VnReview
Hà Nội

Đánh giá Anker PowerPort III Nano 20W: củ sạc nhanh nhỏ gọn cho iPhone 12, "cân" luôn cả Macbook

Có kích thước chỉ ngang với củ sạc 5W của Apple nhưng Anker PowerPort III Nano có công suất cao gấp 4 lần, lên tới 20W và có thể sạc nhanh gấp 3 lần củ sạc của Táo Khuyết.

Với việc iPhone 12 Series bị loại bỏ củ sạc đi kèm mà theo Apple là để "bảo vệ môi trường", người dùng đã bị dồn vào thế khó khi phải tự mình trang bị củ sạc cho máy. Đây cũng là cơ hội "nghìn năm có một" cho các hãng phụ kiện tung ra các sản phẩm củ sạc tương thích với iPhone 12, nhất là các củ sạc nhanh khai thác được hết công suất 20W mà Apple đã nâng cấp cho thế hệ iPhone mới nhất của họ.

Anker, công ty nổi tiếng với các phụ kiện củ cáp, pin sạc dự phòng tỏ ra rất "thức thời" khi gần như ngay lập tức ra mắt củ sạc PowerPort III Nano 20W dành riêng cho iPhone 12 Series. Anker tuyên bố củ sạc này có khả năng sạc iPhone nhanh gấp 3 lần bình thường và hiện là củ sạc nhỏ và nhẹ nhất trong các dòng củ sạc mới của hãng này.

Anker PowerPort III Nano 20W hiện có giá bán 400 nghìn đồng (không kèm dây sạc), bảo hành 18 tháng, rẻ bằng một nửa so với củ sạc 20W "chính chủ" của Apple.

Hộp đựng bắt mắt, thiết kế nhỏ gọn

Ngay từ hộp đựng, PowerPort III Nano đã toát lên sự thân thuộc ở các sản phẩm Anker nhờ tông màu xanh dương quen thuộc. Bạn có thể nhận ra ngay kích thước nhỏ nhắn, nằm gọn trong lòng bàn tay của củ sạc nay qua hình minh họa được in rõ ràng ở mặt trước. Thông số về công suất sạc 20W, chuẩn đầu ra USB-C cũng được in luôn ở đây để người dùng tiện tham khảo.

Đánh giá Anker PowerPort III Nano 20W: củ sạc nhanh "bé hạt tiêu" cho iPhone 12, "cân" luôn cả Macbook

Điểm thú vị khác ở hộp đựng của Anker PowerPort III Nano là thiết kế trong suốt bên trong nên khách hàng có thể thoải mái ngắm nghía kiểu dáng củ sạc trước khi quyết định "chốt đơn". Mặt trong hộp Anker tiếp tục "khoe" thêm về độ nhỏ gọn của sản phẩm khi so sánh kích thước chỉ ngang với một đồng xu, tiết kiệm diện tích khi cắm vào ổ điện, không bị cấn, vướng với các thiết bị khác. Hãng lưu ý về việc cổng sạc 20W sẽ tự động giảm công suất nếu thiết bị kết nối yêu cầu.

Ngoài ra, củ sạc này được trang bị 3 công nghệ đặc trưng của Anker gồm: PowerIQ 3.0 – tự động điều chỉnh dòng sạc để tận dụng hết công suất; VoltageBoost – bù lại điện trở cho cáp sạc để giữ tốc độ sạc luôn nhanh nhẹn; cuối cùng là MultiProtect – đảm bảo an toàn cho cả thiết bị sạc và củ sạc.

Quả thật, khi cầm Anker Powerport III Nano trên tay, củ sạc này lập tức gây ấn tượng nhờ kích thước "bé hạt tiêu", chỉ ngang bằng với các củ sạc 5W của Apple. Khi đặt cạnh những củ sạc 15W của Samsung hay 18W của Realme, củ sạc của Anker càng thể hiện rõ sự vượt trội về độ nhỏ gọn, trong khi vẫn có mức công suất 20W lớn hơn đối thủ.;  

Củ sạc Anker Powerport III Nano 20W (bên trái) và củ sạc 5W của Apple (bên phải)

Anker Powerport III Nano 20W bên cạnh củ sạc Samsung 15W (bên trái) và Realme 18W (bên phải)

Với kích thước tí hon này, PowerPort III Nano dễ dàng bỏ vừa vặn vào túi quần hay các túi đeo chéo, ví cầm tay mà không chiếm nhiều diện tích. Lớp vỏ nhựa bao quanh sản phẩm được làm dạng nhám, cứng cáp, chắc chắn, không bám mồ hôi, dấu vân tay, hạn chế xước.

Mặt trên, nơi chứa cổng USB-C được làm bóng bẩy, logo IQ 3 và cổng USB đều được làm màu xanh dương đặc trưng của Anker, dễ nhận biết. Cổng USB được hoàn thiện cẩn thận, không có dấu hiệu lem nhem.

Trên củ sạc, các thông số được in rõ ràng gồm việc hỗ trợ 2 dòng ra 5V-3A và 9V-2.22A, tương thích chuẩn Power Delivery. Củ sạc này hỗ trợ dải điện áp 200-240V, chân cắm dẹt, phù hợp với các ổ điện phổ biến ở Việt Nam hiện nay.

Hiệu năng nhanh nhẹn, chỉ hơi ấm khi hoạt động

Để kiểm tra hiệu năng thực tế của Anker PowerPort III Nano 20W, tôi kết nối củ sạc này với chiếc iPhone 11 bằng dây cáp USB-C to Lightning Anker PowerLine II. Đồng thời, tôi cũng thử sạc chiếc Galaxy Z Fold 2 và OnePlus Nord bằng PowerPort III Nano và dây USB C to C Anker PowerLine III. Với iPhone 11, thông số từ Apple công bố sản phẩm này sẽ hỗ trợ sạc nhanh tối đa 18W. Trong khi đó, chiếc Galaxy Z Fold 2 hỗ trợ sạc nhanh tối đa 25W và OnePlus Nord hỗ trợ sạc nhanh tối đa 30W.

Dây cáp USB-C to Lightning Anker PowerLine II

Bản thân cổng USB-C trên Anker PowerPort III Nano được tích hợp công nghệ PowerIQ 3.0 do Anker tự phát triển, đã được nâng cấp và tối ưu hóa để tương thích với giao thức sạc nhanh 20W của iPhone 12. Ngoài ra, người dùng cũng có thể sử dụng củ sạc này để sạc nhanh cho các điện thoại khác hỗ trợ chuẩn Power Delivery. Anker khẳng định với củ sạc Powerport III Nano, chỉ tốn 30 phút, iPhone 12 sẽ sạc được 50% pin.

Thực tế, khi sạc chiếc iPhone 11 từ mức 0%, sau 30 phút Anker PowerPort III Nano 20W đã làm đầy được 55% viên pin 3110 mAh của chiếc máy này. Sau 1 tiếng, mức pin đạt 80% và pin đầy hoàn toàn 100% sau 1 giờ 30 phút. Đây là tốc độ tương đương với củ sạc nhanh "chính chủ" của Apple. Trong suốt quá trình sạc, củ sạc của Anker chỉ hơi ấm nhẹ, không hề nóng hay gây khó chịu.

Với Galaxy Z Fold 2 và OnePlus Nord, cả 2 máy đều nhận sạc nhanh khi kết nối với PowerPort III Nano 20W. Khi sạc từ 0%, sau 30 phút, viên pin 4500 mAh của Z Fold 2 đầy được 32%, 1 giờ đầy được 62% và hoàn tất 100% pin trong 1 giờ 50 phút.

Nếu dùng sạc "chính chủ" Samsung 25W, Z Fold 2 đạt 46% sau 30 phút, 1 giờ được 80% và đầy 100% sau 1 giờ 30 phút.

Anker PowerPort III Nano 20W có thể sạc nhanh cho cả Samsung Galaxy Z Fold 2

Còn với OnePlus Nord, viên pin 4115 mAh của máy đầy được 45% sau 30 phút, lên mức 85% sau 1 tiếng và đầy 100% sau 1 giờ 15 phút.

Khi dùng củ sạc 30W đi kèm OnePlus Nord, sau 30 phút máy đầy 60% pin, và 1 tiếng đầy 100%.

Như vậy, tốc độ sạc của Anker PowerPort III Nano 20W không thua kém nhiều so với sạc "chính chủ" 25W của Samsung và 30W của OnePlus, chênh lệch khoảng 15 - 20%, trong khi kích thước lại nhỏ gọn hơn nhiều. Trong toàn bộ thời gian sạc nhanh cho Z Fold 2 và OnePlus Nord, củ sạc của Anker cũng chỉ hơi ấm lên đôi chút.

OnePlus Nord cũng có thể sạc nhanh bằng củ sạc nhỏ gọn của Anker

Điểm đáng chú ý khác là củ sạc này của Anker còn có thể sạc cho cả Macbook. Tất nhiên, chỉ ở dạng chống cháy, cầm cự, và thực hiện các tác vụ nhẹ nhàng như soạn văn bản do công suất 20W là quá thấp so với laptop. Tôi cũng đã cắm thử vào một số máy tính Windows như LG Gram, Asus ROG Zephyrus M15 và củ sạc của Anker cũng có thể sạc pin được nhưng tốc độ sẽ rất chậm, 10 phút chỉ được khoảng 1- 2%. 

Tổng kết

Kích thước nhỏ gọn, công suất cao, hoạt động mát mẻ, tương thích tốt với nhiều chuẩn sạc nhanh hiện nay, Anker PowerPort III Nano 20W là củ sạc rất đáng cân nhắc lựa chọn nếu bạn là người thường xuyên di chuyển. Đặc biệt, với những ai đang sở hữu iPhone 12 Series, đây xứng đáng là củ sạc "chuẩn chỉ" khi vừa tận dụng được hết công suất sạc nhanh 20W, vừa có kích thước nhỏ chỉ ngang củ sạc 5W, đi kèm mức giá rẻ hơn tới một nửa so với củ sạc của Apple.

Thành Đạt

Chủ đề khác