VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh iTubeGo Youtube Downloader: Công cụ tải video/audio tiện lợi, hỗ trợ cả website người lớn

Với khả năng tải video, nhạc từ hơn 10.000 trang web và chuyển đổi định dạng một cách nhanh chóng, iTubeGo Youtube Downloader là một công cụ hữu hiệu giúp bạn không cần phải tìm kiếm những giải pháp trực tuyến bất tiện và kém chất lượng nữa.

Nhu cầu tải video trên các nền tảng như Youtube của người dùng vẫn còn rất lớn, ngay cả khi Wi-Fi và 4G đã trở nên phổ biến rộng rãi. Đó có thể là một bài hát rất hay mà bạn yêu thích, nhưng ca sĩ lại chỉ đăng tải nhạc của mình lên Youtube, hoặc là một bài giảng kéo dài hàng tiếng mà bạn muốn lấy ra xem mỗi khi có thời gian rảnh.

Có rất nhiều giải pháp tải về video Youtube trên mạng mà bạn có thể tìm kiếm nhanh chóng bằng một vài thao tác Google, nhưng chúng chỉ hỗ trợ tải tối đa video độ phân giải Full HD và bit-rate 128Kbps đối với định dạng mp3. Nhưng nếu bạn muốn tải về với chất lượng cao hơn thì sao? Rồi cả những nền tảng khác như Facebook, Instagram, Vimeo nữa? Đó là lúc mà những phần mềm như iTubeGo Youtube Downloader phát huy tác dụng.

Có tên gọi như vậy, trên thực tế iTubeGo Youtube Downloader hỗ trợ tới hơn 10.000 trang web khác nhau, thậm chí cả những website phim người lớn phổ biến. Phần mềm này là hoàn toàn miễn phí, nhưng người dùng có thể mua thêm các gói trả phí từ 9,95 USD/tháng (230.000 đồng) để mở khoá các tính năng cao cấp hơn.

Thiết kế và tính năng

Về tổng thể, iTubeGo Youtube Downloader có giao diện đơn giản, phẳng và thoáng đãng, chia sẻ nhiều điểm tương đồng với các phần mềm torrent như uTorrent hay BitTorrent. Tại đây, chúng ta có thể theo dõi tiến độ tải về tại mục "Downloading" cũng như kiểm tra các tập tin đã tải về ở "Downloaded".

Các mục thiết lập của iTubeGo Youtube Downloader cũng không nhiều, quan trọng nhất là chất lượng mặc định khi tải về và tốc độ tải xuống tối đa. Khác với các giải pháp trên mạng chỉ hỗ trợ tải 1080p và 128Kbps, iTubeGo cho phép người dùng miễn phí tải 4K (2160p) đối với video và 320Kbps đối với audio.

Ở thời điểm hiện tại, hai tuỳ chọn "best" của cả Video và Audio đều khá "thừa", đặc biệt là quá trình tải có thể xảy ra lỗi unknown nếu nội dung gốc có chất lượng 8K, có thể iTubeGo Youtube Downloader chưa cập nhật tính năng này. Cài đặt chất lượng tải về 2160p, khi tải về nội dung không phải 4K thì phần mềm cũng sẽ tự động chọn chất lượng tốt nhất, nên đây cũng không phải vấn đề gì lớn.

Tốc độ tải về tối đa cho phép của người dùng miễn phí chỉ là 512Kbps, trong khi người dùng trả phí sẽ không bị giới hạn. Ngoài ra, iTubeGo Youtube Downloader có hỗ trợ tải về qua proxy, trong trường hợp nơi của bạn bị chặn kết nối đến trang web và nội dung muốn tải đó.

Quá trình "bắt link" diễn ra rất nhanh chóng, bạn chỉ việc sao chép đường dẫn đến nội dung muốn tải rồi click chuột vào "Paste URL" là quá trình phân tích và tải về sẽ được diễn ra một cách tự động.

Với Youtube, iTubeGo Youtube Downloader hỗ trợ tải về cả playlist (danh sách phát) nếu bạn có nhu cầu. Nếu bạn chọn tải về một video nằm trong playlist, phần mềm sẽ mở hộp thoại hỏi bạn có muốn tải về toàn bộ playlist hay chỉ video đó. Bạn có thể chọn độ phân giải mong muốn, cũng như sẽ lưu tập tin dưới dạng video hay audio.

Để tiết kiệm thời gian, người dùng cũng có thể tận dụng tính năng "Multiple URLs" để tải về hàng loạt nhiều nội dung cùng một lúc. iTubeGo Youtube Downloader cho phép tối đa 10 luồng tải xuống cùng một lúc, các đường dẫn sẽ được "xếp hàng" để tải về lần lượt.

Chuyển đổi định dạng là tính năng không thể thiếu đối với mỗi phần mềm tải video/audio trực tuyến, và iTubeGo Youtube Downloader cũng không phải ngoại lệ. Tài khoản miễn phí hỗ trợ hai định dạng là mp3 và mp4, trong khi tài khoản trả phí hỗ trợ nhiều hơn. Ban đầu, tôi khá ngạc nhiên khi thấy sự xuất hiện của những định dạng cho iPhone, Android, máy tính bảng, nhưng thực tế thì nó chỉ đơn giản là chuyển về mp4 mà thôi. Ngoài ra, phần mềm chưa hỗ trợ chuyển đổi định dạng sau khi đã tải video, bạn phải thiết lập chúng trước khi tải.

Có một điểm đáng chú ý nữa về thiết kế giao diện của iTubeGo Youtube Downloader là chúng ta sẽ không thấy được gói đăng ký của mình là gì, cũng như ngày hết hạn, chỉ có duy nhất thông tin là "phiên bản bạn đang sử dụng đã được đăng ký". Vì là phần mềm còn khá mới, nhiều khả năng iTubeGo Youtube Downloader sẽ còn được cập nhật thêm tính năng trong thời gian tới.

Bên cạnh phiên bản desktop, iTubeGo Youtube Downloader cũng có ứng dụng dành cho Android, người dùng có thể tải về tại đây. Nhìn chung, các tính năng của ứng dụng Android không khác gì phiên bản desktop, về cơ bản đây là một trình duyệt được thiết kế để tải về video một cách nhanh chóng, với những lối tắt đến các trang phổ biến mà bạn có thể tự thêm.

Thử nghiệm nhanh với Youtube, ngay bên dưới mỗi video sẽ có một nút "Download video" để bạn tải về, tuy nhiên sẽ không thể chọn định dạng tải về cũng như thay đổi định dạng như bản desktop.

Sử dụng thực tế

Không có quá nhiều yếu tố để đánh giá một phần mềm tải video/audio như iTubeGo Youtube Downloader. Thứ người dùng cần sẽ là một thứ gì đó nhanh, hỗ trợ nhiều trang web, giữ được chất lượng của nội dung nguyên vẹn nhất có thể.

Về số lượng trang web hỗ trợ, iTubeGo Youtube Downloader khẳng định hỗ trợ tải về từ hơn 10.000 trang web khác nhau. Tuy nhiên, tôi không tìm thấy danh sách cụ thể những tên miền hỗ trợ trên trang web cũng như phần mềm, thay vào đó chỉ là những nền tảng phổ biến nhất như Youtube, Facebook, Instagram, và một số trang phim người lớn phổ biến.

Thử nghiệm nhanh với video có tựa "COSTA RICA IN 4K 60fps HDR (ULTRA HD), iTubeGo Youtube Downloader có thể tải về ở chất lượng 4K 60 fps. Trong khi với trang y2mate - kết quả đầu tiên khi tìm kiếm trên Google với từ khoá "youtube download" - chỉ hỗ trợ độ phân giải tối đa 1080p.

Dung lượng file trước và sau khi convert

Thời gian convert định dạng sẽ tuỳ thuộc vào cấu hình máy, cũng như loại định dạng mà bạn lựa chọn. Trong trường hợp này, chuyển sang định dạng mp4 với cấu hình máy Ryzen 5 3600 với 16GB RAM diễn ra trong khoảng hơn 5 phút, từ kích thước ban đầu 462.5 MB còn 300.8MB.

Độc giả click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn

Lựa chọn video đánh giá xe Toyota Vios 2020, lần này tôi so sánh chất lượng video định dạng mkv của iTubeGo Youtube Downloader với video tải về bằng Internet Download Manager (IDM). Xem thông tin qua phần mềm MediaInfo, kích thước file tải về bằng iTubeGo Youtube Downloader có kích thước lớn hơn, 496 MB so với 336 MB nhưng bù lại bit-rate lớn hơn đáng kể, 3.760 Kbps so với 2.542 Kbps của IDM (độc giả có thể tham khảo thêm về bit-rate tại đây).

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể thấy iTubeGo Youtube Downloader sử dụng bộ mã hoá và giải mã (codec) AVC, thay vì VP9. VP9 là codec của Google giúp giảm thiểu kích thước video nhưng vẫn giữ chất lượng ở mức tốt nhất có thể, điều đó lý giải sự chênh lệch vì kích thước, nhưng tất nhiên nó cũng phải có những sự hy sinh, cụ thể ở đây là bit-rate của video.

Quang phổ của tệp tải về bằng iTubeGo Youtube Downloader (trái) so với y2mate (phải). Độc giả click vào ảnh để xem kích thước lớn hơn

Còn về audio thì sao? y2mate cũng có tính năng tải nhạc 320 Kbps từ Youtube, tuy nhiên sau khi tải về và kiểm tra bằng phần mềm Spek, tuy vẫn hiển thị bit-rate là 320 Kbps nhưng quang phổ của của tệp này bị cắt ở mức trên 15 kHz, chỉ tương đương chất lượng 128 Kbps. Trong khi đó, tệp tải về từ iTubeGo Youtube Downloader có quang phổ ở 20 kHz, tương đương 320 Kbps thực sự.

"Phoenix" trên Soundcloud cho phép tải về, nhưng iTubeGo Youtube Downloader lại báo lỗi

Trên nền tảng nhạc Soundcloud, iTubeGo Youtube Downloader có thể tải về những bài hát mà người đăng tải khoá chức năng tải về , tuy nhiên lại… báo lỗi không thể tải về với những bài được phép. Ngoài ra, nhạc tải về từ Soundcloud chỉ có bit-rate 128 Kbps dù nguồn nhạc từ 320 Kbps trở lên.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, là khả năng tải video từ các trang phim người lớn. Tôi đã tiến hành thử nghiệm nhanh với vài trang có nằm trong danh sách hỗ trợ của iTubeGo Youtube Downloader thì;các trang này đều yêu cầu tài khoản để có thể tải về bình thường, tải được độ phân giải HD.

Tổng kết

Nhìn chung, iTubeGo Youtube Downloader là một phần mềm tải video/audio đa dụng, hoạt động đúng như quảng cáo với các tính năng chính của mình. Ngay cả tài khoản miễn phí cũng cho phép bạn tải video 4K và tệp audio 320 Kbps, phần mềm này sẽ giúp bạn tránh khỏi những phiền toái khi phải tìm kiếm trên Google.

Tuy nhiên, tốc độ tải về tối đa 512 Kbps của phiên bản miễn phí có thể sẽ là hơi thấp nếu bạn thường xuyên tải video 4K, và do còn mới nên iTubeGo Youtube Downloader vẫn còn tồn tại nhiều lỗi vặt hoặc những điểm cần cải thiện. Mức giá từ 230.000 đồng/tháng có đắt hay không còn tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn, nhưng nếu cải thiện được trải nghiệm sử dụng hơn nữa, iTubeGo Youtube Downloader sẽ hấp dẫn hơn nhiều.

Ưu điểm:

+  Bắt link nhanh, dễ dàng

+  Tải playlist, tải từ nhiều đường dẫn cùng một lúc

+  Hỗ trợ chuyển đổi nhiều định dạng

+  Tài khoản miễn phí cũng có thể tải video 4K, audio 320 Kbps

+  Hỗ trợ nhiều nền tảng, trang web phổ biến

Nhược điểm:

-  Phiên bản miễn phí có tốc độ tải tối đa khá hạn chế

-  Còn nhiều lỗi vặt

Hoàn Đặng

Chủ đề khác