VnReview
Hà Nội

Đánh giá loa thanh soundbar Samsung HW-Q60R: nâng tầm trải nghiệm âm thanh tại gia

Cùng với sự nở rộ của các TV màn hình lớn, loa thanh sounbar cũng ngày càng trở nên phổ biến và dần trở thành phụ kiện không thể thiếu khi người dùng muốn nâng tầm trải nghiệm âm thanh trong hệ thống giải trí tại gia của mình.

Thiết kế thanh lịch, phù hợp nhiều không gian nội thất

Đánh giá loa thanh soundbar Samsung HW-Q60R: nâng tầm trải nghiệm âm thanh tại gia

Samsung HW-Q60R thừa hưởng nhiều nét thiết kế; tương đồng với mẫu N650 trước đó. Về cơ bản, đây là mẫu soundbar mỏng và thời trang, độ cao vừa phải, chỉ 59mm. Chất lượng gia công, hoàn thiện hoàn tương tương xứng với mức giá xấp xỉ 10 triệu đồng với lưới kim loại cứng cáp ở phía trước và mặt trên. Toàn bộ 2 cạnh bên và mặt sau cũng làm bằng kim loại rất chắc chắn. Tông màu đen chủ đạo, dễ phối ghép với nhiều không gian nội thất khác nhau.

Mặc dù được thiết kế chủ yếu để ghép nối với các TV QLED 2019 của Samsung với chiều rộng 1100mm, vừa bằng chiều rộng của phần chân đế nhưng Q60R hoàn toàn tương thích với tất cả các TV khác trên thị trường. Chiều cao vừa phải của mẫu soundbar này khiến nó không chắn mất màn hình kể cả khi được đặt lên cùng mặt kệ để TV. Bạn cũng hoàn toàn có thể treo tường nếu muốn nhờ các móc treo có sẵn bên trong hộp.

Ở mặt trước, có một màn hình LED đơn giản được đặt lệch về bên phải, tự động sáng lên khi bạn sử dụng điều khiển và cung cấp thông tin cơ bản về âm lượng, đầu vào hay chế độ âm thanh. Màn hình được ẩn dưới lớp lưới của loa và tạo hiệu ứng thị giác khá thú vị. Tuy nhiên, kích thước hơi nhỏ nên việc quan sát tự cự ly khoảng 2 mét trở lên khá khó khăn.

Bên cạnh phải, Samsung bố trí một số nút bấm cơ bản để bật tắt nguồn, chọn đầu vào, hay tăng giảm âm lượng. Có lẽ bạn sẽ hiếm khi phải sử dụng đến các nút bấm này bởi chiếc điều khiển đã đảm nhiệm toàn bộ chức năng. Không những vậy, Q60R còn có thể điều khiển được qua app trên smartphone nhờ vào kết nối Bluetooth.

Điều khiển từ xa vẫn là loại quen thuộc được Samsung sử dụng trong nhiều năm qua trên các các mẫu soundbar của họ. Kích thước nhỏ gọn, các nút bấm đơn giản, dễ làm quen, bố trí hợp lý, giúp thiết lập và vận hành nhanh chóng.

Các cổng kết nối được đặt ở 2 khu vực lõm phía mặt đáy bao gồm đầu vào HDMI, đầu ra HDMI hỗ trợ ARC và  cổng âm thanh kỹ thuật số quang học (Optical). Ngoài ra, còn có một cổng micro USB đi kèm cáp OTG để kết nối với các thiết bị ngoại như USB, ổ cứng di động, đầu đọc thẻ nhớ, hỗ trợ chơi nhạc chất lượng cao, cập nhật phần mềm, cũng như ngõ vào âm thanh chuẩn 3.5mm (AUX).

 

HW-Q60R đi kèm với một loa siêu trầm kết nối hoàn toàn không dây với thiết kế mới và lớn hơn nhiều so với thế hệ trước. Cục sub nặng 6,2kg và có phần driver 8 inch. Loa thanh và loa trầm sẽ sẽ tự động ghép nối và bạn có thể điều chỉnh mức âm trầm bằng điều khiển từ xa.

Chủ đề khác