VnReview
Hà Nội

Đánh giá JBL PartyBox On-The-Go: loa karaoke di động “quẩy” đâu cũng được

PartyBox vốn là dòng loa chuyên "quẩy" của JBL hướng đến những buổi tiệc tùng, họp mặt, dã ngoại với chất âm sôi động, giàu bass, phù hợp để khuấy động không khí, tạo sự phấn khích, hứng khởi cho đám đông.

Vào tháng 10 năm ngoái, JBL từng tung đến 3 chiếc PartyBox 100, 300 và 1000 tại Việt Nam. Điểm nổi bật của loạt loa PartyBox là thiết kế tinh giản, khỏe khoắn, dàn đèn RGB bắt mắt, tích hợp Bluetooth giúp dễ dàng kết nối với smartphone.

Đánh giá JBL PartyBox On-The-Go: loa karaoke di động

Với PartyBox On-The-Go, JBL muốn tối ưu hơn nữa cho việc xách tay hay khoác lên vai, đồng thời tập trung vào tính năng karaoke di động khi kèm sẵn 2 micro không dây trong hộp để người dùng sẵn sàng thể hiện khả năng ca hát hay "bắn" rap với bạn bè, người thân. JBL PartyBox On-The-Go hiện có giá bán 9,99 triệu đồng, tặng kèm tai nghe JBL Tune120TWS trị giá 2,39 triệu đồng.

Thiết kế gọn gàng, chống nước, tiện mang đi "quẩy" mọi nơi

PartyBox On-The-Go có kích thước nhỏ gọn hơn các đàn anh với kích thước 48,9 x 24,45 x 22,4cm (Rộng x Cao x Dày) và cân nặng cũng giảm xuống còn 7,5Kg. So với mẫu loa chuyên "quẩy" nhỏ nhất của JBL năm ngoái là PartyBox 100 với cân nặng lên tới 9,7Kg cùng kích thước 55,1 x 29 x 28,8cm, chiếc PartyBox On-The-Go đã "mi nhon" hơn đáng kể, thích hợp để "quẩy" đâu cũng được mà không quá gây cồng kềnh.

Đánh giá JBL PartyBox On-The-Go: loa karaoke di động

Về cơ bản, kiểu dáng của PartyBox On-The-Go vẫn kế thừa phong cách trẻ trung, khỏe khoắn của các thế hệ trước nhưng được chuyển sang dạng nằm ngang thay vì dựng đứng. Tất nhiên, bạn vẫn có thể đặt dọc chiếc loa này lên nếu muốn nhờ thiết kế 2 cạnh bên vuông vắn, vững chãi.

Đánh giá JBL PartyBox On-The-Go: loa karaoke di động

Lưới loa kim loại cứng cáp kích thước lớn phía trước với logo JBL nổi bật chính giữa. Ngay từ đây, có thể quan sát thấy On-The-Go sở hữu 1 loa woofers 5.25 inch (133mm) đảm nhận âm siêu trầm cùng 2 loa tweeters 1.75 inch (44 mm) đảm nhận âm trung cao, tần số phản hồi từ 50Hz đến 20KHz. Lỗ thông hơi cũng chuyển luôn sang mặt trước thay vì để ở mặt sau như các đời PartyBox trước đó.

Mặt trước của On-The-Go vẫn có hệ thống đèn LED RGB đặc trưng trên dòng PartyBox. Tuy nhiên, số lượng giảm chỉ còn 1 đèn thay vì 2 như các đàn anh. Đèn có thể "quẩy" theo nhạc, độ sáng cao và cho phép tùy chỉnh nhiều hiệu ứng khác nhau khá vui mắt, tăng thêm độ phấn khích cho những buổi "bay" đêm.

Phần vỏ và khung loa chủ yếu làm bằng nhựa nhưng rất chắc chắn, không hề có điểm nào gây ọp ẹp. Mặt trên tập trung toàn bộ các nút điều khiển. Ngoài các phím tăng giảm âm lượng, Play/Pause nhạc, Bluetooth, tăng cường âm Bass hay tinh chỉnh đèn nháy, On-The-Go cung cấp hệ thống nút xoay chỉnh micro khá chuyên nghiệp với khả năng tinh chỉnh độ vang (Echo), âm cao (Treble) và âm trầm (Bass) cùng âm lượng.

Loa còn có cả cổng gắn guitar và nút tinh chỉnh âm lượng riêng cho nhạc cụ này để bạn "quẩy" cùng nhạc sống khi cần. Cổng micro có dây cũng xuất hiện để bạn sử dụng nếu đã có sẵn những chiếc micro ưa thích.;   

Một khe đựng điện thoại, máy tính bảng được bố trí sẵn ngay cạnh khu vực nút điều khiển để dễ dàng quan sát, nhìn lời bài hát khi bạn "khoe giọng", trổ tài karaoke. Tuy vậy, chiều dài của khe này hơi ngắn và không để vừa các máy tính bảng phổ biến như iPad với màn hình 9.7 inch trở lên nếu đặt theo chiều ngang.

2 móc bằng kim loại chờ sẵn để gắn dây đi kèm giúp đeo On-The-Go lên vai, đúng với tinh thần "quẩy" đâu cũng được. Nếu đã quen thuộc với các loại loa "kẹo kéo" có tay cầm dạng vali du lịch tung hoành khắp các đường phố trong vài năm trở lại đây, bạn hãy chuẩn bị với trào lưu loa "kẹp nách" mà PartyBox On-The-Go đang khởi xướng. Trên phần dây đeo, JBL còn tỏ ra rất chu đáo khi bố trí sẵn cả dụng cụ...mở nắp chai để bạn cùng "đồng bọn" nhập tiệc ngay lập tức.

Có sẵn cả dụng cụ mở nắp chai trên dây đeo đi kèm JBL PartyBox On-The-Go

Phía mặt sau, PartyBox được bọc da êm ái, giảm thiểu tối đa va đập giữa loa và phần hông khi đeo lên người  "tung tăng" đi "quẩy" dạo. Mặt sau còn có sẵn 2 quai nhỏ để bạn cài micro, đảm bảo "vũ khí sẵn sàng" trước mỗi cuộc "bay".

Mặt sau cũng là nơi chứa cổng nguồn để sạc pin, cổng USB, giắc xuất âm thanh chuẩn 3.5mm. Bạn có thể dùng cổng USB để chơi nhạc từ các thiết bị gắn ngoài như USB, ổ cứng di động, đầu đọc thẻ nhớ, hỗ trợ các định dạng mp3, wma, wav với file hệ thống được định dạng ở FAT16 hoặc FAT32. Cổng USB này còn có thể dùng để sạc pin cho điện thoại, máy tính bảng với dòng ra 5V/2.1A. Bản thân PartyBox On-The-Go có viên pin Lithium-ion khá lớn dung lượng 18Wh (7.2V @ 2500mAh).

Khi không muốn đeo lên vai, 2 tay cầm chắc chắn trên nóc loa sẵn sàng phục vụ để bạn có thể "xách tay" rong ruổi khắp phố phường.

Nếu để ý, bạn có thể thấy các cổng micro, guitar, các nút bấm trên loa đều được bọc cao su kín khít. Đó là bởi vì PartyBox On-The-Go đạt tiêu chuẩn chống nước IPX4, có thể chịu được những cơn mưa nhẹ nhàng và sẵn sàng cho những bữa tiệc pool party bên bể bơi, bãi biển hay ngoài trời.

Ở mặt dưới, chiếc loa của JBL có 4 chân đế màu cam chắc chắn, đảm bảo loa nằm vững chãi trên mọi mặt phẳng và không bị xê dịch, rung lắc khi vặn tối đa âm lượng.

Phụ kiện đi kèm JBL PartyBox On-The-Go gần như không thiếu thứ gì. 2 micro đi kèm còn có cả túi đựng chuyên dụng, 3 loại dây nguồn với các đầu cắm khác nhau, sẵn sàng cho nhiều loại ổ cắm.

Chất âm sôi động, đậm chất "tiệc tùng", hát hò, nghe nhạc đều ổn

Là dòng loa "tiệc tùng" nên không bất ngờ khi ở ngay những nốt nhạc đầu tiên, PartyBox On-The-Go đã cho thấy chất âm sôi động, đậm đặc âm bass, cực kỳ phù hợp với các bản nhạc EDM, dance pop, hip hop, Rap club banger, trap, house, RnB... đang thịnh hành hiện nay như Pretty Savage - BLACKPINK hay Positions - Ariana Grande. Dải bass dồi dào được thể hiện chắc chắn, có lực, kiểm soát tốt, đáp ứng trọn vẹn các bài hát với tiếng bass tốc độ cao. 

Dải treb của On-The-Go theo hướng nhẹ nhàng, mượt mà, dù có phần bị dải bass lấn lướt. Âm mid tương tự dải treble, hơi lùi một chút sau dải bass, thể hiện tương đối dày và chi tiết.

Công suất 100W, công nghệ JBL Pro Sound, đảm bảo âm thanh của On-The-Go có thể lấp đầy căn phòng diện tích khoảng 40m2. Khi sử dụng ở ngoài trời, môi trường thoáng, loa vẫn có thể nghe tốt ở khoảng cách 8 – 10m, phù hợp cho những buổi "cháo quẩy" ở quy mô vừa phải từ 10 – 20 người.

Bạn còn có thể kết nối 2 chiếc PartyBox On-The-Go với nhau hoàn toàn không dây để tạo thành một cặp loa với hiệu ứng stereo sống động hơn nhờ công nghệ True Wireless Stereo. Kết nối Bluetooth 4.2, hỗ trợ cấu hình âm thanh A2DP 1.3, AVRCP 1.6 hoạt động ổn định trong suốt quá trình trải nghiệm.

Về khả năng karaoke, PartyBox On-The-Go đủ sức "gánh" cùng lúc 2 micro với mức âm lượng và echo được tùy chỉnh hơn 50%. Giọng hát được tái hiện tự nhiên, ấm áp, không bị lẫn với nhạc nền, không hề có hiện tượng vỡ tiếng hay hụt hơi do ampli đuối sức. 2 micro đi kèm được hoàn thiện tốt, chắc chắn, cứng cáp, bắt tiếng tốt, kết nối ổn định. Tùy chỉnh tăng/giảm độ vang, treble, bass cũng mang đến những trải nghiệm ca hát thú vị, chuyên nghiệp hơn.

Thời gian sử dụng micro khoảng 10 tiếng với khoảng cách tối đa tới loa khoảng 10m. Micro sử dụng loại pin AA quen thuộc nên dễ dàng tìm mua và thay thế. Viên pin Lithium-ion 18Wh đúng như JBL công bố cho khả năng hoạt động tối đa khoảng 6 tiếng, thời gian sạc đầy mất khoảng 3,5 giờ. Đây là thời lượng pin chưa thực sự ấn tượng cho lắm bởi những buổi dạ ngoại, du lịch xa có thể kéo dài cả ngày từ sáng đến tối muộn, và không phải lúc nào cũng có sẵn nguồn điện xung quanh để sạc pin.

Tổng kết

10 triệu đồng không phải là một số tiền nhỏ, nhất là với một hệ thống loa thiên về tính giải trí. Ở mức giá này, JBL PartyBox On-The-Go cho thấy đây là mẫu loa karaoke di động xứng với giá bán mà nó sở hữu. Điểm mạnh của chiếc loa này là thiết kế gọn gàng, tiện di chuyển, chống nước IPX4, phần dây đeo chắc chắn tích hợp cả mở nắp chai tiện dụng. Đèn LED RGB quẩy theo nhạc cho bữa tiệc thêm phần "kích động". Hệ thống nút điều khiển đa dạng, có thể chỉnh cả bass, treble, echo cho micro. Chất âm khỏe khoắn, sôi động, 2 micro đi kèm chất lượng tốt, tái tạo giọng hát trong trẻo, ấm áp.

Điểm hạn chế của On-The-Go là thời lượng pin, 6  tiếng là con số hơi thấp với một mẫu loa karaoke di động, tốc độ sạc cũng chưa cao. Đồng thời, khe đựng máy tính bảng, điện thoại khá ngắn, không để vừa nếu đặt các máy tính bảng từ 9.7 inch trở lên theo chiều ngang cũng yếu tố người dùng cần cân nhắc.

Ưu điểm:

+ Thiết kế gọn gàng, tiện di chuyển, dây đeo chắc chắn, có cả mở nắp chai đi kèm.

+ Đèn LED RGB sáng rõ, nhiều hiệu ứng vui mắt, có thể "quẩy" theo nhạc.

+ Hệ thống nút điều khiển đa dạng, có thể chỉnh được bass, treble, echo cho micro.

+ Chống nước IPX4, chịu được nước té, mưa nhẹ, dùng được ở bể bơi, bãi biển.

+ Chất âm khỏe khoắn, sôi động, hợp với nhạc "quẩy".

+ 2 micro đi kèm bắt tiếng tốt, tái tạo âm thanh trong trẻo, ấm áp.

Nhược điểm:

- Thời lượng pin tối đa của loa chỉ khoảng 6 tiếng.

- Khe đựng điện thoại, máy tính bảng hơi ngắn, không đựng được máy tính bảng từ 9.7 inch trở lên theo chiều ngang.

Thành Đạt

Chủ đề khác