Photo Printer PV-123 không hề có giao diện điều khiển vật lý. Nút bấm duy nhất trên máy là nút nguồn, được đặt ở cạnh bên trái của máy. Bên cạnh là đèn LED thông báo tình trạng máy.

Cổng microUSB chỉ có chức năng sạc, bạn không thể kết nối máy in với máy tính hay laptop

Ở cạnh trên, chúng ta có cổng microUSB, đèn LED thông báo sạc hiển thị hai màu đỏ và xanh, khe móc dây treo và lỗ reset thông tin đã lưu trên máy. Cổng microUSB này chỉ có chức năng sạc nên bạn không thể kết nối máy in với máy tính của mình. Trên thực tế, Mini Photo Printer PV-123 chỉ hỗ trợ một kết nối duy nhất là qua Bluetooth.;

Bạn có thể liên kết với các tài khoản mạng xã hội và các trang lưu trữ đám mây phổ biến như Facebook, Instagram, Google Photo và Dropbox

Được trang bị viên pin 500 mAh để người dùng tiện mang theo bên mình, Mini Photo Printer PV-123 có thể in được 20 tấm ảnh trước khi hết pin, theo Canon. Tuy nhiên, do chỉ chấp nhận nguồn điện đầu vào 5V-1A nên thời gian sạc đầy pin khá lâu, khoảng 90 phút tính từ lúc cạn hẳn pin đến lúc sạc đầy.

Cạnh dưới của máy là khe xuất ảnh. Canon đã thiết kế để người dùng không thể nhét ảnh ngược lại vào máy.

Khay đựng giấy ảnh bên trong máy, cho phép lưu trữ tối đa 10 tấm cùng một tờ Smart Sheet

Bên trong máy là khay đựng giấy ảnh cho phép tối đa 10 tấm cùng một tờ Smart Sheet. Mini Photo Printer PV-123 chỉ chấp nhận giấy Zink kích thước 50x76 mm (2 x 3 inch). Đây là loại giấy glossy có khả năng chống bám bẩn và trầy xước tốt, lớp keo dính ở mặt sau có thể tách ra và dễ dàng dán vào bất kỳ bề mặt nhẵn mịn nào, như gương, mặt bàn, điện thoại, laptop,...

Bạn có thể bóc lớp keo dính một cách dễ dàng và dán ảnh ở bất kỳ bề mặt phẳng nào

Về phần mềm, Mini Photo Printer PV-123 hoạt động qua ứng dụng Mini Print của Canon hỗ trợ nền tảng Android và iOS. Nguyên lý hoạt động của ứng dụng này rất đơn giản. Bạn chỉ việc kết nối với máy in qua Bluetooth, chọn ảnh, áp dụng các bộ lọc và hiệu ứng nếu muốn và cuối cùng là ấn nút in. Bạn có thể in các tấm ảnh được chụp trực tiếp từ ứng dụng Mini Print trên điện thoại hoặc liên kết với một vài trang lưu trữ đám mây và mạng xã hội như Dropbox, Google Photo, Facebook và Instagram.

Mini Print cho phép in ảnh lớn bằng cách ghép 4 hoặc 9 ảnh nhỏ lại với nhau. Tất nhiên người dùng sẽ phải tự nối chúng lại với nhau. Ngoài ra, camera của phần mềm cũng được trang bị tính năng thực tế tăng cường (AR) với các hình ảnh khá ngộ nghĩnh và phong phú.

Bạn có thể chia ảnh thành 4 hoặc 9 phần để ghép ra một ảnh lớn

Các sticker thực tế tăng cường của ứng dụng khá ngộ nghĩnh và phong phú

Chất lượng ảnh và tốc độ in của Mini Photo Printer PV-123 chỉ dừng lại ở mức chấp nhận được. Sử dụng công nghệ in không mực Zink Zero Ink, các tinh thể màu sắc được in ngay trên giấy, và máy sẽ sử dụng nhiệt qua một quy trình tính toán vị trí chính xác để in nội dung ảnh. Do không còn phụ thuộc vào mực in nên người dùng có thể quên đi những vấn đề liên quan đến tràn mực, và loại giấy Zink, tuy vẫn còn khá đắt - khoảng 300.000 đồng cho 20 tấm - cũng đã trở nên dễ tiếp cận hơn trước rất nhiều.

Màu sắc của ảnh in vẫn có những sai lệch nhất định về màu sắc so với ảnh gốc...

Nhưng công nghệ in không mực Zink Zero Ink không phải là không có điểm yếu. Các tinh thể màu của công nghệ Zink chỉ có thể tái tạo được những màu là sự pha trộn giữa lục lam (cyan), đỏ tươi thẫm (magenta) và vàng (yellow). Do không có màu đen nên ảnh thiếu đi độ sâu một cách rõ rệt, và kết quả thu được thường trông giống như bạn vừa áp một lớp filter của Instagram lên vậy. Nói cách khác, bạn không nên kỳ vọng sẽ có những bức ảnh với chất lượng ngang ngửa máy in chuyên dụng. Song đối với một máy in ảnh mini cầm tay và mục đích chính chỉ là truyền tay nhau trong những buổi gặp mặt chẳng hạn, đó không phải là vấn đề quá lớn.

...nhưng xét mục đích chính của máy, đó không phải là vấn đề quá lớn

Về tốc độ in, hãng sản xuất cho biết điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn như độ phân giải, màu sắc của ảnh, nhiệt độ của máy. Theo thử nghiệm của VnReview, máy in với tốc độ dao động trong khoảng 35-40 giây cho một ảnh, ngang ngửa với các sản phẩm máy in Zink mini khác trên thị trường.

Nhìn chung, đây là máy in bỏ túi kích cỡ nhỏ gọn, dễ mang theo và in ảnh cỡ 2x3 inch thực sự đơn giản không cần mực qua kết nối với smartphone. Nó phù hợp với những ai có nhu cầu ghi lại khoảnh khắc trong cuộc sống theo cách truyền thống. Tuy nhiên, sản phẩm có điểm hạn chế là chát lượng màu in chưa đẹp như máy in ảnh thông thường và chi phí mua giấy in mực khô hiện tại khá đắt.

Hoàn Đặng

Chủ đề khác