VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh Anker PowerPort Atom III Slim: Củ sạc GaN 65W mỏng nhẹ cho cả bạn và “chiến hữu”

Củ sạc PowerPort Atom III Slim của Anker mang đến sự tự do, linh hoạt cho người dùng là game thủ di động thường xuyên có những buổi chơi game cùng "chiến hữu" nhờ thiết kế gọn nhẹ, tổng công suất sạc cao và nhiều cổng kết nối.

Với sự bùng nổ của những tựa game đa người chơi (multiplayer) như PUBG Mobile, Liên Quân Mobile hay Liên Minh Huyền Thoại: Tốc chiến, việc tụ tập cùng anh em "chiến hữu" tại các quán cà phê để phối hợp nhịp nhàng nhất có thể đã trở nên rất phổ biến. Nhờ đó, nhu cầu cho một cục sạc đa cổng cũng tăng cao, khi chúng ta sẽ không muốn trải nghiệm chơi game bị gián đoạn chỉ vì ai đó hết pin.

Hiểu tâm lý đó, Anker đã cho ra mắt củ sạc mang tên PowerPort Atom III Slim. Tuy có giá niêm yết khoảng 1,1 triệu đồng, không khó để chúng ta có thể tìm thấy những "kèo" bán củ sạc này rẻ hơn từ 200-300 nghìn đồng. So với những thế hệ trước, Atom III Slim sở hữu thiết kế gọn nhẹ hơn, cùng công suất sạc tối đa lên tới 65W.

Thoạt nhìn, Atom III Slim trông như một viên pin sạc dự phòng với thiết kế dẹt, bề ngang to hơn củ sạc thông thường nhưng mỏng hơn đáng kể, và vẫn đảm bảo tính linh hoạt với trọng lượng chỉ 136g. Độ nhỏ gọn của Atom III Slim có được là nhờ sử dụng vật liệu Gallium Nitride (GaN) thay vì silicon, với khả năng truyền tải năng lượng tốt hơn (Xem thêm: Củ sạc GaN là gì, và tại sao bạn nên sắm ngay một cái?).

Mặt trên của Atom III Slim được hoàn thiện kiểu vân vải, cho cảm giác sờ "sướng" tay và hạn chế tình trạng bám mồ hôi, vân tay. Tại đây, bên cạnh logo Anker được đặt chính giữa thì còn có một đèn LED hiển thị rằng củ sạc đã được kết nối với nguồn điện.

Đi kèm với củ sạc, khá thú vị, là một dây điện nối dài, để bạn có thể dễ dàng kết nối cục sạc với những ổ điện có vị trí cắm không thuận tiện. Không còn phải lo chỗ ngồi yêu thích cạnh ổ điện của bạn tại quán cà phê bị chiếm mất nữa nhé!

Ở mặt trước, chúng ta có 4 cổng sạc bao gồm 3 cổng USB-A truyền thống và 1 cổng USB-C. Đáng chú ý, cổng USB-C này có công suất tối đa tới 45W, hỗ trợ Power Delivery nên bạn còn có thể sạc cho laptop chứ không riêng gì smartphone.

Trong khi đó, ba cổng USB-A còn lại của Atom III Slim cung cấp tổng cộng 20W khi hoạt động cùng lúc. Nếu nhìn xa hơn, đó cũng là một chủ đích hợp lý vì khi chơi game cùng "chiến hữu", điều quan trọng là giữ nguồn điện ổn định chứ không phải là sạc pin vào thật nhanh, vì điều này kết hợp với chơi game cường độ cao sẽ khiến máy nóng rất nhanh. Công nghệ PowerIQ của Anker sẽ tự điều chỉnh công suất đầu ra dựa trên thiết bị kết nối, với công suất tối đa mỗi cổng là 12W.

Trải nghiệm nhanh, kết nối với chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G hỗ trợ sạc nhanh tối đa 33W, máy vẫn hiện sạc nhanh nhưng không có hiệu ứng sạc như khi kết nối củ 33W tặng kèm, có thể do Mi 10T Pro 5G sử dụng công nghệ sạc riêng yêu cầu dùng đúng củ sạc và dây. Trong khi đó, kết nối Atom III Slim với iPhone 11 bằng dây sạc nhanh Type-C to Lightning thì máy có thời gian sạc đầy ngang bằng với củ sạc nhanh Apple. Điều này có lẽ vì iPhone 11 chỉ nhận tối đa 18W.

Nhìn chung, so với thế hệ trước hay những sản phẩm củ sạc đa năng khác trên thị trường, Anker PowerPort Atom III Slim ghi điểm nhờ sự gọn nhẹ, tiện lợi với dây nối điện dài cùng công suất sạc cao. Mức giá hơn 1 triệu đồng cho một củ sạc là khá "chát" với đa số bộ phận người dùng, nhưng để đổi lấy tính tiện dụng và trải nghiệm chơi game liền mạch thì đó vẫn là một khoản đầu tư xứng đáng.

Việt Hùng

Chủ đề khác