VnReview
Hà Nội

Trên tay ultrabook 13inch đầu tiên của Sony: Vaio T13

Ultrabook 13 inch đầu tiên của Sony Vaio T13 khá cồng kềnh và nặng hơn so với các đối thủ cạnh tranh nhưng thiết kế có nhiều điểm nhấn khác biệt, có đầy đủ các cổng kết nối. Với tuyên bố tuổi thọ pin 9 giờ và mức giá có thể nói là rẻ nhất trên thị trường ultrabook, Vaio T13 hứa hẹn sẽ tác động mạnh tới thị trường máy tính xách tay cao cấp, siêu di động.

Sony đã tham gia vào thị trường ultrabook với dòng sản phẩm T series. Các mẫu đã được tung ra thị trường là T11 11-inch và T13 13-inch, nhằm cạnh tranh với các sản phẩm cùng kích thước của tất cả các nhà sản xuất lớn khác. Dưới đây chúng ta sẽ cùng theo dõi đánh giá sơ bộ của TrustedReviews về sản phẩm Vaio T13.

Các tính năng chính

Nắp máy bằng nhôm, chiếu nghỉ tay bằng hợp kim magiê

Màn hình TN 13.3 inch, độ phân giải 1366x768

Bộ vi xử lý Core i3, i5, RAM 4GB, lưu trữ lai hoặc thuần tuý SSD

Tuổi thọ pin tối đa 9 giờ

Dày 17,8cm, nặng 1,6kg

Sony Vaio T13

Nếu bạn có ý định mua một ultrabook với định nghĩa mỏng và nhẹ với mọi kích cỡ màn hình, điều đó không có trên các "tấm nhôm" Vaio T13. Với độ dày 17,8 cm và trọng lượng 1,6 kg, Vaio T13 khá lớn so với các đối thủ nhưng vừa đủ để đảm bảo phù hợp với tiêu chuẩn của Intel về các ultrabook 13-inch. Về cơ bản nó hơn hơn so với HP Folio 13-inch và Samsung Series 9 900X3B, nhưng đó cũng chưa chắc là điều xấu khi mà Sony đã làm theo cách của; Folio trong việc đánh bại hầu hết các ultrabook khác về mức giá ban đầu với mức giá bán lẻ đề nghị là dưới 700 bảng Anh (khoảng 23 triệu đồng).

Sony Vaio T13

Các nhà phân tích của TrustedReviews cho biết họ không thích thiết kế cồng kềnh của Vaio T13 so với HP Folio nhưng phải thừa nhận rằng nó được sắp xếp hợp lý hơn, Vaio T13 dù sao cũng là một ultrabook siêu di động hấp dẫn và nổi bật với thiết kế bản lề mạ crôm lạ mắt.

Sony Vaio T13

Nắp máy làm bằng nhôm xước trong khi chiếu nghỉ tay và các phần còn lại được cấu tạo từ hợp kim magiê, tạo cảm giác ấm áp và mềm mại cho lòng bàn tay của bạn nghỉ ngơi trong khi đánh máy. Chất lượng tổng thể của sản phẩm là rất tốt khi nắp được đóng lại khá khít và không có những lung lay hoặc cong vênh không mong muốn.

Sony Vaio T13

Các cổng kết nối phong phú là điểm hấp dẫn của Vaio T13, khung máy khá dày và bằng phẳng có rất nhiều không gian cho các kết nối tiêu chuẩn. Bên sườn trái gồm 1 cổng USB 2.0 và 1 cổng USB 3.0 cung cấp tính năng sạc thiết bị di động ngay cả khi tắt máy, cổng nguồn, khe tản nhiệt. Bên phải là jack 3.5 in/out âm thanh. Đầu đọc thẻ SDXC/ProDuo, HDMI, VGA và cổng mạng.

Sony Vaio T13

Về các kết nối không dây, Vaio T13 vẫn có các kết nối chuẩn Wi-Fi N và Bluetooth 4.0, nếu bạn muốn có kết nối 3G bạn sẽ cần một phiên bản đắt hơn trong dòng siêu di động của Sony.

Bàn phím của Vaio T13 là bàn phím chiclet, khoảng cách giữa các phím khá lớn nhưng độ lún của phím thì quá thấp để cho người dùng cảm thấy thoải mái. Touchpad cũng có một vài vấn đề, thi thoảng con trỏ chuột sẽ nhảy xung quanh một cách bất thường. Tuy nhiên điều này có thể chỉ là vấn đề của phần mềm trên phiên bản giới thiệu.

Sony Vaio T13

Tương tự như vậy, chất lượng màn hình của Vaio T13 chỉ nằm trong mức trung bình. Đó là một panel TN chuẩn 13.3-inch với độ phân giải 1366x768 và kiểu màn hình nửa gương này đôi khi tạo ra những hình ảnh phản chiếu nhưng lại giúp cải thiện chiều sâu hình ảnh và sự sống động của màu sắc. Góc nhìn chỉ dừng lại ở mức khá, có thể thấy độ phân giải và màu sắc bị thay đổi khi nhìn từ hai phía và bên trên.

TrustedReviews không có cơ hội để thử nghiệm loa của Vaio T13, nhưng họ nhận định rằng chắc chắn công nghệ xLOUD và Clear Phase sẽ được Sony sử dụng trên các loa của T13 nên sẽ đảm bảo chất lượng âm thanh tốt theo tiêu chuẩn Ultrabook.

Sony Vaio T13

Bên trong máy bao gồm các linh kiện trong phạm vi thông số kỹ thuật của một ultrabook. T13 được trang bị bộ xử lý Intel Core i3 với RAM 4GB và lưu trữ lai giữa ổ cứng SSD 32GB và HDD 320GB, nhưng tất cả đều có thể được nâng cấp. Các mẫu T13 ban đầu sẽ được sử dụng Sandy Bridge, đồ hoạ tích hợp HD3000 sẽ không phù hợp để chơi game 3D.

Các yếu tố ấn tượng nhất về ultrabook đầu tiên của Sony có lẽ là thời lượng pin lên tới 9 giờ, và bạn có thể lựa chọn một mẫu máy với lưu trữ thuần SSD. Nếu lựa chọn về ổ lưu trữ thuần SSD thành sự thật thì đó sẽ là một lợi thế cạnh tranh rất lớn của Vaio T13.

So với Acer Aspire S3 cũng có giá khoảng 670 bảng Anh nhưng không có cổng USB 3.0, thì TrustedReviews tin rằng Vaio T13 sẽ có những tác động đáng kể vào thị trường máy tính xách tay siêu di động ultrabook.

Video hand-on Vaio T13:

Đỗ Kỷ

Chủ đề khác