VnReview
Hà Nội

Trên tay nhanh pin dự phòng Anker PowerCore Select 10.000 mAh: Lựa chọn giá rẻ cho nhu cầu cơ bản

Với giá bán khoảng 500-600 nghìn đồng, PowerCore Select 10.000 mAh là một trong những lựa chọn "kinh tế" nhất của Anker, dành cho người dùng không đòi hỏi quá nhiều về mặt tính năng mà thay vào đó cần một "bạn đồng hành" đủ tin cậy để smartphone vượt qua được một ngày làm việc.

Trong cuộc sống đầy bận rộn, sạc nhanh đã trở thành tính năng không thể thiếu trên mọi smartphone nhờ sự tiện lợi của mình. Trên thực tế, các hãng sản xuất còn đang liên tục chinh phục những cột mốc mới về tốc độ sạc như một thứ vũ khí trong cuộc đua tranh giành thị phần. Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có sẵn nguồn điện để sạc, chẳng hạn như ngồi chơi game ở một quán cà phê đông đúc hay đi dã ngoại. Đó là lý do mà pin dự phòng vẫn có chỗ đứng trong balo của nhiều người.

Với người dùng có hầu bao không quá dư dả, Anker PowerCore Select là một cái tên đáng để cân nhắc. Giá bán khoảng 500-600 nghìn đồng cho phiên bản dung lượng 10.000 mAh, đây là một trong những lựa chọn "kinh tế" nhất của Anker ở thời điểm hiện tại, đáp ứng những nhu cầu cơ bản cả về thiết kế lẫn tính năng.

Ấn tượng ban đầu, PowerCore Select sở hữu kích thước nhỏ gọn nằm trọn trong lòng bàn tay. Các góc được bo tròn mềm mại, khá giống với… bánh xà phòng tắm. Sự gọn nhẹ này cho phép người dùng có thể cho vào túi quần jean mà không cảm thấy vướng.

Toàn bộ vỏ của PowerCore Select được làm bằng nhựa, với mặt trên có lớp "cào xước" khi sờ có cảm giác như vải thô, một cách tạo điểm nhấn thường thấy trên các dòng sản phẩm pin dự phòng của Anker. Phiên bản trên tay của VnReview có màu xanh dương, ngoài ra PowerCore Select có thêm ba màu đen, trắng và đỏ để người dùng lựa chọn.

Trên thân PowerCore Select có duy nhất một nút nguồn, cùng với 4 đèn LED nhỏ báo dung lượng còn lại (tương ứng 25%, 50%, 75% và 100%). Những đèn LED sẽ nháy sáng khi sử dụng – cả khi sạc cho điện thoại lẫn nhận năng lượng vào bên trong.

Đi kèm với viên pin dự phòng là dây cáp microUSB để sạc đầu vào, rất ngắn – một cách để giảm thiểu tối đa chi phí. Có lẽ Anker đã quá mạnh tay với sự cắt giảm này, khi cổng USB-C ưu việt hơn về mọi mặt, từ thiết kế đến tính năng so với microUSB truyền thống. Đánh đổi thêm một chút kinh phí để đổi lấy sự tiện dụng, người dùng chắc chắn sẽ rất sẵn lòng.

PowerCore Select có hai cổng sạc ra USB-A thường thấy, trang bị các công nghệ PowerIQ điều chỉnh dòng sạc tối ưu cho thiết bị và VoltageBoost độc quyền của Anker. Hai cổng sạc này cho tổng công suất 12W khi sử dụng cùng lúc, nhưng cần lưu ý là PowerCore Select không hỗ trợ Quick Charge của Qualcomm, nên nhiều smartphone sẽ không nhận sạc nhanh.

Trải nghiệm thực tế, PowerCore Select 10.000 mAh có thể sạc đầy chiếc Xiaomi Mi 10T Pro 5G của người viết một lần, sau đó thêm 30%, nhẩm tính thì dung lượng thực của viên pin dự phòng này vào khoảng 7.000 mAh. Khi vừa cắm sạc vừa chơi game, tốc độ điện vào tỏ ra ổn định, đồng thời không khiến chiếc smartphone của người viết nóng lên nhiều. Sử dụng cổng microUSB nên PowerCore Select tốn khá nhiều thời gian để sạc đầy, khoảng 6 tiếng, người dùng nên sạc qua đêm để tiết kiệm thời gian, hoặc sạc với củ đa năng PowerPort Atom III Slim mà VnReview vừa mới trên tay.

Nhìn chung, Anker PowerCore Select 10.000 mAh sẽ phù hợp nhất với những người dùng đang sử dụng smartphone giá rẻ, đời cũ không có sạc nhanh hoặc dung lượng pin không quá ấn tượng. Những gì mà viên pin này mang lại có thể nói là tương xứng với số tiền bỏ ra, và sự nhỏ gọn sẽ là một điểm cộng mà nhiều người tìm kiếm.

Việt Hùng

Chủ đề khác