VnReview
Hà Nội

Xuất hiện trong tập truyện tranh mới của Marvel, đây sẽ là nội dung của “Avengers 4”?

Tuy vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) và vũ trụ truyện tranh không thực sự giống hệt nhau, nhưng đây là cốt truyện khá hợp lý với những sự kiện đã diễn ra trong "Avengers: Infinity War", hay "Avengers 3".

Bài viết có tiết lộ nội dung quan trọng của Avengers: Infinity War và (có thể) là Avengers 4, độc giả nên cân nhắc trước khi tiếp tục đọc bài viết.

Không cần phải bàn cãi, Avengers: Infinity War là một trong những bộ phim hấp dẫn nhất trong năm nay, đặc biệt là nếu bạn đã xem hết 19 bộ phim khác của vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU). Chúng ta sẽ phải đợi đến tháng 4 (hoặc tháng 5) năm sau để biết được chuyện gì sẽ xảy ra tiếp theo, và những siêu anh hùng đã hi sinh trong trận chiến sẽ được hồi sinh như thế nào. Có rất nhiều những suy đoán, phân tích được đưa ra, và cách đây ít lâu, một tập truyện "mới toanh" của Marvel đã xuất hiện, cùng với đó là diễn biến tiếp theo của Infinity War trong vũ trụ truyện tranh. Tuy vũ trụ điện ảnh Marvel (MCU) và vũ trụ truyện tranh không thực sự giống hệt nhau, nhưng đây là cốt truyện khá hợp lý với những sự kiện đã diễn ra trong "Avengers: Infinity War", hay "Avengers 3".

Trong tập truyện mới, có tên Infinity Wars #1, Thanos, đại ác nhân của chúng ta đã bị giết bởi Requiem, một nhân vật mới chưa từng xuất hiện trong MCU. Các viên đá Vô cực hiện được bảo vệ bởi một nhóm có tên Infinity Watch, bao gồm những nhân vật sau: Captain Marvel (Thực tại), Doctor Strange (Thời gian), Star-Lord (Sức mạnh), Adam Warlock (Soul) và Black Widow (Không gian).

Viên đá Tâm trí hiện nằm trong tay của một nhóm tội phạm có tên Turk Barrett. Requiem truy lùng tất cả các viên đá Vô cực, thậm chí còn tấn công nhóm Infinity Watch. Sau đó, Star-Lord phát hiện ra viên đá Sức mạnh của anh là "hàng nhái", và danh tính của Requiem được tiết lộ. Đó chính là Gamora.

Tất nhiên, không có bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy Avengers 4 sẽ đi theo cốt truyện này, và Marvel cũng chẳng khờ đến nỗi rò rỉ nội dung phim bom tấn trong năm tới của mình qua truyện tranh. Tuy vậy, điều này cho chúng ta thấy Gamora, nhân vật đã chết trong Infinity War, có tầm quan trọng như thế nào.

Trong truyện tranh Infinity Wars, Gamora muốn thu thập tất cả các viên đá Vô cực sau khi phát hiện ra một phần linh hồn của cô vẫn bị mắc kẹt trong viên đá Linh hồn. Đây là cách duy nhất để cô có thể khôi phục linh hồn của mình, và cô sẽ làm điều đó bằng mọi giá.

Trong phim Infinity War, trong lần cuối cùng chúng ta thấy Gamora, cô đã trở thành một đứa trẻ, nói chuyện với Thanos về việc mà hắn vừa làm – giết chết một nửa vũ trụ. Nhìn quang cảnh xung quanh, chúng ta có thể thấy cả hai đều đang ở trong viên đá Linh hồn, bất chấp việc cô đã bị Thanos đẩy xuống vách núi để đổi lấy viên đá Linh hồn.

Bên cạnh đó, trong số các thành viên của Infinity Watch kể trên, Doctor Strange và Star-Lord đã chết sau khi Thanos thực hiện "cú búng tay". Vì vậy, ngay cả khi Gamora không giết Thanos trong Avengers 4 đi chăng nữa, bộ truyện tranh đã phần nào khẳng định những siêu anh hùng hi sinh trong Avengers 3 sẽ sớm quay trở lại mà thôi.

MQ

Chủ đề khác