VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm nhanh TV Vsmart 55KE8500: viền mỏng, chạy Android, màn 4K độ sáng cao

Tân binh trong thị trường TV gây được ấn tượng tốt ở thiết kế viền mỏng, màn hình hiển thị sáng, điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt dễ dàng và trải nghiệm Android nguyên bản.

Sau khi có được thị phần nhất định ở mảng smartphone, công ty VinSmart trực thuộc tập đoàn VinGroup tiếp tục mở rộng sang thị trường TV. Hiện tại, VinSmart đang bán ra 5 mẫu smart TV kích cỡ từ 43 inch đến 55 inch, chia thành 2 dòng sản phẩm chính: dòng KE (2 mẫu 49 inch và 55 inch) ở phân khúc cao cấp hơn với thiết kế 3 viền siêu mỏng, toàn bộ viền bằng kim loại và dòng KD (3 mẫu 43 inch, 50 inch và 55 inch) chỉ có 2 viền mỏng, giá bình dân hơn.

Chiếc TV Vsmart 55KE8500 trong bài trải nghiệm của VnReview là sản phẩm "cao cấp nhất" trong dải sản phẩm TV của VinSmart hiện nay. Sản phẩm này hiện được bán với mức giá 15,49 triệu đồng, có mặt trên hệ thống cửa hàng Điện Máy Xanh và nhiều hệ thống kinh doanh đồ điện gia dụng trên toàn quốc.

Thiết kế: viền mỏng, tối giản

TV có 3 cạnh viền rất mỏng

Thiết kế của Vsmart 55KE8500 có thể nói ngắn gọn là mỏng và tối giản. TV này có 3 viền (viền trên và hai bên) rất mỏng, độ dày chỉ có 7mm. Cạnh dưới hơi dày hơn chút, khoảng 1cm. Toàn bộ phần khung của TV được làm bằng kim loại chắc chắn, đặc biệt đường viền được phay xước càng tôn lên vẻ khỏe khoắn cho sản phẩm.

Chân đế bằng kim loại được làm thanh mảnh, đơn giản

Hai chân đế hai bên của TV được làm thanh mảnh kết hợp với viền mỏng giúp TV trở nên thanh thoát. Chân đế được đúc bằng chất liệu kim loại cứng cáp và giữ TV đứng vững khi đặt trên kệ. Một chi tiết nhỏ nữa cần chú ý ở hai chân đế này là có cơ chế để giấu gọn dây nguồn.

Mặt lưng nhựa được thiết kế nhám

Mặt sau của TV sử dụng chất liệu nhựa phay xước giống như các TV Sony. Số lượng cổng kết nối trên Vsmart 55KE8500 phong phú, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu phổ biến hiện nay với 4 cổng HDMI (1 cổng HDMI ARC xuất âm thanh ra loa), 2 cổng USB, cổng quang Optical xuất âm thanh chất lượng cao, cổng Ethernet kết nối mạng dây, cổng cắm ăng-ten cho những người dùng vẫn đang sử dụng truyền hình cáp hay ăng-ten analog và cổng AV Composite để kết nối đầu đĩa, dàn máy. Mẫu TV này cũng hỗ trợ Wi-Fi và Bluetooth 4.2.

TV có cổng kết nối phong phú

Điều khiển từ xa (Remote) đi kèm của Vsmart 55KE8500 có thiết kế cơ bản, trông như các điều khiển TV của Sony. Mặt sau của điều khiển được làm nhám, bám tay và hạn chế bám vân tay. Điều khiển cũng có các phím tắt truy cập nhanh YouTube và kích hoạt điều khiển bằng giọng nói.

Điều khiển từ xa có phím mở nhanh YouTube và gọi trợ lý ảo.

Chất lượng hình ảnh: độ phân giải 4K, độ sáng cao

Vsmart 55KE8500 có độ phân giải 4K và hỗ trợ chuẩn nội dung HDR10. Trải nghiệm thực tế thì thấy con chip 4 nhân cùng với RAM 1.5GB tích hợp thực hiện tốt công việc nâng cấp hình ảnh Full HD và nội dung thông thường lên độ phân giải 4K. Nội dung hiển thị có độ chi tiết và các hình ảnh chuyển động trơn tru, không có hiện tượng bóng ma, rung lắc hay nhòe hình.

TV có nhiều chế độ hình ảnh

TV này hỗ trợ nhiều chế độ hình ảnh cho các nhu cầu khác nhau như chế độ tiêu chuẩn, chế độ sống động, chế độ phim, thể thao, trò chơi và chế độ tiết kiệm năng lượng. Màu sắc và độ sáng được tinh chỉnh có sự khác biệt giữa các chế độ này. Chế độ tiêu chuẩn tái tạo màu sắc trung tính, nhìn tự nhiên. Trong khi đó, chế độ sống động tái tạo màu sắc tươi tắn và sống động hơn hẳn song không quá rực giống như các TV Samsung. Còn chế độ phim thì màu sắc và độ sáng giảm xuống, giúp trải nghiệm xem phim dịu mắt.

Hình ảnh ở chế độ hình ảnh "Tiêu chuẩn" hiển thị màu trung tính, tự nhiên

Chế độ "Sống động" cho màu đậm và tươi tắn hơn

Chúng tôi đã đo thử chất lượng màn hình bằng thiết bị đo chuyên dụng thì thấy màn hình Vsmart 55KE8500 có độ sáng khá cao, trên 600 nit ở chế độ sống động và trên 500 nit ở chế độ tiêu chuẩn. Độ sáng này đủ để TV duy trì chất lượng hiển thị khi xem ở phòng khách hoặc môi trường không lý tưởng, có ánh nắng ngoài trời chiếu vào. Kết quả đo các yếu tố như độ đen và độ tương phản cũng ở mức khá.

Kết quả đo cho thấy màn hình có độ sáng cao, nhất là ở chế độ "Sống động"

Các thông số màu sắc, độ đen và độ tương phản cũng có kết quả khá tốt

Trên TV này, chúng tôi không thấy VinSmart đề cập đến công nghệ cải thiện góc nhìn như các hãng Sony và Samsung. Nhưng trong trải nghiệm thực tế, màn hình của TV có góc nhìn rộng. Khi vào từ các góc chếch khoảng 150 độ thì màu sắc, độ sáng và độ tương phản không thay đổi nhiều so với khi nhìn trực diện.

TV có góc nhìn rộng đảm bảo hình ảnh màu sắc tốt ở các góc độ xem khác nhau trong phòng

Về âm thanh, Vsmart 55KE8500 được trang bị cặp loa tổng công suất 18W với công nghệ âm thanh Dolby Digital. Chất lượng âm thanh của TV ở mức cơ bản. Người dùng cần đầu tư thêm loa thanh soundbar hoặc hệ thống loa rời nếu muốn có chất lượng âm thanh tốt hơn cho các nhu cầu giải trí và chơi game.

Phần mềm Android, ra lệnh bằng giọng nói tiếng Việt

Vsmart 55KE8500 sử dụng nền tảng Android TV 9.0 nguyên gốc của Google. Giao diện sử dụng nhìn đơn giản và dễ dùng. Ngay từ giao diện chính, người dùng có thể truy cập nhanh đến các ứng dụng phổ biến cài sẵn như YouTube, FPT Play, VTVCab On, kho ứng dụng Google Play… và các nội dung được đề xuất dựa trên thói quen của người dùng. Tốc độ phản hồi với các thác tác trên giao diện cũng khá nhanh và mượt.

Giao diện Android thân thiện, tiếp cận nhanh đến các ứng dụng hay dùng

Nhà sản xuất cũng cài sẵn gần đủ các dịch vụ OTT trong nước như FPT Play, VTV, THVL, Film+…Ngoài ra khách hàng mua TV Vsmart cũng được tặng thêm nhiều gói nội dung đa dạng và hấp dẫn của FPT Play, VTV Cab On, My TV, Clip TV...trị giá gần 2 triệu đồng.

Ngoài ra, người dùng có thể cài thêm nhiều ứng dụng khác từ kho ứng dụng phong phú của Android. Đây là điểm rất khác biệt so với TV của các hãng Samsung và LG chạy nền tảng Tizen và WebOS.

Người mua TV Vsmart được tặng 12 tháng dịch vụ FPT Play

Một tính năng đáng chú ý nữa từ nền tảng Android mang lại là hệ thống trợ lý ảo Google Assistant với khả năng điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt. Ngay từ giao diện chính của TV, người dùng có kích hoạt nút gọi trợ lý ảo hoặc kích hoạt từ phím riêng trên điều khiển từ xa để điều khiển TV bằng giọng nói tiếng Việt hoặc các ngôn ngữ khác.

TV có thể điều khiển giọng nói tiếng Việt để mở nhanh các ứng dụng và tìm kiếm nội dung.

Trên các TV Vsmart, công ty VinSmart đã "bản địa hóa" tính năng điều khiển giọng nói tiếng Việt để nhận diện được giọng nói các vùng miền từ miền Bắc, Trung và Nam. Người dùng có thể điều khiển bằng giọng nói tiếng Việt để mở các ứng dụng trên TV, tìm kiếm nội dung trên YouTube hay xem dự báo thời tiết. Nếu so với các TV Samsung chỉ hỗ trợ điều khiển giọng nói trong ứng dụng YouTube thì Vsmart 55KE8500 hỗ trợ điều khiển rộng hơn với cả các ứng dụng khác của TV.

Bên cạnh đó, TV này còn có thể liên kết với các hệ thống thiết bị thông minh tương thích Google Assistant như Google Home để ra lệnh cho TV mà không cần đến điều khiển từ xa. TV cũng được tích hợp sẵn Chromecast để trình chiếu nội dung từ smartphone (Android và iOS) lên TV.

Tổng kết

Xét ở tầm giá 15 triệu đồng, Vsmart 55KE8500 có một số ưu thế cạnh tranh. TV có thiết kế viền mỏng, màn hình có độ sáng cao và hình ảnh nâng cấp lên độ phân giải 4K sắc nét, mượt. Việc tích hợp nền tảng Android TV cùng khả năng điều khiển giọng nói tiếng Việt cũng mang lại nhiều ưu thế hơn so với TV của hãng khác sử dụng nền tảng Tizen hay WebOS, đặc biệt là khả năng tiếp cận kho ứng dụng phong phú của Google.

TTDN

Chủ đề khác