VnReview
Hà Nội

Đánh giá Lenovo ThinkVision T24i-20: màn hình văn phòng xoay lật linh hoạt

Với ThinkVision T24i-20, Lenovo mang đến cho người dùng doanh nghiệp một sự lựa chọn nhấn mạnh vào tính đa dụng, linh hoạt, đảm bảo năng suất cũng như luồng công việc được tối ưu.

Bên cạnh chất lượng hiển thị thì tính linh hoạt, đa dụng cũng là những khía cạnh được người dùng rất quan tâm khi chọn mua màn hình văn phòng, nhưng đáng tiếc, nhiều thương hiệu quyết định hy sinh chúng để tiết kiệm tối đa chi phí, giữ mức giá cạnh tranh. Với mẫu màn hình ThinkVision T24i-20, Lenovo muốn hướng thẳng tới những đối tượng người dùng đó.

ThinkVision T24i-20 mới được phân phối tại thị trường Việt Nam với mức giá 3,59 triệu đồng.

Thiết kế "nghiêm túc", nhiều trang bị nhấn mạnh vào tính linh hoạt

Ngay từ những ấn tượng đầu tiên, ThinkVision T24i-20 đã cho thấy mình là một mẫu màn hình "nghiêm túc" với thiết kế chuẩn văn phòng: Gần như toàn bộ phần vỏ đều được phủ một màu đen nhám, các góc cạnh vuông vức, không có chi tiết nào màu mè hay dư thừa.

Giống nhiều mẫu màn hình trong tầm giá, ThinkVision T24i-20 sở hữu ba cạnh viền mỏng, thoáng đãng, chỉ có cạnh dưới dày là nơi chứa đèn nền LED. Góc trái của màn hình là logo ThinkVision quen thuộc, trong khi phía đối diện là các nút bấm vật lý để điều khiển các thiết lập của màn. Khá thú vị là kiểu thiết kế các nút bấm đặt phía trước gần như đã "mất tích" trên thị trường, khi các hãng sản xuất chọn ẩn xuống cạnh dưới màn hình hoặc tích hợp vào một joystick duy nhất. Lựa chọn của Lenovo với ThinkVision T24i-20 giúp phần cạnh dưới bớt "trống trải", và người dùng cũng không phải "mò mẫm" khi tinh chỉnh thiết lập.

Giao diện tuỳ chỉnh On-screen Display của ThinkVision T24i-20 giống hệt với model E24-20 mà VnReview mới đánh giá gần đây, bố cục đơn giản, không có quá nhiều tuỳ chỉnh, đáng chú ý nhất chỉ có các preset gam màu hiển thị gồm Reddish (ấm), Bluish (lạnh), Neutral (trung lập) hoặc sRGB nếu bạn muốn màu chuẩn nhất có thể.

Sự "nghiêm túc" của ThinkVision T24i-20 còn được thể hiện ở mặt chân đế với kích thước lớn, vuông vức, có thể đặt điện thoại, cuốn sổ tay nhỏ hay những vật dụng cá nhân khác. Tại đây còn có một rãnh nhỏ, sơn màu đỏ đậm tạo điểm nhấn, vừa vặn để bạn đặt bút vào (có thể là bút cảm ứng của mẫu màn hình di động ThinkVision M14t). Diện tích mặt đế rộng tuy sẽ chiếm nhiều không gian bàn làm việc nhưng bù lại là sự chắc chắn, không bị rung lắc khi sử dụng trong các công việc hàng ngày.

ThinkVision T24i-20 khi nâng độ cao màn hình lên tối đa

Chân trụ của ThinkVision T24i-20 chính là điểm nhấn sáng giá về tính linh hoạt, với khả năng thay đổi chiều cao tối đa lên tới 155mm, quay trái phải +/-45 độ và xoay dọc +/-90 độ, nên bạn có thể thoải mái thay đổi sao cho phù hợp với không gian làm việc của mình. Trong đó, với việc hỗ trợ xoay dọc +/-90 độ, ThinkVision T24i-20 có thể tăng diện tích hiển thị khi bạn đọc báo hay viết code, đáng tiếc là bạn phải thiết lập hiển thị sang "portrait" thay vì "landscape" chứ mẫu màn này không tự động xoay nội dung theo hướng xoay. Tính linh hoạt của ThinkVision T24i-20 làm tôi nghĩ tới những màn hình Ultrasharp của Dell, vốn thường có giá cao hơn đáng kể.

Không đục rãnh đi dây, ThinkVision T24i-20 chọn giải pháp "kinh tế" hơn là một đai cao su có thể thay đổi nấc, gài vào một móc kim loại giống như cách chúng ta đeo đồng hồ, tuy chắc chắn nhưng độ bền theo thời gian cần phải được kiểm định.

Các cổng kết nối ở mặt sau

Thêm hai cổng USB-A và jack âm thanh 3.5mm ở phía bên màn hình

Một điểm nữa mà ThinkVision T24i-20 tỏ ra vượt trội hơn so với các đối thủ cùng tầm giá đó là sự đa dạng về cổng kết nối. Đối với hình ảnh, ThinkVision T24i-20 có đủ các cổng phổ biến nhất hiện nay là VGA, HDMI và DisplayPort, trong khi với các thiết bị ngoại vi, mẫu màn hình của Lenovo có tới 5 cổng USB (gồm 4 cổng USB-A truyền thống và một cổng USB-B cũ hơn) cùng một cổng âm thanh 3.5mm. Nếu có thêm một cổng USB-C thì ThinkVision T24i-20 sẽ "vô đối" trong tầm giá, nhưng như thế này cũng là quá đầy đủ cho người dùng rồi.

Chất lượng hiển thị thoả mãn đa nhu cầu

Về thông số kỹ thuật, ThinkVision T24i-20 sở hữu màn hình kích thước 23,8 inch, độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel), tỷ lệ 16:9 và tần số quét 60Hz, đều là những thông số phổ biến trong tầm giá. Loại tấm nền sử dụng là IPS (in-plane switching) có góc nhìn rộng, màu sắc sống động hơn so với tấm nền VA hay TN, đổi lại là chi phí sản xuất cao hơn.

Theo Lenovo, ThinkVision T24i-20 còn đạt chứng nhận TÜV Rheinland Eye Comfort chống mỏi mắt, đây là tính năng rất cần thiết vì hàng ngày chúng ta đều sử dụng màn hình trong nhiều giờ đồng hồ, nhưng bất ngờ là không ít người dùng lại bỏ qua, để rồi chọn mua những mẫu màn hình từ các thương hiệu kém tên tuổi như Hugon, Starview,… vì bị hấp dẫn bởi thông số và giá bán.

Trải nghiệm thực tế, ThinkVision T24i-20 cho chất lượng hiển thị tốt, màu sắc tươi tắn, sống động, ít bị biến dạng khi nhìn chéo, và màn hình cũng được phủ một lớp chống loá (anti-glare). Độ sáng của ThinkVision T24i-20 vào khoảng 250 nits, đáp ứng tốt nhu cầu hiển thị trong nhà. Bên cạnh những nhu cầu cơ bản như lướt web, xem phim Netflix, việc chỉnh sửa ảnh hay video nhẹ nhàng cũng có thể được đáp ứng, khi ThinkVision T24i-20 bao phủ 72% không gian màu NTSC.

Tổng kết

Không thể phủ nhận sự đa dụng, linh hoạt chính là điểm sáng giá nhất khi cân nhắc mẫu màn hình ThinkVision T24i-20 của Lenovo. Nó không chỉ thể hiện ở khả năng xoay, lật đa góc mà còn là số lượng cổng kết nối đa dạng và phong phú, một điều hiếm thấy ở trong phân khúc 3-4 triệu đồng. Nhưng nếu không quá "cầu kỳ" về số lượng cổng USB kết nối thiết bị ngoại vi, ThinkVision E24-20 tỏ ra là một sự lựa chọn hợp lý hơn. Mẫu màn hình này có mức giá hấp dẫn hơn nhưng chất lượng hiển thị tương đương, cũng có thể thay đổi chiều cao và xoay dọc giống người anh em của mình.

Việt Hùng

Chủ đề khác