VnReview
Hà Nội

The Lord of the Rings sắp trở lại hoành tráng hơn

Sắp tới, bộ tiểu thuyết nổi tiếng Chúa tế của những chiếc nhẫn (The Lord of the Rings) sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình.

Sau khi đánh bại Netflix và HBO, Amazon Studios đã mua thành công bản quyền bộ tiểu thuyết nổi tiếng của tác giả JRR Tolkien để chuyển thể thành một bộ phim truyền hình. Thỏa thuận về bản quyền cho bộ phim này lên đến con số kỷ lục 250 triệu USD, với thỏa thuận hợp tác cùng hãng phim New Line Cinema – đưa nó trở thành một bộ phim truyền hình với nhiều phần khác nhau.

Trong khi các chi tiết vẫn chưa được xác nhận thì lại có các nguồn tin cho rằng phần đầu tiên sẽ không tập trung vào War for the Rung mà thay vào đó là một hậu duệ Aragorn trẻ do Viggo Mortensen thủ vai.

Các phần sẽ dựa vào phụ lục và ghi chú của Tolkilen chứ không phải trích y hệt như trong cuốn tiểu thuyết, và mỗi phần sẽ tập trung vào mỗi nhân vật khác nhau.

Nếu như vậy, nó sẽ được chiếu trong bao lâu? Theo Hollywood Reporter, Amazon Studios đã thông báo sẽ chiếu 5 phần với kế hoạch sản xuất bắt đầu trong khoảng hai năm tới. Amazon cũng đã xác nhận rằng có thể có một số phần ngoại truyện được bổ sung trong tương lai.

Một số diễn viên từ bộ ba của đạo diễn Peter Jackson có thể sẽ không xuất hiện trong bộ phim truyền hình này (Andy Serkis thủ vai Gollum, hai người nữa là Gimli và John Rhys Davis), tuy nhiên có một người đồng ý tiếp tục cộng tác với phim chính là diễn viên Ian McKellen, người thủ vai Gandalf.

Phát biểu trên BBC Radio 2 về loạt phim sắp tới, Ian McKellen cho biết ông sẽ không thích nếu như các nhà sản xuất mời lại những diễn viên trước đây cho bộ phim sắp tới.

"Ý ông là gì, một Gandalf khác?", người phỏng vấn đặt câu hỏi. Ông trả lời rằng: "Trước đó tôi chưa đồng ý vì tôi không được yêu cầu [trở lại]. Nhưng bạn nghĩ xem ai sẽ thích hợp với vai đó? Gandalf đã hơn 7000 năm tuổi rồi, nên tôi nghĩ mình vẫn chưa quá già".

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác