VnReview
Hà Nội

"Iron Man" Robert Downey Jr. sẽ làm một series phim tài liệu về trí tuệ nhân tạo cho YouTube Red

Tài tử Robert Downey Jr. và vợ ông, nhà sản xuất Susan Downey, sẽ thực hiện một series phim tài liệu về trí tuệ nhân tạo (AI) cho YouTube, theo công bố của công ty này vào sáng nay.

Theo TheVerge, series phim này sẽ gồm 8 tập, mỗi tập có thời lượng 1 tiếng và sẽ được tung ra trên nền tảng trả phí YouTube Red vào năm sau.

Tiêu đề của series phim này hiện vẫn chưa được công bố, nhưng được biết "Iron Man" sẽ đảm nhiệm vai trò "chủ xị" và dẫn dắt nội dung phim, với sự góp mặt của các nhà khoa học, triết học và các chuyên gia khác trên lĩnh vực AI. YouTube cho biết series phim sẽ khai thác chủ đề AI đã, đang và sẽ thay đổi cách chúng ta sống và làm việc trong hiện tại và tương lai như thế nào. Vợ chồng nhà Downeys sẽ là các nhà điều hành sản xuất thông qua công ty sản xuất phim của họ là Team Downey.

"Robert và tôi cùng chia sẻ một sự tò mò về AI, một chủ đề phức tạp và gây nhiều tranh cãi" - Susan Downey giải thích - "Mục tiêu của chúng tôi là khám phá AI thông qua lăng kính khách quan một cách táo bạo, giật gân nhưng vẫn đầy tính giải trí".

Đây không phải là lần đầu tiên ngôi sao của hai dòng phim nổi tiếng "Iron Man" và "Avengers" bày tỏ sự quan tâm đến công nghệ tiên phong này. Theo một chương trong cuốn tiểu sử mới xuất bản gần đây của tỷ phú Elon Musk, trong quá trình sản xuất bộ phim Iron Man vào năm 2008 với màn ra mắt của Downey Jr. trong vai diễn tỷ phú công nghệ Tony Stark, tài tử này đã đề xuất đặt một chiếc xe hơi chạy điện Tesla Roadster bên trong xưởng máy của Tony Stark để phô diễn sức mạnh và tầm nhìn công nghệ của nhân vật ông vào vai. Và vào năm 2016, Downey Jr. "nửa đùa nửa thật" bày tỏ mong muốn được lồng tiếng cho trợ lý cá nhân trí tuệ nhân tạo mà CEO Facebook Mark Zuckerberg có ý định tích hợp vào trong ngôi nhà của chính mình.

Minh.T.T

Chủ đề khác