VnReview
Hà Nội

Sẽ có một siêu anh hùng "ra đi mãi mãi" trong Avengers 4?

Nếu không có gì thay đổi thì Avengers 4 dự kiến sẽ được ra mắt vào tháng Năm 2019, và đây có thể sẽ tiếp tục là bộ phim chuyển thể từ truyện tranh đáng mong chờ nhất cho năm sau. Sở dĩ Avengers 4 được nhiều sự kì vọng như vậy là nhờ vào thành công xuất sắc của Infinity War, siêu bom tấn càn quét mọi phòng vé của năm 2018.

Nói một chút về nội dung của Infinity War, sau cuộc chiến thảm khốc với Thanos, một nửa Avengers được yêu thích của Marvel đã bị xóa sổ, bao gồm cả những nhân vật đã được lên kế hoạch cho các bộ phim trong tương lai. Tuy chúng ta chưa biết những siêu anh hùng này sẽ hồi sinh bằng cách nào, nhưng việc hồi sinh là điều gần như chắc chắn sẽ xảy ra.

Và trong bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ xem qua các bằng chứng để đoán xem, ai sẽ sống lại, và ai sẽ mãi biến mất trong tương lai của Vũ trụ điện ảnh Marvel. Hãy cùng theo dõi bài viết nhé.

Cách đây không lâu, một số người đã nhận ra rằng Marvel không để các anh hùng biến mất một cách ngẫu nhiên trong Infinity War. Họ đã cố ý giữ lại những Avengers đời đầu để tiếp tục chiến đấu cứu thế giới. Tất nhiên, nhân vật được gợi ý trong after credits - Captain Marvel - cũng sẽ tham chiến trong Avengers 4.

Bây giờ, nếu ai phải ra đi mãi mãi, gần như chắc chắn đó sẽ là một trong những thành viên đầu tiên của Avengers. Người đầu tiên mà chúng ta nghĩ đến, không ai khác, chính là nhân vật Captain America do nam diễn viên Chris Evans thủ vai. Hợp đồng của anh với Marvel sắp đi đến hồi kết, và anh cũng đã có rất nhiều "đất diễn" trong suốt 10 năm của MCU. Vì vậy, nhiều khả năng Captain America sẽ là người hy sinh thân mình để cứu lấy vũ trụ và các đồng đội.

Bên cạnh Captain America, một nhân vật nữa nhiều khả năng sẽ phải ra đi là Iron Man do nam diễn viên Robert Downey Jr. thủ vai. Nhân vật Tony Stark đã thay đổi rất nhiều so với lần đầu ra mắt trong bộ phim Iron Man năm 2008, từ một tỷ phú luôn tự cho mình là trung tâm, luôn chỉ biết đến bản thân thành một người sẵn sàng lao vào nguy hiểm để cứu những người khác. Hy sinh thân mình để bảo vệ các đồng đội sẽ là một cái kết không thể tuyệt vời hơn.

Tất nhiên, chúng ta không tài nào biết được Iron Man sẽ hy sinh như thế nào (hay có đúng là anh sẽ "lên bảng đếm số" hay không), một điều chắc chắn là sẽ xuất hiện một nhân vật thay thế Người sắt vĩ đại, hơn nữa, còn là một nhân vật nữ.

Nếu bạn đang thắc mắc nhân vật này là ai, thì câu trả lời là Ironheart, một nữ anh hùng trong truyện tranh của Marvel Comics và là "đệ tử" của Iron Man. Ironheart vẫn chưa được chính thức công bố, nhưng một đoạn kịch bản của Jada Rodriguez đã được đăng trên The Black List, một tài khoản Twitter hạn chế người xem, nơi các nhà biên kịch Hollywood có thể tải lên kịch bản của họ để các nhà sản xuất có thể truy cập và xem xét chọn ra các kịch bản phù hợp. Và đoạn kịch bản nói về một cô gái người Mỹ gốc Phi đã dành cả đời mình để trở thành một siêu anh hùng, với sự giúp đỡ của Tony Stark.

Cụ thể dòng tweet của Black List như sau : "Ironheart của Jada Rodriguez là một trong những kịch bản tốt nhất tuần trước do các độc giả bầu chọn".

Như trang thông tin điện tử Screen Rant giải thích, Rodriguez không thể viết kịch bản nếu không có quyền sở hữu trí tuệ hình ảnh Ironheart, cho nên, rất có thể anh đã được Marvel thuê viết kịch bản. Mặc dù không có gì đảm bảo rằng bộ phim đang trong quá trình sản xuất, nhưng Marvel chắc chắn đang tìm cách nâng cao hơn nữa sự đa dạng hơn trong danh sách siêu anh hùng của mình. Một siêu anh hùng nữ da đen chắc chắn sẽ đủ để làm hài lòng giới phê bình cũng như cộng đồng fan hâm mộ.

Ngoài ra, tương lai của thương hiệu Iron Man sau Avengers 4 cũng đang bị bỏ ngỏ. Ironheart sẽ có một thương hiệu phim riêng, hay tiếp tục "trừ gian diệt bạo" bằng tên tuổi người "sư phụ" của mình?

Trần Vũ Đức

Chủ đề khác