VnReview
Hà Nội

Phim Frozen 2: nữ hoàng băng giá Elsa sẽ có...bạn gái

Elsa được đồn là sẽ có... bạn gái trong phần 2 của bộ phim hoạt hình nổi tiếng Frozen.

Định nghĩa một bộ phim thành công của mỗi người có thể khác nhau, nhưng một sự thật không thể bàn cãi là Frozen đã trở thành một cú hit cực lớn. Bộ phim hoạt hình cổ tích của Walt Disney Animation đã thu về hơn 1,2 tỷ USD tại các phòng vé toàn cầu, biến nó thành bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Xét một cách nghiêm túc, bộ phim đến từ bộ đôi đạo diễn Chris Buck và Jennifer Lee được đánh giá rất cao. Nó thậm chí còn đạt giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại Oscar 2013, còn soundtrack của phim là "Let It Go" cũng trở thành một trong những album bán chạy nhất của năm.

Chính vì thành công không ngờ như vậy, không lạ gì khi Disney công bố Frozen 2 đang được sản xuất. Bạn sẽ được chứng kiến sự trở lại của Kristen Bell lồng tiếng cho Anna, Idina Menzel vai Elsa, và Josh Gad vai Olaf. Hiện vẫn chưa biết các nhân vật này sẽ tiếp tục tham gia vào cuộc phiêu lưu nào, nhưng chắc chắn họ sẽ trưởng thành hơn đáng kể so với lần cuối xuất hiện trên màn ảnh. Đặc biệt, đối với "Nữ hoàng băng giá" Elsa, phần 2 của Frozen sẽ mang đến cho cô một... người bạn gái.

Theo trang tin Revenge of the Fans thì Disney và các đạo diễn Buck và Lee có lẽ sẽ biến Elsa thành một nhân vật lesbian (đồng tính nữa) hoặc bisexual (song tính) trong Frozen 2 và giới thiệu một nhân vật mới làm bạn gái cho cô. Thông tin này chưa được Disney xác nhận, và bạn cũng chỉ nên tham khảo cho vui mà thôi. Việc người xem muốn Elsa là lesbian xuất phát từ chiến dịch trực tuyến #GiveElsaAGirlfriend, và nếu thông tin trên là chính xác thì đây sẽ là lần hiếm hoi một chiến dịch do người hâm mộ phát động thực sự được đưa lên màn ảnh.

Trước đây, Menzel từng ủng hộ ý tưởng Elsa có bạn gái trong Frozen 2, nhưng cô cho biết Disney mới là người nắm quyền quyết định. Lee cũng từng được hỏi về khả năng này vào đầu năm nay, nhưng vị đạo diễn này không đưa ra bình luận chắc chắn nào. Thay vào đó, bà để ngỏ rằng "Chúng ta sẽ xem mọi chuyện đi đến đâu". Sau đó, Lee đã được thăng chức thằng Giám đốc Nội dung của Walt Disney Animation, do đó bà chỉ còn một người duy nhất phải hỏi ý kiến về ý tưởng này mà thôi.

Tuy nhiên, chúng ta đang nói đến Disney, do đó mọi chuyện không hề đơn giản. Có rất nhiều trường hợp họ đưa các nhân vật LGBTQ vào phim của mình, nhưng không tránh khỏi nhiều luồng ý kiến trái chiều. Nhân vật LeFou của Josh Gad từng trở thành trung tâm của tranh cãi trong phim Beauty and the Beast sau khi đạo diễn Bill Condon tiết lộ LeFou là gay. Vụ việc này đã dẫn đến những cuộc tẩy chay và phản ứng từ phía những người hâm mộ có phần bảo thủ và truyền thống, nhưng khi bộ phim ra mắt, chúng ta thậm chí còn không hề biết LeFou là gay. Tessa Thompson còn xem nhân vật Valkyria là bisexual trong Thor: Ragnarok, nhưng một phân cảnh tình cảm giữa cô và một nữ nhân vật khác lại không được đưa vào phim. Điều này không có nghĩa Elsa sẽ không có bạn gái, tuy nhiên khả năng sẽ không có phân cảnh lãng mạn nào xuất hiện, xét những trường hợp đã nêu ở trên. Có lẽ Frozen 2 sẽ là khởi đầu của một đướng hướng mới trong phong cách của Disney chăng?

Minh.T.T

Chủ đề khác