VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm camera giám sát Digicam D1080P giá 1,2 triệu đồng

Đây là một trong số mẫu camera giám sát không dây mới của thương hiệu Digicam vừa ra mắt thị trường Việt Nam. Digicam D1080P có thiết kế để lắp đặt đơn giản, sử dụng mạng Wi-Fi và có thể điều khiển trực tiếp ngay trên smartphone và máy tính bảng để giám sát từ bất kỳ đâu.

Sản phẩm hiện được công ty Công nghệ cao GIZ phân phối chính thức ở thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 1,2 triệu đồng tặng kèm thẻ nhớ 32GB cùng với chế độ bảo hành 1 đổi 1 trong 24 tháng. Đây là sản phẩm nhắm tới đối tượng khách hàng là các văn phòng, cửa hàng và hộ gia đình.

Mở hộp và thiết kế

Camera giám sát D1080P được đóng gói cẩn thận trong hộp cát tông cứng cáp. Bên ngoài vỏ hộp cung cấp nhiều thông tin cơ bản của sản phẩm như hỗ trợ Wi-Fi, phát hiện chuyển động, ghi hình độ phân giải Full-HD và hỗ trợ đàm thoại.;

Hộp đựng camera giám sát

Bên trong hộp đựng của sản phẩm có tờ hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Việt, củ và cáp sạc, chân đế gắn tường và một thẻ nhớ 32GB tặng kèm.

Phụ đi kèm trong hộp gồm thẻ bảo hành, thẻ nhớ 32GB...cùng với camera giám sát, cáp nguồn và chân đế

Sản phẩm có hình thức khá đẹp mắt với hai tông màu chủ đạo trắng, đen và kích thước nhỏ gọn nên dễ dàng di chuyển tới các vị trí giám sát khác nhau. Do là sản phẩm được thiết kế hướng đến việc sử dụng và lắp đặt thuận tiện nên D1080P ghi hình trực tiếp lên thẻ nhớ không sử dụng đầu ghi như các hãng khác. Khe cắm thẻ nhớ của camera hỗ trợ thẻ nhớ lên đến 64G, đủ để lưu video ghi trong khoảng 10 ngày liên tiếp.

Camera có thiết kế nhỏ gọn, hình thức khá đẹp mắt với hai tông màu đen và trắng

Mặt sau phía dươi của sản phẩm có khe cắm dây nguồn dạng Micro USB và nút reset để đưa thiết bị về cài đặt mặc định.

Dưới chân đế của camera có in mã QR để đăng nhập trên phần mềm

Một điểm nữa khiến việc sử dụng camera giám này trở nên thuận tiện là nó hỗ trợ kết nối không dây Wi-Fi với chuẩn 802.11 b/g/n. Nhờ hỗ trợ Wi-Fi nên D1080P có thể dễ dàng lắp đặt và bố trí mà không cần đi dây hay gắn thêm bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào.

Về việc lắp đặt, người dùng có thể đặt trên mặt phẳng hoặc gắn tường. Nhà sản xuất cung cấp sẵn một chân đế cùng hai vít nở để gắn camera lên tường. Bản thân chiếc camera cũng rất linh hoạt, có thể điều khiển từ xa trên điện thoại để xoay ngang 355 độ và di chuyển lên xuống 90 độ giúp quan sát được nhiều hướng khi cần.

Cài đặt sử dụng

Để xem hình ảnh từ camera giám sát qua các thiết bị di động và máy tính bảng, bạn cần tải về ứng dụng Digicam hiện có phiên bản miễn phí hỗ trợ Android và iOS. Việc cài đặt đơn giản giống như các ứng dụng thông thường, chỉ cần lên kho ứng dụng Google Play với Android hoặc App Store với iOS, tìm từ khoá Digicam để thấy ứng dụng cần cài đặt.

Dưới đây là các bước cài đặt ứng dụng Digicam trên chiếc iPhone:

Đầu tiên, các bạn vào kho ứng dụng App Store tải về và cài ứng dụng có tên Digicam. Sau khi cài đặt xong, biểu tượng ứng dụng Digicam sẽ xuất hiện trên màn hình chủ.

Ngay ở giao diện đầu tiên khi mở ứng dụng lên, các bạn bấm vào hình dấu + "Thêm Camera mới". Tiếp tục chọn "Thêm một camera mới".

Bước này, sản phẩm của chúng ta là D1080P. Bấm chọn dòng thứ 2 "Digicam PTZ Cam", sau đó chọn "Tiếp theo".

Tại đây các bạn điền mật khẩu wifi chúng ta đang sử dụng và bấm "Xác nhận". Lưu ý: D1080P chỉ hỗ trợ Wi-Fi với các chuẩn 802.11 b/g/n.

Tiếp đến, trên màn hình điện thoại sẽ hiện ra mã QR code. Các bạn đưa  màn hình điện thoại ra trước camera trong khoảng cách 10 – 20cm để camera quét mã.

Sau khi quét mã xong. Camera sẽ hiện ra mã camera đã được quét, các bạn bấm chọn mã đã được quét. Tiếp đến bấm chọn "Bắt đầu".

Sau khi cài đặt thành công, khi camera trực tuyến thì sẽ có dòng chữ "Online" màu xanh và ngược lại khi camera không kết nối được đến mạng internet thì sẽ hiện chữ "Offline".

Trải nghiệm camera

Sau khi cài đặt lên điện thoại, việc sử dụng khá đơn giản. Bạn chỉ cần mở ứng dụng Digicam trên điện thoại để điều khiển. Giao diện điều khiển trên điện thoại được bố trí khá gọn gàng. Việc điều khiển camera từ smartphone cũng đơn giản: bên dưới có 4 phím điều hướng (lên/xuống/trái/phải) trên màn hình điện thoại thì camera sẽ "quét" theo các vị trí tương ứng. Ngoài ra, phía dưới còn có các phím chức năng như quay phim/chụp ảnh. Camera này có chức năng đàm thoại 2 chiều, để đàm thoại người dùng bấm và giữ vào phím có hình Mic phía dưới.

Để vào các tuỳ cài đặt chọn hình bánh răng phía góc trên. Trong đây người dùng có thể tùy chọn lại các cài đặt như: Lật camera 180 độ (áp dụng khi lắp camera trên trần nhà), các chế độ nhạy phát hiện chuyển động trong khu vực camera đang quan sát, các tùy chọn về âm thanh và mic, tắt bật đèn báo, cài đặt về kết nối mạng internet.

Đặc biệt, camera này có hỗ trợ tùy chọn về phát hiện chuyển động theo từng khu vực được đánh dấu. Với chế độ này, camera sẽ tự động gửi thông báo đến điện thoại khi phát hiện chuyển động khi có vật thể chuyển động vào những khu vực mà người dùng đã đánh dấu trước đó.

Chất lượng hình ảnh

Camera có 2 tùy chọn về chất lượng hình ảnh HD và Full-HD. Khi lựa chọn chế độ HD thì độ phân giải hình ảnh giảm xuống nên video thu lại tương đối mượt, không có độ trễ nhưng độ chi tiết không được cao. Chế độ này phù hợp sử dụng khi đường truyền mạng không cao. Nếu tốc độ mạng tốt thì có thể chọn chế độ ở độ phân giải cao nhất Full-HD. Khi quay ở chế độ này, màu sắc hình ảnh và video trông rõ nét và màu sắc khá trung thực, có thể phóng to các chi tiết vẫn không bị nhòe.

Camera ghi lại video ở định dạng .mp4 với tốc độ khung hình 15 fps độ phân giải FHD. Do đặc thù của camera giám sát là ghi hình liên tục nên các video được giảm bitrate tối đa (689 Kbps) để giảm dung lượng file. Chính vì vậy, thẻ nhớ 32GB đi kèm của nhà sản xuất có thể đủ quay 4 ngày liên tục và camera sẽ tự động xoá dữ liệu cũ để lưu dữ liệu mới nhất khi thẻ nhớ đầy.

Khi quay vào ban đêm, camera sử dụng đèn hồng ngoại để ghi hình ảnh đen trắng và phạm vi hoạt động của đèn hồng ngoại là 8 - 10 mét. Chất lượng hình ảnh hồng ngoại có độ chi tiết không cao nhưng vẫn đảm bảo độ sáng và có thể thấy rõ các đối tượng chuyển động và khuôn mặt người.

Tổng kết lại, đây là camera giám sát có thiết kế nhỏ gọn, cách sử dụng đơn giản, kết nối bằng mạng không dây Wi-Fi. Camera này tích hợp ghi trực tiếp vào thẻ nhớ nên phù hợp với các văn phòng nhỏ, các cửa hàng và hộ gia đình nhờ hỗ trợ quay video chất lượng Full-HD, quay hồng ngoại vào ban đêm, khả năng phóng to hình và xoay linh hoạt. Người dùng có thể theo dõi được hình ảnh từ camera ở bất kỳ đâu qua smartphone, máy tính bảng hoặc máy tính nhưng tốc độ mạng cần khá tốt.

Đào Trường

Chủ đề khác