VnReview
Hà Nội

Trên tay bộ ba pin dự phòng, sạc, cáp Anker: “Combo” thiết yếu cho game thủ di động

Với bộ ba pin dự phòng, sạc và cáp này của Anker, các game thủ di động sẽ có thể quên đi nỗi lo smartphone hết pin và yên tâm chơi game với trải nghiệm không bị gián đoạn.

Trong khi phần cứng hay camera trên smartphone vẫn đang được cải tiến từng ngày, công nghệ pin hiện nay vẫn "dậm chân tại chỗ". Cách duy nhất để tăng thời gian sử dụng là tăng dung lượng viên pin, tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa kích thước của máy cũng sẽ trở nên nặng nề hơn. "Kè kè" bên ổ điện cũng không phải một ý kiến hay, dù bạn ở nhà hay ngồi quán cà phê "sang chảnh". Do đó, pin dự phòng và sạc nhanh là hai thứ được nhiều game thủ đặc biệt quan tâm, hòng tìm kiếm giải pháp cho một trải nghiệm chơi game liền mạch, không bị gián đoạn.

Hiểu rõ nhu cầu đó, thương hiệu phụ kiện di động Anker cung cấp cho các game thủ một "combo" rất đa dụng bao gồm: Pin dự phòng PowerCore Metro Essential 20000 mAh PD, dây cáp PowerLine+ II và củ sạc PowerPort PD+ 2. Do bên trong bộ pin dự phòng đã có sẵn cáp Type-C to Type-C, "combo" này sẽ phù hợp cho cả game thủ dùng smartphone Android lẫn iOS.

PowerCore Metro Essential 20000 mAh PD: Pin dự phòng nhỏ gọn, hỗ trợ Power Delivery

Với kích thước lần lượt 158 x 74.2 x 19.25 mm và trọng lượng 342.5g, PowerCore Metro Essential khá nhỏ gọn so với một viên pin dự phòng dung lượng 20.000 mAh. Thiết kế với lớp vải thô trên bề mặt sờ rất sướng và êm, một nét riêng cho ấn tượng ban đầu tốt hơn hẳn so với chất liệu nhựa hay kim loại phổ biến trên thị trường hiện nay.

"PD" trên tên gọi của viên pin dự phòng này là chuẩn Power Delivery, hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W cho smartphone, tablet Android, iOS thông qua cổng USB Type C. Cổng PD này cũng cho phép sạc nhanh cho chính viên pin Metro Essential. Theo Anker công bố,

Trong khi đó, công nghệ PowerIQ trên cổng USB Type A độc quyền của Anker sẽ ngay lập tức xác định các thiết bị được kết nối, sau đó điều chỉnh đầu ra điện áp phù hợp với thiết bị đó. Công suất đầu ra tối đa của PowerCore Metro Essential cũng là 18W, tương đương Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Nút nguồn của viên pin dự phòng có tích hợp đèn LED báo hiệu dung lượng pin còn lại. Với dung lượng 20.000 mAh, sử dụng thực tế, PowerCore Metro Essential có thể sạc được hơn 3 lần chiếc điện thoại Oppo Reno3 Pro của tôi, vốn có viên pin 4.025 mAh. Vừa sạc vừa dùng cũng không phải là vấn đề lớn, khi viên pin được tích hợp hệ thống an toàn MultiProtect kết hợp bảo vệ quá áp, quá dòng và kiểm soát nhiệt độ trong quá trình sạc.

Bên trong hộp là một sợi cáp hai đầu Type-C, bạn có thể dùng cho hầu hết thiết bị Android đời mới hiện nay

PowerLine+ II: Cáp sạc bền bỉ thay thế dây gốc từ Apple

Một trong những vấn đề lớn nhất của cáp sạc tặng kèm bên trong hộp iPhone là nó quá mỏng manh, dễ đứt và gãy ngầm. Giá của chúng cũng không hề rẻ, khi người viết tham khảo trên thị trường thì một sợi cáp Lightning chính hãng chiều dài 50cm có giá tới 465.000 đồng. Do đó, game thủ sẽ cần một sự lựa chọn bền bỉ và mang tính kinh tế hơn.

PowerLine+ II của Anker trông cứng cáp hơn hẳn so với cáp tặng kèm của Apple

Bền hơn gấp 30 lần?

Dây cáp PowerLine+ II của Anker được bọc dù dày dặn và chắc chắn, theo công bố từ Anker thì sản phẩm có độ bền cao hơn gấp... 30 lần so với dây tặng kèm của Apple. Đạt chứng nhận MFI (Made for iPhone/iPad/iPod) nên PowerLine+ II đáp ứng được mọi tác vụ từ sạc đến truyền dữ liệu, người dùng không cần phải lo lắng về vấn đề tương thích.

Trải nghiệm nhanh thì dây cáp PowerLine+ II hoạt động hoàn hảo, cắm vào là nhận ngay lập tức và hoàn toàn khớp với cổng kết nối trên chiếc iPhone mà tôi mượn được. Kết hợp với PowerCore Metro Essential, tốc độ sạc của PowerLine+ II nhanh tương đương với cáp đi kèm mà Apple cung cấp.

PowerPort PD+ 2: Củ sạc đáng tin cậy để "bơm xăng" sau một ngày dài

Sau một ngày dài chơi game, smartphone và pin dự phòng đều đã bị "vắt kiệt" (tất nhiên, người viết không khuyến khích chơi game nhiều và liên tục như vậy), các game thủ sẽ cần phải "bơm xăng" cho cả hai để ngày mai sẵn sàng với các chiến hữu. Củ sạc PowerPort PD+ 2 sẽ là một cái tên đáng tin cậy cho nhiệm vụ này với hai cổng sạc nhanh, USB-A và USB-C.

Khi cắm đơn lẻ, từng cổng sẽ đạt công suất 18W để bạn sạc nhanh thiết bị Android và iOS của mình. Nếu cắm cả hai, chỉ có cổng Type-C đạt chuẩn Power Delivery duy trì được công suất 18W, trong khi cổng USB-A kia sẽ chậm lại một chút, còn 15W, nên tổng công suất khi sạc cả hai thiết bị cùng một lúc là 33W.

Phiên bản PowerPort PD+ 2 mà VnReview trên tay có màu trắng, nhưng bạn có thể chọn màu đen để "tông xuyệt tông" với phần còn lại của combo. Khi cắm vào ổ điện, củ sạc này sẽ có đèn LED nhỏ báo trạng thái "điện đã vào", sẵn sàng sạc cho các thiết bị, một sự bổ sung nhỏ nhưng hữu ích và có tính thực tiễn khi sử dụng.

Tổng kết

Hiện tại, bộ sản phẩm pin dự phòng PowerCore Metro Essential 20.000 PD, dây cáp PowerLine+ II và củ sạc PowerPort PD+ 2 có giá tham khảo lần lượt là 1 triệu đồng, 300.000 đồng và 500.000 đồng. Với những gì đã mang lại, người viết nhận định đây là một khoản đầu tư hợp lý, không chỉ về hiệu năng mà còn là sự tiện lợi, giúp công cuộc chinh phục thế giới ảo của game thủ không còn bị ám ảnh bởi cơn ác mộng mang tên "thời lượng pin" nữa.

Việt Hùng

Chủ đề khác