VnReview
Hà Nội

Đánh giá Dell P3421W: màn hình cong 21:9 "chuẩn chỉ" cho dân sáng tạo nội dung

Kích thước lớn 34 inch, tỷ lệ rộng 21:9, độ cong hợp lý 3800R, P3421W tiếp tục thể hiện thế mạnh của Dell trong mảng màn hình máy tính chuyên dụng cho công việc sáng tạo nội dung.

Ngoại hình đặc trưng đậm chất Dell, chân đế gọn gàng, linh hoạt

Nếu đã từng dùng qua các màn hình Dell bạn sẽ nhận ra ngay phong cách thiết kế đặc trưng của hãng công nghệ Mỹ trên Dell P3421W. Vẫn là các đường nét vuông vắn, khỏe khoắn, khung viền đen tuyền kết hợp với chân đế nhũ bạc quen thuộc, Dell P3421W mang tới cảm giác thanh lịch, thanh thoát, đúng chất của một mẫu màn hình chuyên dụng cho công việc.

Đánh giá Dell P3421W

Kết hợp với tấm nền được làm tràn khung, phần viền mỏng gọn, kích thước lớn tới 34 inch cùng độ cong 3800R, tỷ lệ rộng 21:9, Dell cho ấn tượng có phần choáng ngợp. Nhất là khi người viết đang quen với việc sử dụng màn hình cỡ 24 inch, 16:9. ;

Đánh giá Dell P3421W

Phần chân đế trên Dell P3421W được làm mới so với các model trước đây. Chân đế này gọn gàng, chiếm ít diện tích hơn và ăn khớp với độ cong của màn hình. Chân đế cũng rất chắc chắn, cứng cáp, giúp màn hình đứng vững chãi.

Đánh giá Dell P3421W

Độ linh hoạt của chân đế rất cao khi không chỉ cho phép thay đổi độ cao lên đến 150mm hay đặt sát xuống mặt bàn, nghiêng màn hình về trước sau mà còn cho phép xoay trái phải theo cả chiều ngang lẫn dọc.

Đánh giá Dell P3421W

Đánh giá Dell P3421W

Đánh giá Dell P3421W

Đánh giá Dell P3421W

Đánh giá Dell P3421W

Đánh giá Dell P3421W

Chân đế cũng tích hợp cả lỗ giấu dây, giúp đi cáp tiện lợi và khiến bàn làm việc gọn gàng hơn. Việc tháo lắp chân đế hoàn toàn đơn giản chỉ với một nút bấm, và bạn có thể treo màn hình này lên tường nếu muốn bởi nó có hỗ trợ chuẩn VESA.

Đánh giá Dell P3421W

Dell cũng tích hợp tất cả các phím điều khiển vào một nút bấm duy nhất phía sau màn hình dưới dạng Joystick, giúp việc tinh chỉnh các thông số của màn hình nhanh chóng, thuận tiện. Người dùng có thể gắn thêm loa thanh Dell Slim Soundbar – SB521A (bán riêng) ngay vào phần cạnh dưới màn hình nhờ lực hút nam châm để tăng cường trải nghiệm âm thanh.

Đánh giá Dell P3421W

Kết nối phong phú, đa dạng tính năng

Mặt sau của Dell P3421W giữ phong cách tối giản tương tự những người "anh em" thế hệ trước với chất liệu nhựa đen nhám quen thuộc. Các cổng kết nối đặt tập trung gần chân đế, hướng xuống dưới mặt bàn nên hơi khó gắn dây cáp.

Đánh giá Dell P3421W

Số cổng kết nối trên màn hình này rất phong phú với 1  cổng HDMI 2.0; 1 cổng DisplayPort 1.2; 1 cổng USB Type-C upstream (hỗ trợ xuất hình ảnh chuẩn DisplayPort 1.2, truyền điện chuẩn Power Delivery PD công suất tối đa 65 W). Bên cạnh đó là 5 cổng USB, trong đó gồm 1 cổng USB 3.2 Gen1 (5 Gbps) upstream Type-B; 2 cổng USB 3.2 Gen1 (5 Gbps) Type-A downstream và 2 cổng USB 2.0 Type-A downstream.

Đánh giá Dell P3421W

Lượng cổng kết nối này đáp ứng gần như mọi nhu cầu hiện nay, đặc biệt là cổng USB Type-C hỗ trợ xuất hình ảnh, truyền điện Power Delivery PD công suất tối đa 65 W. Bạn có thể vừa xuất hình từ laptop tương thích, vừa sạc pin chỉ với một sợi cáp C to C đi kèm, cực kỳ tiện lợi.

Đánh giá Dell P3421W

2 cổng USB 3.2 Gen1 (5 Gbps) Type-A màu xanh dương được bố trí ở vị trí ngay cạnh dưới màn hình nên thuận tiện trong việc cắm thêm các thiết bị ngoại vi như đầu đọc thẻ nhớ, ổ cứng di động.

Đánh giá Dell P3421W

Về tính năng, do là mẫu màn hình hướng tới công việc, dân tài chính, đa nhiệm, đồ họa, thiết kế nên Dell trang bị cho P3421W nhiều tính năng tối ưu cho công việc như ComfortView giúp bảo vệ mắt, giữ mắt luôn thoải mái với màn hình không nhấp nháy, giảm ánh sáng xanh làm hại mắt. Ngoài ra, các chế độ tối ưu cho việc xem phim, chơi game cũng có mặt.

Đánh giá Dell P3421W

Thiết bị cũng cho phép tinh chỉnh sâu về màu sắc thông qua menu tích hợp sẵn hoặc người dùng có thể cài đặt phần mềm Dell Display Manager để tinh chỉnh ngay từ Windows mà không cần thao tác với phím cứng trên màn hình. Với Dell Display Manager, bạn còn có thể chỉnh nhanh độ sáng, tương phản, và sử dụng chức năng Easy Arrange để sắp xếp các cửa sổ ứng dụng một cách tối ưu theo dạng chia đôi, chia 3 hoặc thậm chí chia 8.

Đánh giá Dell P3421W

Ưu điểm màn hình siêu rộng cũng được Dell tận dụng bằng tính năng cho phép hiển thị 2 nguồn phát cùng lúc trên màn hình với các tính năng Picture-by-Picture (Pbp – chia màn hình) và Picture-in-Picture (PiP – hiển thị hình trong hình). Điểm đáng giá khác là màn hình này còn có tính năng như một bộ chuyển đổi KVM, cho phép bạn chỉ cần dùng một bộ bàn phím, chuột nhưng vẫn có thể để điều khiển tới hai máy tính đang kết nối.

Đánh giá Dell P3421W

Độ sáng cao, màu sắc chuẩn, chi tiết tốt, góc nhìn rộng

Các màn hình Dell vẫn luôn nổi tiến về khả năng hiển thị tốt và Dell P3421W tiếp tục phát huy truyền thống đó. Tấm nền IPS độ cong 3800R cho khả năng tái tạo hơn 99% dải màu sRGB, hiển thị được 1,07 tỉ màu, độ sáng 300cd/m2, độ tương phản 1000:1, góc nhìn 178 độ. Dell P3421W sở hữu góc nhìn rộng rãi. Màn hình được phủ lớp chống lóa Hard- Coating 3H nên hạn chế tốt hiện tượng phản chiếu, bóng lóa.

Đánh giá Dell P3421W

Với kích thước 34 inch đi kèm độ phân giải WQHD (3440 x 1440 pixel), Dell P3421W cho độ nét, chi tiết tốt, các phần text trên văn bản hiện lên mịn màng. Tốc độ phản hồi mặc định của màn hình này là 8ms và có thể tăng lên 5ms ở chế độ Fast. Tuy nhiên, bạn chỉ nên sử dụng chế độ Fast khi chơi game, còn khi sử dụng thông thường, chế độ Fast dễ gây ra hiện tượng ghosting (bóng ma) lúc cuộn chuột.

Đánh giá Dell P3421W

Nhờ tỷ lệ siêu rộng 21:9 cùng kích thước lớn 34 inch, Dell P3421W mang tới góc nhìn rộng hơn hẳn các màn hình 16:9 thông thường. Bạn sẽ có cảm giác như đang ghép nối từ 2 đến 3 màn hình với nhau nhưng không hề bị "vướng mắt" bởi các vạch đen từ phần khung viền. Độ cong vừa phải 3800R cũng vừa đủ để đảm bảo có thể quan ổn các nội dung ở góc màn hình, không phải xoay đầu quá nhiều, hạn chế méo hình. Tuy vậy, cũng vì không quá cong nên bạn cần ngồi xa màn hình khoảng 70-80cm để có được góc nhìn bao quát.

Đánh giá Dell P3421W

Màn hình này cho trải nghiệm "đã" mắt ngay khi làm việc với văn bản, duyệt web thông thường và phát huy mạnh mẽ hơn khi dựng video, chỉnh ảnh hay chơi game, xem phim. Bạn có thể dễ dàng bố trí từ 3,4 cửa sổ cùng lúc mà vẫn có được không gian làm việc thoải mái. Các bộ phim điện ảnh cũng không còn 2 viền đen vướng víu. Hơi tiếc khi màn hình này có tần số quét chỉ 60Hz nên chưa thật sự "sướng" khi cần trải nghiệm các tựa game tốc độ cao như bắn súng, lái máy bay.

Đánh giá Dell P3421W

Dell P3421W cho độ sáng rất cao, màu sắc chuẩn, độ tương phản tốt và nhiệt màu tương đối cân bằng. Màn hình cũng được Dell tích hợp sẵn một tấm chống chói khá hiệu quả trong việc hạn chế hiện tương phản chiếu ánh sáng trong môi trường sử dụng. Góc nhìn màn hình rất rộng, không bị biến đổi màu sắc khi nhìn ở các góc nhau.

Đánh giá Dell P3421W

Các chế độ hiển thị như Game, Movie hay Photo, ComfortView hoạt động hiệu quả, phù hợp cho mục đích mà chúng hướng đến là tối ưu hóa hình khi chơi game, xem phim, làm việc nhiều với văn bản. Game, Movie sẽ giúp hình ảnh sáng rõ, rực rỡ, màu sắc và độ tương phản được đẩy lên cao hơn, "nịnh mắt" hơn. Trong khi, ComfortView giúp hình ảnh dịu mắt hơn. Cổng HDMI trên Dell P3421W cũng nhận được tín hiệu 12 bit, phù hợp với các ứng dụng đồ họa chuyên nghiệp. Đáng tiếc khi Dell P3421W không cho chỉnh nhiệt màu theo độ K.

Đánh giá Dell P3421W

Khi xem phim hoặc chơi game trong môi trường độ sáng thấp với các cảnh có nhiều nền đen, người dùng cũng có thể nhận ra được hiện tượng hở sáng ở các góc màn hình. Thực tế đây là hạn chế chung, thường gặp trên các màn hình dùng tấm nền IPS, các vùng hở sáng có thể gây khó chịu hoặc mất tập trung cho người xem. Qua quan sát, tôi nhận thấy mức độ hở sáng của Dell P3421W ở mức chấp nhận được, không gây khó chịu khi sử dụng.

Đánh giá Dell P3421W

Tổng kết

Với những gì thể hiện, có thể thấy Dell P3421W là mẫu màn hình "chuẩn chỉ" cho dân thiết kế, đồ họa, dựng phim nhờ chất lượng hiển thị tốt, thiết kế hiện đại, kết nối phong phú, đa dạng tính năng. Mức giá dự kiến 13,89 triệu đồng của Dell P3421W giúp sản phẩm này trở thành lựa chọn rất đáng lưu tâm trong phân khúc màn hình 34 inch 21:9 tối ưu cho công việc.

Thành Đạt

Chủ đề khác