VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy phun áp lực nước WestForce 2800 PSI: Rửa xe tại nhà trở nên đơn giản

Với mức giá khoảng 3 triệu đồng cho phiên bản áp suất 2800 PSI, máy phun áp lực nước của WestForce cho hiệu năng khá và tính đa dụng cao, giúp việc rửa xe tại nhà trở nên đơn giản.

Thông thường, máy phun áp lực nước là thứ mà chúng ta không hề biết mình cần, cho đến khi được tận tay trải nghiệm. Chúng ta đã quá quen với việc rửa xe ngoài tiệm, chi phí mỗi lần rửa đối với nhiều người có thể là rẻ nhưng vấn đề là sự chủ động về thời gian không nằm trong tay chúng ta. Cả tuần đi làm, đi học, cuối tuần "xếp hàng" biết bao giờ mới đến lượt mình, chưa kể có công việc bất chợt? Ngoài ra, khi "tổng vệ sinh" nhà cửa, nếu chỉ dùng tay để đánh bật các vết bẩn cứng đầu sẽ mất rất nhiều thời gian và công sức.

Lần này, VnReview đã có dịp trải nghiệm sản phẩm máy phun áp lực nước WestForce 2800 PSI. WestForce là một thương hiệu còn khá mới, với dải sản phẩm mới chỉ gồm 3 model áp suất lần lượt 2600, 2800, và 3000 PSI, tuy nhiên với mức giá 130 USD, tức khoảng 3 triệu đồng cho mẫu 2800 PSI, đây hứa hẹn là một cái tên đủ năng lực cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường.

Mở hộp và thiết kế

Thiết kế giống một chiếc vali du lịch với động cơ công suất 1600W, có thể nói WestForce 2800 PSI sở hữu thiết kế tương xứng với hiệu năng, lần lượt 26,8 x 23,1 x 67,2 cm (dài x rộng x cao) và trọng lượng 6,5 kg. Để so sánh, mẫu máy phun áp lực nước này của WestForce khá "đồng cân đồng hạng" với sản phẩm Ninja-Plus 130 của Lavor mà VnReview từng trải nghiệm.

Kích thước khá nhỏ gọn là vậy, WestForce 2800 PSI còn được trang bị hai bánh xe kích thước lớn và phần tay xách có thể kéo dài để tiện di chuyển mỗi khi sử dụng. Phần dây điện đi theo máy có chiều dài tới 10 mét, để bạn không cần phải sử dụng ổ điện nối dài gây mất an toàn.

Súng phun của WestForce 2800 PSI có kích thước lớn, nhưng ngay cả khi lắp thêm ống nối dài thì vẫn nhẹ để ngay cả chị em phụ nữ cũng có thể sử dụng dễ dàng. Súng được kết nối với máy thông qua dây phun cao áp chiều dài 6 mét, có thể tháo ra lắp vào một cách linh hoạt để cất gọn khi không sử dụng tới. Dây phun này được làm từ nhựa cao cấp, có thể cảm nhận được sự chắc chắn khi cầm nhưng vẫn đủ dẻo dai để vươn tới những chỗ khó. Cò súng có tích hợp khoá an toàn để tránh tình trạng "cướp cò" ngoài ý muốn khi sử dụng.

Đi kèm với máy là các bộ đầu phun, được đánh số và màu sắc để người dùng không bị nhầm lẫn. Đối với model 2800 PSI, thông thường hãng chỉ tặng kèm ba đầu phun gồm 0 độ (màu đỏ) dành cho các vết bẩn tập trung điểm nhỏ, 25 độ (màu xanh) đa dụng, và 40 độ (màu trắng) với các tác vụ rửa nhẹ nhàng hơn, cùng đầu phun tạo bọt (màu đen) dành cho nước rửa. Tuy nhiên, WestForce đã gửi cho tôi thêm một đầu phun 15 độ (màu cam) dành cho những vết bẩn lớn mà đầu phun 25 độ không xử lý được để trải nghiệm.

Đầu nối nước vào và ra của WestForce 2800 PSI

WestForce 2800 PSI không đi kèm với ống nước đầu vào mà chỉ có một adapter kiêm lọc chất bẩn, sạn kích thước lớn có trong nước. Người dùng cần lưu ý mua loại ống nước nhựa cứng để tránh tình trạng hóp ống gây tắc nước. Bạn có thể kết nối trực tiếp vào vòi hoặc dùng thùng chứa/chậu đều được. Phía trên hai cổng nước vào/ra là công tắc dạng xoay.

Phía sau của máy là hộp đựng nước rửa có thể tháo rời, thay vì gắn trên súng như một số mẫu máy phun áp lực khác trên thị trường. Kích thước hộp đựng này tương đối nhỏ, cụ thể hơn tôi sẽ nói tiếp ở phần dưới bài viết.

Toàn bộ phần vỏ máy được cấu tạo từ nhựa ABS chống cháy và có khả năng chịu va đập. Ngoài ra, WestForce 2800 PSI còn đạt chuẩn kháng nước IPX5, nếu vô tình phun nước vào máy trong quá trình rửa sẽ không gặp vấn đề gì, nhưng để đảm bảo an toàn, và dù sao dây điện cùng vòi phun cao áp cũng rất dài, nên tránh để máy ở gần nước khi chúng ta sử dụng.

Trải nghiệm và sử dụng thực tế

Lắp đặt chiếc WestForce 2800 PSI rất đơn giản, ngay cả với một người "không có kinh nghiệm" cũng chỉ mất khoảng vài phút, làm theo các bước hướng dẫn có trong sách hướng dẫn sử dụng. Có một điều cần lưu ý là mẫu máy phun áp lực nước này được thiết kế dành cho thị trường Mỹ và châu Âu, sử dụng điện 120V/50Hz, nên chúng ta sẽ cần một bộ đổi điện sang 220V/50Hz để phù hợp với đường lưới điện hộ gia đình Việt Nam.

Trước khi bật máy, chúng ta cần xác định luôn mục tiêu mình sẽ sử dụng là gì để chọn đầu phun cho phù hợp. Thông thường, đầu phun 15 và 25 độ sẽ là thứ mà bạn muốn. Sẽ tuyệt vời hơn nếu WestForce có thể làm một đầu phun "tất cả trong một", xoay để chuyển chế độ phun, thay vì chia ra thành nhiều đầu phun thế này, tương đối bất tiện.

Trải nghiệm thực tế cho thấy tia nước của WestForce 2800 PSI phun ra mạnh, đều. Áp lực phun có thể được điều khiển bằng lực nhấn cò súng, nhưng làm như vậy có thể khiến súng bị giật lực do phải điều áp liên tục. Thay vào đó, cách tối ưu hơn sẽ là bóp hết cò súng và kiểm soát áp lực bằng cách di chuyển vị trí đứng phun. Áp suất nước của máy là 2800 PSI, tương đương khoảng 193 bar, chúng ta nên để vòi súng cách xe khoảng 1-1,5m để tránh làm hư hại bên ngoài xe.

Về điện năng tiêu thụ, WestForce 2800 PSI trang bị động cơ công suất 1600W nhưng nhiều khả năng đây là công suất tối đa (lý tưởng), xuyên suốt quá trình sử dụng thì tôi thấy lượng điện năng tiêu thụ dao động khoảng 1100 – 1500W. Sau một lần rửa xe với chu trình rửa nước để thổi bụi khô -> phun nước rửa xe -> rửa sạch bọt, tổng cộng gần 20 phút (tính cả thời gian nghỉ thay đầu phun không đáng kể), WestForce 2800 PSI tiêu thụ khoảng 0,12 số điện. Tạm coi một tuần bạn rửa xe hai lần thì một tháng cũng chỉ mất 1 số điện, tương đương vài nghìn đồng tiền điện mà thôi.

Rửa xe sau gần 20 phút tiêu tốn 0,12 số điện

WestForce 2800 PSI có tiết kiệm nước không? Theo công bố của nhà sản xuất, máy phun áp lực nước này có lưu lượng 1,76 GPM (gallons per minute), tương đương 3,78 lít mỗi phút. Vẫn là quá trình rửa chiếc xe trên, chúng tôi sử dụng thùng nhựa dung tích 50 lít, sau khi rửa xong thì thùng này cũng hết.

Vấn đề lớn nhất, theo tôi, trên chiếc WestForce 2800 PSI là hộp chứa nước rửa quá nhỏ và cạn đi quá nhanh. Rửa một chiếc xe máy mà chúng tôi cần đến hai hộp dung dịch, nếu là ô tô sẽ cần nhiều hơn nữa. Điều này sẽ khiến công việc bị gián đoạn một chút, hy vọng WestForce sẽ có phương án xử lý ở những sản phẩm trong tương lai.

Ngoài rửa xe, chúng ta còn có thể sử dụng sản phẩm cho các nhu cầu khác như xịt rửa bụi bẩn, rêu mốc ở sân vườn, bàn ghế. Với đầu phun phù hợp, miễn là bề mặt cứng thì sẽ không gây khó khăn được cho chiếc máy này.

Tổng kết

Về tổng thể, trải nghiệm sử dụng của tôi với mẫu máy phun áp lực WestForce 2800 PSI có thể gói gọn bằng hai chữ "hài lòng". Rửa xe, hay vệ sinh nhà cửa không còn là công việc mệt mỏi và nhàm chán nữa, một tiền đề tốt để chúng ta tạo ra thói quen. Điểm trừ của mẫu máy phun áp lực này là hộp chứa nước rửa quá nhỏ, và WestForce vẫn còn là một thương hiệu mới, nên tìm mua hay sửa chữa khi gặp trục trặc có thể là vấn đề lớn. Đây đều là những thứ nằm trong tầm tay của WestForce, và thời gian sẽ cho chúng ta câu trả lời.

Việt Hùng

Chủ đề khác