VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm máy tăm nước Mocato M805: làm sạch răng bằng áp lực nước, có sạc không dây

Máy tăm nước là một trong những sản phẩm chăm sóc răng miệng hiệu quả bằng cách kết hợp áp lực nước và các rung động giúp lấy đi mảng bám ở kẽ răng hay nướu, nơi mà bàn chải hoặc thậm chí là chỉ nha khoa cũng khó làm sạch.

Trong bài viết ngày hôm nay, VnReview xin gửi tới bạn đọc chia sẻ nhanh về chiếc máy tăm nước Mocato M805. Sản phẩm hiện có giá 1,19 triệu đồng và được bảo hành chính hãng 12 tháng.

Mở hộp và thiết kế

Ngay từ ngoài vỏ hộp, chúng ta đã có thể hình dung ra sản phẩm với hình ảnh minh họa được in phía bên ngoài. Sản phẩm này đạt chứng nhận của Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).

Bên trong hộp gồm máy, 4 đầu tăm kèm, sách hướng dẫn sử dụng bằng tiếng Anh, tiếng Việt và dock sạc không dây.

Trên dock sạc này còn có các vị trí để cắm các đầu tăm lên đây, giúp cho các đầu tăm không bị thất lạc và thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng.

Thân máy và dock sạc có màu trắng giúp chiếc máy giữ cho chiếc máy luôn sáng bóng sạch sẽ. Phần đỉnh máy và các nút bấm được mạ crom sáng bóng giúp tăng độ thẩm mỹ cho chiếc máy.

Bình chứa nước phía sau máy có thể tích 150ml được làm trong suốt nên dễ dàng quan sát lượng nước còn bên trong. Máy bơm được nối với 1 ống hút dài đến sát đáy bình, nhờ đó trong quá trình sử dụng chúng ta có thể nghiêng nhiều hướng máy vẫn có thể hút nước bình thường.

Trên thân máy có 2 nút điều khiển bao gồm nút nguồn và nút chế độ (mode) cùng với đèn thể hiện trạng thái của 3 chế độ Normal, Soft và Pusle. Phía bên dưới là 4 đèn trạng thái pin.

Dock sạc của máy được thiết kế dạng sạc không dây, trên dock có 1 cây chốt định vị giúp chúng ta dễ dàng đặt máy vào đúng vị trí đồng thời giúp máy không bị trượt rơi hay xô lệch. Dock sạc này sử dụng nguồn điện thông qua cổng USB. Một điểm trừ là phần dây của dock sạc được thiết kế nối liền không thể tách dời. Do vậy nếu khu vực bồn rửa mặt chưa được thiết kế ổ cắm sẽ tương đối bất tiện do vướng dây và phải mang ra ngoài để cắm sạc.

Theo thông số của nhà sản xuất, motor hút nước của máy có thể đẩy nước ra ở áp suất từ 35-75 PSI, giúp làm sạch hầu hết các mảng bám và thức ăn thừa mà không làm tổn thương đến răng và nướu.

Trải nghiệm sử dụng

Nếu các bạn chưa biết đến máy tăm nước hoặc chưa sử dụng máy tăm nước lần nào thì trong bài trải nghiệm này chúng tôi xin được giải thích công dụng của loại máy này. Đúng như tên gọi của sản phẩm, máy đóng vai trò như một cây tăm đã quen thuộc với chúng ta. Tuy nhiên không giống như tăm tre hay tăm chỉ nha khoa, tăm nước là một chiếc máy đặc biệt, sử dụng tia nước ở áp suất cao để làm sạch kẽ răng và nướu.

Nó không chỉ loại bỏ những mảng bám trên răng mà còn loại bỏ hết những mảnh thức ăn còn xót lại ở kẽ răng và đặc biệt có chức năng massage nướu. Máy tăm nước là thiết bị giúp chúng ta chăm sóc răng miệng hiệu quả tại nhà. Đặc biệt với những người niềng năng thì máy tăm nước là một sản phẩm không thể thiếu.

Mocato M805 có cách sử dụng khá đơn giản, đầu tiên chúng ta cần chọn 1 loại đầu tăm phun phù hợp với mong muốn. Máy cung cấp cho chúng ta 4 đầu tăm phun gồm: 1) áp lực nước thấp;thích hợp cho người có răng nhạy cảm; 2) đầu tăm phun mảng bám dành cho răng sứ, cấy ghép, đầu tăm có sợi bàn chải dùng cho niềng răng; 3) đầu tăm cao áp phù hợp làm sạch chuyên sâu; 4) đầu tăm lưỡi cào để làm sạch lưỡi.

Để thay đầu tăm, chúng ta ấn vào nút màu trắng này sau đó rút đầu tăm đang sử dụng ra thay đầu tăm khác vào. Sau khi ấn đầu tăm xuống, nó sẽ được cố định để không bị xoay chuyển trong quá trình chúng ta sử dụng.

Để điều chỉnh góc của tăm, chúng ta xoay phần cổ ở phía bên dưới, chi tiết này có thể xoay 360 độ giúp người dùng dễ dàng làm sạch mọi vị trí trong khoang miệng. Các đầu tăm được khuyến cáo nên thay thế sau mỗi 3 tháng sử dụng, tương tự như với bàn chải đánh răng. Do cơ chế hoạt động có thể thay được các đầu tăm, chúng ta có thể mua thêm các đầu tăm để sử dụng cho các thành viên khác nhau trong gia đình mà không cần phải mua nhiều máy.

Tiếp theo, chúng ta cần đổ nước vào bình chứa phía sau máy. Bình chứa này trong suốt nên chúng ta dễ dàng nhìn thấy mực nước bên trong. Bình chứa có thể tháo dời ra bằng cách trượt nhẹ bình xuống. Sau khi đã hoàn tất các bước trên, lúc này máy đã sẵn sàng để sử dụng.

Trên thân máy có 2 nút bao gồm nút nguồn và nút chế độ (mode) để chọn các chế độ. Khi ấn nút nguồn bật máy lên, máy sẽ hoạt động và bơm tia nước lên phía đầu tăm. Lúc này chúng ta ấn nút chế độ phía dưới để chọn chế độ sử dụng phù hợp. Máy có 3 chế độ hoạt động bao gồm Nomal (chế độ bình thường dùng để vệ sinh chân răng), Soft (chế độ mềm mại dùng để vệ sinh và massage nướu) và Pusle (chế độ sẽ đưa các tia nước thâm nhập sâu vào các kẻ răng nơi bàn chải không thể làm sạch được). Các chế độ này được chú thích tên và đèn tín hiệu thể hiện ngay trên thân máy giúp chúng ta dễ dàng nhận biết máy đang ở chế độ nào.

Máy tăm nước Mocato M805 có chế độ nhớ khi sử dụng. Ở lần sử dụng trước khi bạn đang dùng ở chế độ nào thì máy vẫn sẽ tiếp tục hoạt động ở chế độ đó cho lần sử dụng tiếp theo mang đến sự tiện lợi trong quá trình sử dụng.

Phần báng cầm được thu gọn lại cả 4 mặt và lớn dần về phía dưới. Điều này giúp người sử dụng dễ dàng cầm máy hơn. Đồng thời tăng thể tích cho bình chứa nước của máy và giúp máy đứng vững hơn.

Trong quá trình trải nghiệm, chúng tôi nhận thấy máy cầm nắm dễ dàng, lực phun của nước làm sạch nhanh các mảng bám và thức ăn thừa dính ở kẽ răng nhanh mà không làm tổn thương đến nưới lợi. Thể tích bình chứa 150ml có thể phun tia nước liên tục được khoảng 40 giây ở chế độ Nomal. Thời gian này vừa đủ để chúng ta làm sạch 2 hàm răng ở phía bên trong và bên ngoài. Ngoài ra nếu muốn làm sạch kĩ hơn, chúng ta có thể sử dụng thêm 1 bình nữa.

Về cách làm sạch răng, đầu tiên chúng ta đưa đầu tăm vào miệng hơi khép môi lại để tia nước không bị bắn ra. Sau đó bật máy lên và di chuyển đầu tăm đến các kẻ răng. Nước lúc này sẽ được phun vào các kẽ răng. Để nước không bị rớt vào người, chúng ra có thể hơi cúi khom người xuống bồn rửa mặt để nước sẽ chảy xuống đây và không rớt vào người chúng ta.

Máy có hiển thị trạng thái pin sạc bên trong máy thông qua 4 đèn ở dưới chân máy. Theo công bố của nhà sản xuất, thời gian sử dụng cho 1 lần sạc đầy pin là khoảng 15-20 ngày.

Máy được cung cấp 1 chiếc đế, đây cũng đồng thời là sạc không dây của máy. Chúng ta chỉ cần cắm cổng USB vào adapter sạc đặt máy lên đèn sạc sẽ nhấp nháy cho đến khi pin đầy đế sạc sẽ tự động ngắt. Việc sử dụng đế sạc không dây giúp tối giản thao tác sử dụng máy, người dùng sẽ không còn phải bận tâm đến thời lượng pin của máy.

Ngoài ra, phần đế này cũng được thiết kế các lỗ để chúng ta cắm các đầu tăm khác, dễ dàng thay thế đầu tăm phù hợp ngay khi cần thiết, tránh bị thất lạc và đảm bảo vệ sinh. Theo nhà sản xuất, máy đạt tiêu chuẩn chống nước IPX7, nhờ đó chúng ta có thể vệ sinh máy dễ dàng hoặc không lo máy bị dính nước trong quá trình sử dụng.

Tổng kết

Mocato M805 là một chiếc máy tăm nước có thiết kế dễ dàng sử dụng, thay thế đầu tăm dễ dàng linh hoạt và đế sạc không dây tiện lợi. Máy giúp làm sạch răng miệng hiệu quả cả ở những nơi mà tăm thông thường và chỉ nha khoa khó tiếp cận đến. Lợi niếu cũng không bị tổn thương trong quá trình vệ sinh bằng tăm nước. Tuy vậy, sản phẩm này cũng có điểm trừ là phần dây cắm USB của dock sạc không không thể tháo rời, bất tiện khi nhà tắm không được thiết kế ổ cắm. 

Trần Sơn

Chủ đề khác