VnReview
Hà Nội

Đây là những yếu tố chủ chốt để Doctor Strange thực hiện được kế hoạch của mình?

Gần đây trên forum Reddit, người dùng comrade_batman đã kết hợp một số giả thuyết để lý giải những gì nhân vật thầy phù thủy của Benedict Cumberbatch đã làm trước khi ông tan biến. Liệu đó có phải là các thành phần tạo nên câu thần chú nhiệm màu đánh bại Thanos?

Avengers 4 đang tiến gần và mỗi một gần hơn, nhưng vẫn còn rất ít điều chúng ta được biết về phần tiếp theo của Infinity War, thậm chí cả tựa phim chính thức. Khi mà Disney rất khéo che đậy mọi thứ, chúng ta chỉ có thể trông cậy vào những giả thuyết và suy đoán.

Nhiều sự chú ý đã dổ dồn vào những hành động của Doctor Strange trong Infinity War và tiết lộ của ông rằng đã nhìn thấy chỉ một khả năng trong 14.000.605 khả năng mà các anh hùng của chúng ta giành được chiến thắng. "Chúng ta đã đến điểm cuối cùng rồi", ông nói một cách nghiêm túc sau khi đưa Viên đá Thời gian cho Thanos, và lời nhắn nhủ "Không còn cách nào khác" khi dần tan biến thành đống tro tàn.

Gần đây trên forum Reddit, người dùng comrade_batman đã kết hợp một số giả thuyết để lý giải những gì nhân vật thầy phù thủy của Benedict Cumberbatch đã làm trước khi ông tan biến. Những yếu tố chủ chốt để tạo nên câu thần chú nhiệm màu đánh bại Thanos.

1. Cứu sống Iron Man

Điều đầu tiên mà Strange phải làm là bảo toàn mạng sống của Tony Stark. Iron Man đã cận kề cái chết trong trận chiến trên hành tinh Titan, nhưng Doctor Strange đã kịp thời can thiệp khi Thanos đang đe dọa sẽ giết người đồng minh mới của ông.

Điều này lý giải tại sao Strange thấy khó chịu khi phải chiến đấu với Thanos ngay từ đầu, nếu chủ đích của ông là chuyển giao Viên đá Thời Gian cho Thanos - nhờ vậy cho phép nhân vật phản diện chiếm được tất cả các viên đá Vô cực còn lại và thực thi kế hoạch chết chóc siêu đẳng của mình. Strange đã giữ viên đá cho đến khi ông có cơ hội sử dụng nó để bảo vệ mạng sống của Tony, có lẽ vì nhà phát minh thiên tài của Vũ trụ điện ảnh Marvel này sẽ phải giữ rất nhiều trọng trách trong Avengers 4.

Nhưng điều này không thể là toàn bộ kế hoạch của Strange chứ? Xét cho cùng, có rất nhiều cách ông có thể đảm bảo sự sống sót của Tony - chứ không phải một trên 14 triệu.

2. Nhắn tin cho Captain Marvel

Những điểm sau đó trong kế hoạch của Strange liên quan đến việc ông chơi trò câu giờ trong trận chiến với Thanos để đảm bảo rằng các sự kiện có liên quan ở nơi khác sẽ phải xảy ra. Điều này giả định việc Strange sử dụng Viên đá Thời Gian quét các tương lai khả thi để giúp bản thân tạm thời thông suốt mọi sự để hành động.

Giả thuyết cho rằng sự kiện đầu tiên ông phải chắc chắn để nó xảy ra là việc Nick Fury (Samuel L Jackson) sẽ gọi cho Captain Marvel trước khi ông biến mất. Điều này được thể hiện trong cảnh after-credit, cho thấy Fury và Maria Hill (Cobie Smulders) chứng kiến sự hủy diệt gây ra bởi Thanos và Găng tay Vô cực.

Maria biến mất và Fury đã kịp gửi một cuộc gọi đến Captain Marvel ngay trước khi ông cũng tan biến theo. Máy nhắn tin của ông rơi xuống đất, hiển thị màu sắc và logo của Captain Marvel.

Carol Danvers của Brie Larson - hay còn gọi là Captain Marvel - được đồn đại sẽ có vai trò quan trọng trong Avengers 4 (sẽ công chiếu ngay sau khi cô ra mắt trong bộ phim solo mang tên mình). Cô sẽ đánh bại Thanos bằng cách nào vẫn còn là vấn đề gây tranh cãi.

3. Ant-Man giải cứu vũ trụ

Bộ phim hài hước Ant-Man and The Wasp (Người Kiến và Chiến binh Ong) kể một câu chuyện phần lớn tách biệt với các sự kiện đen tối của Infinity War, nhưng phần mid-credit liên kết lại với cái nhìn của Thanos cho thấy Người Kiến (Paul Rudd thủ vai) bị mắc kẹt trong Cõi Lượng tử sau khi đồng minh của anh ta bị xóa sổ.

Người Kiến đã được cảnh báo bởi "cựu" Chiến binh Ong, Janet van Dyne (Michelle Pfeiffer thủ vai) đừng rơi vào "cơn lốc thời gian". Không có lời giải thích nào khác được đưa ra, nhưng có giả định rằng anh ta sẽ có thể sử dụng hiện tượng này để bắt đầu cốt truyện du hành thời gian đang được đồn đại về Avengers 4.

Tất cả điều kể trên hợp lại có thể mang đến cho các siêu anh hùng của chúng ta một trong hàng triệu cơ hội tái tạo mọi tổn thất mà Thanos gây ra. Và ai mà biết được, có thể còn có những yếu tố khác phải xảy ra mà chúng ta không thể lường trước.

Thêm: Cảm hứng từ truyện tranh

Thật thú vị, ý tưởng câu giờ tương tự kiểu này liên quan đến một đoạn trong bộ truyện tranh khác. Jonathan Hickman là một nhà văn mà bộ truyện tranh Vô Cực của ông là nguồn cảm hứng lớn của Avengers: Infinity War, và cốt truyện này từng là một phần của Fantastic Four trước đó của ông.

Ở cao trào của cốt chuyện đó, Trái Đất đang phải đối mặt với một số mối đe dọa dường như không thể ngăn cản được, xảy đến cùng một lúc. Valeria Richards (con gái thiên tài của người Invisible Woman và Mister Fantastic) bị buộc phải bí mật câu giờ - với sự trợ giúp của một số kiến thức từ tương lai - để có thêm khoảng thời gian 27 phút vô cùng quý báu, vừa đủ để đảm bảo hành tinh không bị nghiền nát.

Và tất nhiên, cô đã giải cứu Trái Đất thành công.

Ngọc Linh

Chủ đề khác