VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm, so sánh AirPods Pro hàng "Auth" và "Replica": Thiết kế giống hệt, có cả chống ồn ANC

AirPods Pro ANC hàng copy giá rẻ hơn 2,5 lần nhưng tính năng tương đương, thực hư về chất lượng sản phẩm này ra sao?

AirPods Pro là chiếc tai nghe Bluetooth thế hệ thứ 3 của Apple. Ở thế hệ thứ 3 này Apple đã chính thức tạm biệt thiết kế ear-bud quen thuộc thay vào đó là thiết kế in-ear hoàn toàn mới. Như các thế hệ tai nghe trước, chiếc tai AirPods Pro này đã nhanh chóng đã có hàng nhái. Hôm nay Vnreview đang có ở đây một mẫu tai nghe có tên AirPods Pro ANC (gọi tắt là Replica). Đây là model được xem là nhái hoàn hảo nhất hiện nay khi có tính năng chống ồn chủ động ANC tương tự như trên hàng thật.

Trong bài viết ngày hôm nay chúng tôi sẽ trải nghiệm để đi tìm sự khác biệt giữa 2 chiếc tai nghe hàng thật và hàng Replica đang nhận được sự quan tâm lớn này.

Thiết kế bên ngoài

Đầu tiên về thiết kế bên ngoài, chỉ nhìn thoáng qua bằng mắt thường sẽ rất khó để phân biệt đâu là hàng xịn, đâu là Replica. Từ hộp sạc cho đến tai nghe bên trong đều có thiết kế giống 99% hàng thật.

Tai chính hãng (bên trái) và tai Replica (bên phải);

1% còn lại của sự khác biệt đến từ các chi tiết nhỏ và chúng ta phải để ý kĩ mới thấy được. Từ vỏ hộp bên ngoài chúng ta có thể thấy lỗ đèn LED trên 2 chiếc vỏ có sự khác biệt. Chi tiết đèn này trên hàng xịn nhìn nhỏ hơn và có phần nhựa trong bảo vệ bằng với mặt vỏ. Còn trên chiếc Replica thì to hơn 1 chút và phần nhựa không bằng với mặt vỏ mà thấp hơn 1 chút.

Tai chính hãng (trên), tai Replica (dưới)

Tương tự, ở mặt sau, phần nút bấm trên hàng xịn khe hở tròn đều, nút bấm có độ nẩy tốt, hành trình sâu, trong khi hàng Replica thì nút bấm khe hở không tròn đều, hành trình hơi nông. Chi tiết bản lề màu sắc cũng có sự khác biệt, trên hàng thật màu bạc trông sáng hơn. Khi mở nắp hộp sạc thì bản lề hàng thật cho trải nghiệm mở chắc chắn hơn 1 chút nhưng phải rất tinh ý hoặc có cả hai phiên bản để so sánh mới nhận ra. Dòng chữ trên 2 sản phẩm font chữ giống nhau, tuy nhiên trên hàng xịn chữ được in mờ và nhỏ hơn 1 chút. Độ hoàn thiện nước sơn của vỏ hộp của hàng Replica cũng rất tốt, điểm khác biệt là nước sơn này bóng hơn 1 chút.

Tai Replica (trái), tai chính hãng (phải)

Bên trong hộp, các chi thiết chữ ở trên phần nắp của hàng Replica đậm hơn với hàng thật. Dòng chữ in ở mặt đáy của 2 tai cũng đậm hơn. Tuy nhiên chữ vẫn rất sắc nét không bị mờ nhòe.

Tai nghe Replica (trái), tai nghe chính hãng (phải)

Hai chiếc tai nghe nhìn qua bên ngoài cũng giống hệt nhau ở phần thiết kế các chi tiết chân sạc, cảm biến thoát hơi, nút tai nghe. Điểm khác biệt nằm ở phần nhựa gần chân sạc tai nghe, tai nghe chính hãng thì có màu trắng còn tai Replica có màu ngả vàng.

Trải nghiệm sử dụng

Sử dụng thực tế, bản Replica này cho trải nghiệm gần như giống hệt với hàng thật. Đây là chiếc tai nghe hàng nhái duy nhất trên thị trường có chế độ chống ồn chủ động 35db ANC. Chức năng chống ồn này sử dụng chipset Louda 1562A, khi so với trên hàng thật chất lượng đạt được khoảng 85%.

Các tính năng về phần mềm như: Kết nối, check IMEI trong cài đặt, đổi tên, định vị, widget pin Hiển thị pin 24/24, Share audio, hiện "Icon Pro" trên thanh "Âm lượng" ở "Trung tâm điều khiển" hàng Replica đều có thể thực hiện như hàng thật. Chỉ có phần gọi Siri là hàng Replica vẫn chưa làm được.

Các tính năng vật lý như: Các cử chỉ sử dụng bóp 1 lần, 2 lần, 3 lần, sạc thường và sạc không dây, bản lề chống chập, cảm biến hồng ngoại tháo tai nghe dừng nhạc đều có trên hàng Replica này và nó hoạt động rất tốt.

Về chất lượng âm thanh, chiếc tai nghe hàng Replica này đã làm khá tốt, thật khó để nhận ra sự khác biệt nào về chất lượng âm thanh trên 2 chiếc tai nghe này. Chất lượng âm trầm của tai rất ấm, các âm cao trong và sáng rõ. Màng loa được cải thiện nên khi mở âm lượng cao nhất không có hiện tượng rè như hàng copy giá rẻ khác. Điểm khác biệt duy nhất là khi chuyển chế độ chống ồn chủ động trên chiếc tai Replica, đi xe máy vẫn còn lọt tiếng gió nhẹ giống chế độ xuyên âm, còn trên phiên bản hàng xịn không gặp hiện tượng này.

Về thời lượng pin thì chiếc tai nghe hàng Replica cũng có thời gian sử dụng tương đương như trên hàng thật. Trong thử nghiệm của chúng tôi, thời gian nghe nhạc của sản phẩm liên tục từ 4-5 giờ.

Tổng kết

Chiếc AirPods Pro ANC hàng Replica này có thể coi là phiên bản copy AirPods Pro hoàn hảo nhất hiện nay, từ thiết kế đến các tính năng bên trong. Nó cho trải nghiệm sử dụng khá tương đồng như với hàng thật, không gặp lỗi hay chất lượng âm thanh kém như những hàng copy giá rẻ tiền khác. Với mức giá rẻ hơn 2,5 lần (1,45 triệu đồng, tham khảo tại AnhVuStore) so với hàng thật, đây chắc chắn sẽ là một sự "cám dỗ" khó chối từ đối với những tín đồ Apple hầu bao hạn hẹp. Tuy vậy, chúng tôi khuyến cáo các bạn vẫn nên sử dụng hàng thật, chính hãng để đảm bảo các quyền lợi của mình.

Để xem thêm chi tiết về sản phẩm, các bạn có thể xem tại đây.

Đào Trường

Chủ đề khác