VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh LG 47LA6900

TV 3D thụ động LG LA6900 xứng đáng lọt vào tầm ngắm của những người săn hàng giá hời, thực tế đây là một trong những sản phẩm tốt nhất của LG so với giá bán của nó.

Mẫu TV này có 3 kích thước là 47, 50 và 55 inch. Chúng đều có phong cách thiết kế tương đồng và sở hữu các tính năng từ các TV cao cấp khác của LG. Trong số đó có thể kể đến thiết kế Cinema Screen bóng bẩy, công nghệ nhận diện giọng nói tự nhiên và kết nối NFC như các smartphone ngày nay. Tuy nhiên giữa chúng cũng tồn tại một số khác biệt.

LG la6900

Trang công nghệ Cnet đã có bài viết đánh giá nhanh dòng sản phẩm này.

Điểm cộng

Để hoàn thiện thêm thiết kế mỏng manh của Cinema Screen, LG đã giới thiệu chân đế "ma thuật" có đường dáng cong và logo của hãng có thể phát sáng. Một trong những nét đáng chú ý nữa là viền màu nòng súng. Dưới vỏ kim loại là công nghệ màn hình IPS (In-Plane Switching), đem đến cho người xem góc nhìn rộng. LA6900 cũng sử dụng một số công nghệ để đưa ra màu đen sâu hơn, mặc dù nó chỉ có tần số quét là 100Hz. Ngoài ra, TV này còn có loa subwoofer được tích hợp sẵn, hứa hẹn sẽ cho âm bass mạnh hơn.

LG la6900

Với WiFi, WiDi, MHD, Miracast và NFC được tích hợp, LA6900 có thể dễ dàng chia sẻ nội dung với các thiết bị di động. Giống như Apple AirPlay, Miracast cho phép người dùng truyền video 1080p và âm thanh vòm 5.1 thông qua kết nối WiFi. Thay vì sử dụng mất khẩu như Bluetooth, bạn chỉ cần cầm smartphone tương thích (có NFC) đặt lên viền TV để hoàn thành quá trình kết nối.

Công nghệ nhận diện giọng nói tự nhiên hỗ trợ những lệnh mang tính thường ngày, ví dụ như "hãy bật cho tôi video Gangnam Style". Công nghệ này hoạt động khá tuyệt với tính năng On Now, một dịch vụ giới thiệu nội dung. Ngoài ra, khách hàng mua LA6900 còn có thể sử dụng điều khiển Magic Remote tương thích với các sản phẩm nghe nhìn khác của LG trong năm 2013.

Để hỗ trợ ngần ấy tính năng của chiếc Smart TV, LG trang bị cho LG6900 vi xử lí lõi kép. Hãng quảng cáo rằng tốc độ xử lý nói chung và tốc độ xử lý đồ họa lần lượt tăng 120% và 300% so với thế hệ trước.

LG la6900

Điểm trừ

Công nghệ NFC của LG không được hoàn thiện như đối thủ Sony. Bởi điều khiển thường được đặt gần người xem, Sony đã quyết định sẽ tích hợp NFC ngay vào điều khiển, chứ không buộc họ phải tiến gần đến TV như LG. Ngoài ra những khách hàng dị ứng với những điểm yếu của công nghệ 3D thụ động cũng không nên tìm đến LA6900.

Kết luận

TV 3D thụ động LA6900 có hầu hết các công nghệ đỉnh cao của những sản phẩm cao cấp hơn từ LG, nhưng lại có giá bán thấp hơn nhiều. Điểm yếu lớn nhất là tần số quét chỉ 100Hz, tuy nhiên nó cũng không ảnh hưởng lến chất lượng hình ảnh kể cả ở chế độ 3D. Kính 3D phân cực cũng không giảm tần số quét xuống còn một nửa như kính 3D chủ động (active shutter).

LG la6900

LA6900 sẽ có mặt ở Singapore vào nửa cuối năm, trong khi đó các thị trường châu Á khác vẫn sẽ tiếp tục phải chờ thông tin từ LG nhưng có thể cũng sẽ không lâu sau khi có mặt ở Singapore.

Gia Cường

Chủ đề khác