VnReview
Hà Nội

[Review] Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu - nhiều bài học bổ ích trong một bộ phim

Những câu chuyện về người tuyết và thế giới của họ luôn luôn thu hút sự tò mò, yêu thích khám phá của các em nhỏ. Biết được điều đó, hãng phim đình đám Warner Animation Group đã tạo nên bộ phim hoạt hình Smallfoot (tựa Việt: Chân Nhỏ, Bạn Ở Đâu).

Bộ phim bắt đầu với cảnh làng mạc cùng cuộc sống sôi động, thậm chí là có hẳn nền văn minh riêng của người tuyết. Họ cũng thức dậy, đón ánh bình minh và làm việc y như loài người vậy. Migo là một cậu người tuyết mới lớn, cậu sống chung với cha và luôn mong muốn mình trở thành người "gõ cồng" để gọi mặt trời lên và đánh thức dân làng. Trong lúc luyện tập gõ cồng để nối nghiệp cha, Migo đã vô tình rơi xuống một nơi gần làng của cậu. Ở đó, Migo bắt gặp "Chân Nhỏ" (là cách mà người tuyết gọi con người) – một sinh vật mà theo họ là không hề tồn tại. Quá vui mừng, Migo trở về làng và khoe với dân làng về khám phá của mình, nhưng tiếc là chẳng có tí bằng chứng nào hết. Thế rồi Migo bị trục xuất vì tung tin sai sự thật, cậu rất buồn nhưng vẫn quyết tâm lên đường đi tìm "Chân Nhỏ" bằng cách xuyên qua những đám mây dày đặc.

Poster phim Smallfoot

Smallfoot hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi bởi phần đồ họa tuyệt đẹp và âm thanh sống động. Hình ảnh những ngọn núi cao chót vót phủ đầy tuyết, hay những cánh rừng vào mùa đông bị bao phủ một màu trắng xóa bởi tuyết chắc chắn giữ chân không chỉ các bé mà cả người lớn ở lại trong rạp để xem hết bộ phim. Chuyến phiêu lưu của người tuyết Migo đến với thế giới loài người còn mang đến cho khán giả nhí những bài học bổ ích về việc phải biết giúp đỡ bạn bè, cùng nhau vượt qua những khó khăn và thử thách.

Hình ảnh người tuyết Migo cao to vạm vỡ cũng được các nhà làm phim chăm chút từng chi tiết nhỏ, phải nói là chi tiết đến từng sợi lông. Chính vì thế, không chỉ riêng Migo mà còn những người tuyết khác, hay thị trấn của loài người cũng hiện ra rất mượt mà, bắt mắt và có cái gì đó thu hút được sự chú ý của khán giả xem phim. Chưa dừng lại ở việc đầu tư cho phần đồ họa vi tính, hãng phim Warner Animation Group còn biết cách chiều chuộng đôi tai của khán giả bằng cách tận dụng tối đa hệ thống âm thanh đa kênh trong phòng chiếu để tái hiện chân thật nhất những tiếng động trong phim. Đừng hoảng hốt nếu bạn chợt nhận ra tiếng pháo hoa nghe sao mà thật thế, hay âm thanh còi hú của xe cánh sát cũng được thể hiện chi tiết, giúp cho cảm xúc khi xem phim tăng lên rất nhiều.

Migo trong phim Smallfoot

Đối với người lớn thì Smallfoot lại muốn gửi gắm những thông điệp riêng, ẩn chứa sau từng câu thoại hay ca từ của các ca khúc sử dụng trong phim. Việc người tuyết Migo vượt bao hiểm nguy để quyết tâm chứng minh rằng "Chân Nhỏ" tồn tại mặc cho dân làng phản đối cũng đủ để bạn nhận ra rằng cuộc sống này đôi khi cần phải có sự bứt phá. Chúng ta không nên chấp nhận sự thật mà hãy tìm tòi những cái mới, đồng thời hãy khám phá bí mật của những thứ đang hiển nhiên tồn tại trước mắt chúng ta.

Poster 2 - phim Smallfoot

Smallfoot có nhiều điều bổ ích nhưng cũng sẽ khó tránh khỏi những thiếu sót, với những khán giả khó tính thì họ có thể cho rằng mạch phim thiếu điểm cao trào, đồng thời cách giải quyết vấn đề quá đơn giản. Tuy nhiên đây là phim hoạt hình, hướng đến đối tượng khán giả nhỏ tuổi, nên cho dù cái kết có đơn giản đi chăng nữa thì chúng ta vẫn hoan nghênh việc nhà sản xuất đã khéo léo lồng nhiều thông điệp vào phim mà không làm bộ phim trở nên cứng nhắc, gượng gạo.

ST3G

Chủ đề khác