VnReview
Hà Nội

Công bố kết quả “đọ súng” giấu mặt TV Nhật Hàn: Sony 55X8050H và Samsung 55Q65T

Trong bài viết cách đây hơn một tuần, VnReview đã thực hiện việc đọ chất lượng hình ảnh và âm thanh của hai mẫu TV tầm trung vừa ra mắt trong năm 2020 đến từ hai ông lớn Nhật Bản và Hàn Quốc là Sony và Samsung.;

Cụ thể, hai mẫu TV được mang ra "đấu súng" là Sony 55X8050H và Samsung 55Q65T. Cả hai cùng sở hữu kích thước 55 inch, độ phân giải 4K tấm nền LED, hỗ trợ HDR và cùng tầm giá 20 – 25 triệu đồng.

VnReview đã tiến hành so sánh hai TV ở nhiều phép thử về chất lượng hình ảnh và âm thanh. Cả hai TV được đặt cạnh nhau trên cùng một kệ, sử dụng chung một nguồn phát. Tất cả thiết lập đều là mặc định của nhà sản xuất, để chung chế độ hình ảnh, âm thanh là Sống Động hoặc Tiêu chuẩn, Phim Ảnh, tùy theo nội dung phát.

Công bố kết quả

Bằng phương pháp "giấu mặt", che đi logo của hai TV, chỉ đề tên TV A, TV B để không bị ảnh hưởng bởi yếu tố thương hiệu, độc giả VnReview đã tham gia bình chọn với 1818 phiếu. Trong đó, có 57,3 % bình chọn cho TV A và 42,7% chọn TV B.

Bạn đọc đã đưa ra rất nhiều ý kiến bình luận sôi nổi với các đáp án khác nhau và VnReview xin được công bố đáp án chính xác như sau:

TV A: Sony 55X8050H

TV B: Samsung 55Q65T

Có thể thấy, trong nhiều tình huống, hai TV có phong cách xử lý rất khác nhau. TV A (Sony 55X8050H) tái hiện tông màu tươi tắn, tương phản và độ sáng cao. Trong khi đó, TV B (Samsung 55Q65T) tái tạo màu gần thực tế hơn nhưng hình ảnh hiển thị không nịnh mắt bằng Sony. Có lẽ đó là lý do nhiều bạn đọc bình chọn cho Sony hơn.

TV Nhật Hàn

Khi xem thể thao, bóng đá Sony vẫn giữ độ sáng cao, nhưng màu sắc bớt đi phần rực rỡ, tươi tắn. Khả năng xử lý chuyển động của Sony giữ hình ảnh cầu thủ, trái bóng ít bị mờ nhòe hơn. Trong khi Samsung có độ sáng thấp hơn nhưng màu sắc lại có phần đậm đà hơn. Nhờ độ sáng cao nên khi xem thể thao trong phòng tối, TV Sony dù giảm độ sáng xuống 50% vẫn đủ sáng, dễ quan sát. Với TV Samsung, người dùng sẽ cần chỉnh độ sáng lên mức khoảng 70-80%.

Độ sáng cao của Sony 55X8050H tiếp tục tỏ ra hữu dụng khi xem các phim điện ảnh do nội dung này thường có nhiều cảnh tối, giúp thể hiện rõ chi tiết nhân vật. Tuy nhiên, nếu khung cảnh bất ngờ chuyển sang cảnh sáng, một số chi tiết có thể bị cháy sáng. Với TV Samsung, các khung cảnh sáng không bị cháy nhưng chi tiết vùng tối khó quan sát.

Ở khả năng nâng cấp độ phân giải lên 4K từ các nguồn phát Full HD như video MV ca nhạc hay game show, hai TV không chênh lệch nhau đáng kể. Cả hai đều cho khả năng xử lý tốt, màu sắc tươi tắn, độ nét cao.

TV Nhật Hàn

Về chất lượng âm thanh, TV Sony có âm lượng lớn hơn, nghe rõ ràng hơn nhưng có hiện tượng bị chói ở cả dài trầm và dải cao. TV Samsung có âm lượng nhỏ hơn nhưng nghe ấm áp, âm trầm chắc hơn. 

Video "đọ súng" giấu mặt giữa Sony 55X8050H và Samsung 55Q65T

Thành Đạt

Chủ đề khác