VnReview
Hà Nội

Đánh giá nhanh Samsung Series 7 Chronos

Cách đây 2 năm thế hệ Samsung Series 7 Chronos đầu tiên thách thức Apple MacBook Pro bởi cấu hình tương đương song giá rẻ hơn nhiều. Giờ đây, Apple đã tung ra MacBook Pro với màn hình Retina, cũng là lúc Samsung nâng cấp sản phẩm của mình.

Dưới đây là đánh giá sơ bộ thiết bị này của trang công nghệ Cnet.

Điểm cộng

Samsung Series 7 Chronos kế thừa được thiết kế gọn gàng và sáng bóng của đàn anh nhờ bộ khung được làm toàn bộ từ nhôm. Samsung đã giảm độ dày xuống 3mm, tuy vậy bạn sẽ sai lầm nếu đánh giá trọng lượng của máy nhờ vào độ mỏng, bởi thực tế máy nặng đến 2.3kg, gần tương đương thế hệ trước.

Samsung series 7 chronos

Samsung series 7 chronos

Không phụ lòng khách hàng tìm kiếm laptop 15.6 inch cao cấp, chiếc Chronos sở hữu màn hình Full HD. Đây là điểm cải tiến so với đàn anh, vốn có độ phân giải màn hình chỉ ở mức 1600 x 900 pixel. Một thay đổi nữa liên quan đến màn hình là khả năng cảm ứng, điều không lạ ngày nay đối với một chiếc laptop chạy Windows 8.

Với công nghệ đồ họa mới nhất của AMD Radeon, Chronos sẽ đáp ứng được hầu hết các yêu cầu của hầu hết người dùng. AMD quảng cáo rằng card màn hình Radeon HD 8870M mà máy sử dụng nhanh hơn 70% so với NVIDIA GeForce GT 650M của MacBook Pro Retina. Ngoài ra, card màn hình này còn có dung lượng bộ nhớ tới 2 GB.

Các thông số kĩ thuật khác cũng được cải tiến, bao gồm bộ xử lí 4 nhân Ivy Bridge i7-3635QM và RAM lên đến 16GB. Sản phẩm này hỗ trợ 4 cổng USB, tuy vậy chỉ 2 cổng sử dụng công nghệ USB 3.0 mới. Ngoài ra, jack Ethernet, cổng HDMI và VGA cũng có mặt.

Samsung series 7 chronos

Samsung series 7 chronos

Điểm trừ

Chiếc Series 7 Chronos được trang bị ổ cứng 1TB để thỏa mãn nhu cầu lưu trữ của những khách hàng chuyên nghiệp, tuy vậy sẽ tốt hơn nếu có lựa chọn ổ rắn SSD. Mặc dù Samsung cho biết công nghệ tăng tốc RAM của Chronos có thể cung cấp 250% tốc độ khi duyệt web hoặc sử dụng phần mềm, công nghệ này hoạt động bằng cách khai thác bộ nhớ onboard của máy, vì vậy có thể sẽ gây nên vấn đề nếu khách hàng chọn mua bản RAM 4GB. Hơn nữa, thời gian khởi động 12 giây của Chronos chắc chắn có thể được cải thiện nếu sử dụng ổ SSD.

Chiếc laptop này không đi kèm ổ quang như thế hệ trước. Điều này có thể dễ dàng chấp nhận được nếu đây là một chiếc Ultrabook 13.3 inch. Với một chiếc laptop 15.6 inch như thế này, khách hàng sẽ khó thông cảm hơn với sự thiếu sót trên.

Có thể Samsung đã bắt chước Apple bởi gần đây "Quả táo" đã bắt đầu loại bỏ ổ quang ra khỏi những sản phẩm mà theo hãng là dành cho khách hàng chuyên nghiệp, trong đó có MacBook Pro. Samsung đã có thể tạo nên điểm mạnh trong cuộc chơi cho Chronos nếu hãng cũng tích hợp ổ quang.

Kết luận

Giống như Series 7 Ultra cũng được giới thiệu tại CES 2013, Series 7 Chronos chưa được Samsung công bố giá bán. Trang công nghệ Cnet dự đoán giá bán của sản phẩm này sẽ tương đương thế hệ trước, vào khoảng 1200 USD (xấp xỉ 25 triệu đồng) hoặc đắt hơn một chút do được trang bị màn hình Full HD. Tuy nhiên, chắc chắn máy sẽ rẻ hơn MacBook Pro Retina, vốn có giá khởi điểm là 2200 USD (khoảng 46 triệu đồng).

Samsung series 7 chronos

http://asia.cnet.com/product/samsung-series-7-chronos-core-i7-3635qm-processor-2-4ghz-8gb-ram-15-6-inch-display-46728780.htm

Nếu bạn chọn mua MacBook Pro Retina, ngoài độ phân giải màn hình cao hơn, bạn còn được sử dụng ổ SSD. Tuy vậy Chronos lại có màn hình cảm ứng cùng với card đồ họa mới và mạnh hơn. Những khách hàng chuyên nghiệp tìm kiếm sản phẩm phục vụ cho giải trí hãy chờ cho đến khi Series 7 Chronos được tung ra thị trường vào năm nay trước khi đưa ra quyết định.

Gia Cường

Chủ đề khác