VnReview
Hà Nội

"Vệ binh giải ngân hà 3" bị Disney cho tạm ngừng sản xuất vô thời hạn

Các thành viên trong đoàn làm phim sẽ được thoải mái thực hiện các công việc khác, và giai đoạn tiền sản xuất cũng sẽ không được khởi động nữa.

Theo trang tin TheVerge, quá trình sản xuất phần 3 bộ phim Vệ binh dải ngân hà (Guardians of the Galaxy) của Marvel Studios đã bị tạm ngưng vô thời hạn. Sự việc đáng tiếc này xảy ra sau những lùm xùm xung quanh việc đạo diễn kiêm nhà biên kịch của 2 phần phim đầu là James Gunn bị Disney sa thải vì những tweet liên quan vấn đề ấu dâm. Hiện tại, số phận bộ phim đang trong tình trạng "nghìn cân treo sợi tóc", khi mà các thành viên trong đoàn làm phim - vốn đang chuẩn bị cho giai đoạn tiền sản xuất vào mùa thu năm nay - đã được cho phép thoải mái tham gia bất kỳ dự án phim nào khác mà họ muốn. Các nguồn tin cho biết động thái này chỉ là "tạm thời" trong thời gian chờ đợi các lãnh đạo Disney và Marvel gặp mặt để thảo luận sâu hơn.

Disney được cho là vẫn để James Gunn ở vị trí biên kịch nhằm tiếp tục sử dụng kịch bản của ông, đồng thời đã nhanh chóng tiến hành các thủ tục để tìm kiếm đạo diễn mới thay thế ông này - khả năng sẽ là một người "bất khả xâm phạm" trước các chiến dịch bôi nhọ đòi quyền lợi như vụ việc đã khiến Gunn mất việc. Dù phải hứng chịu sự phản đối kịch liệt từ cả các fan và cả một cuộc "nổi loạn" nho nhỏ chưa từng có trước đây trong nội bộ dàn diễn viên chính của phim, Disney vẫn giữ vững quyết định để Gunn ra đi hồi đầu tháng này sau một cuộc họp giữa Alan Horn - Chủ tịch Walt Disney Studio và Gunn.

Vụ việc sa thải James Gunn đã khiến các thành viên phe cánh hữu - vốn từ lâu đã khinh miệt Hollywood vì xu hướng thiên vị cánh tả và chống Trump - cảm thấy phấn khích. Đây còn được xem là hành động trả đũa vì việc sa thải những người nổi tiếng có xu hướng bảo thủ như Rosanne Barr (bị hủy cả show sitcom trên kênh ABC hồi tháng 5 vì một lời trêu đùa phân biệt chủng tộc khi so sánh một cựu cố vấn của Barack Obama với một nhân vật trong Planet of the Apes).;

Những tweet của Gunn đã đề cập đến vấn đề ấu dâm, và ông cũng đã xin lỗi về điều đó sau nhiều năm trời đăng tải, nói rằng những tweet đó chỉ đơn giản là xuất phát từ tính hài hước thái quá của mình mà thôi. Sau khi bị Disney sa thải, Gunn một lần nữa xin lỗi, giải thích thêm rằng: "Như tôi đã thảo luận công khai nhiều lần rồi, khi tôi trưởng thành dần lên, công việc và tính hài hước của tôi cũng vậy". Tuy nhiên, công ty vẫn thấy rằng quyết định để Gunn ra đi là hợp lý, nhiều khả năng là vì những phản ứng tiêu cực mà những lời nói đùa vô vị của vị đạo diễn này tạo ra cho thương hiệu vốn thân thiện với trẻ em của hãng.

Đạo diễn James Gunn

Đối với dàn diễn viên của Vệ binh dải ngân hà, người lên tiếng mạnh mẽ nhất là Dave Bautista - một võ sỹ đô vật chuyên nghiệp đã nghỉ hưu, chuyển sang làm diễn viên, thủ vai Drax trong MCU. Anh này liên tục đăng tải những tweet thể hiện thái độ không bằng lòng với quyết định sa thải Gunn của Disney. Mới đầu ngày hôm nay, anh này còn chỉ trích mạnh mẽ Mike Cernovich, một nhà hoạt động nhân quyền chịu trách nhiệm chính trong việc làm Disney chú ý và phản ứng với các tweet trước đây của Gunn.

Không rõ liệu Bautista có liên quan gì tới quyết định tạm ngừng Vệ binh dải ngân hà của Disney và Marvel hôm nay hay không, và khả năng anh này một mình quyết định ngừng sản xuất mà không có sự đồng lòng từ các đồng nghiệp, gồm Chris Pratt, Bradley Cooper, và Zoe Saldana, là rất thấp. Nhưng rõ ràng tình hình đã trở nên ngày càng tồi tệ từ khi Gunn bị sa thải vào tháng 7, và quá trình tiền sản xuất của phần 3 bộ phim có lẽ sẽ không diễn ra trong thời gian sớm sắp tới.

Minh.T.T

Chủ đề khác