VnReview
Hà Nội

Số phận Captain America sẽ ra sao trong Avengers 4?

Avengers 4 hứa hẹn sẽ đưa kỷ nguyên đầu tiên của MCU đến hồi kết, vẫy tay chào từ biệt với những cái tên cũ để đón nhận những thành viên mới.

Và trong những cái tên cũ ấy, Captain America do Chris Evans thủ vai là nhân vật đã gắn bó lâu nhất (anh từng chiến đấu với quân phát xít từ những năm 50 của thế kỷ trước). Vậy, vai trò của anh sẽ là gì trong hồi kết giai đoạn III của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU)?

"Góa phụ" Bucky

Bucky "tình yêu đích thực" của Cap

Marvel đã cố gắng thuyết phục chúng ta về tình cảm giữa Cap và đặc vụ Peggy trong quá khứ, cùng Sharon Carter ở hiện tại, nhưng họ đang đùa ai vậy? Chúng ta đều biết rằng "tình yêu đích thực" của anh ta là James Buchanan "Bucky" Barnes, còn được gọi là Chiến binh Mùa đông.

Marvel đã quá coi nhẹ cuộc "đoàn tụ" của hai hảo bằng hữu trong Infinity War, nhưng chắc chắn - sau khi Bucky hóa thành tro ở cuối phim do cú búng tay của Thanos - Avengers 4 sẽ phải thừa nhận mất mát đó. Trong số tất cả các anh hùng bị xóa sổ, Bucky rõ ràng là người Steve yêu quý nhất, và bộ phim phải thừa nhận điều đó

Tất nhiên là trước khi họ tái sinh Bucky.

Cap và Iron Man tái hợp

Cap và Iron Man đoàn tụ

Trong hơn 14 triệu khả năng mà Doctor Strange đã nhìn thấy trước trận đại chiến với Thanos, chắc chắn sẽ không có bất kỳ một khả năng nào - xin nhấn mạnh là không có bất kỳ khả năng nào - mà Captain America sẽ không tái hợp với Iron Man để chung sức chống lại Thanos. Họ, tất nhiên, sẽ phải gạt bỏ hết mâu thuẫn sang một bên, cùng nhau hướng về một kẻ thù chung của cả vũ trụ, nhất là khi đội siêu anh hùng của chúng ta đã sứt mẻ nghiêm trọng sau pha "thảm sát" của Thanos.

Kết nối lại với quá khứ của mình

Hayley Atwell có thể sẽ trở lại

Một giả thiết đáng tin cậy về Avengers 4, được củng cố bởi nhiều ảnh phim trường bị rò rỉ, là các anh hùng của chúng ta sẽ tái sinh bằng một trò "cũ nhất trong sách giáo khoa" - du hành thời gian. Quay ngược thời gian sẽ giúp Captain America kết nối với quá khứ của mình, sau khi anh bỏ lại tất cả mọi người ở phía sau với giấc ngủ đông hàng chục năm của mình.

Có suy đoán rằng Hayley Atwell có thể trở lại thành Peggy Carter - người đã chết trong Captain America: Civil War - và nếu Steve mạo hiểm hơn nữa, anh có thể thấy mình trở về lại thời điểm mà anh ta vốn thuộc về.

Lời tạm biệt đáng nhớ của Captain America

Lời tạm biệt của Cap

Cùng với Iron Man của Robert Downey Jr, Captain America là nhân vật có tỷ lệ rời khỏi MCU cao nhất.

"Bạn muốn xuống tàu trước khi họ đẩy bạn ra," Evans đã từng nói trước đây, và bình luận của anh sau khi kết thúc quá trình quay Avengers 4 tiết lộ khá nhiều về thỏa thuận chính thức của đôi bên.

Lời tạm biệt của Cap

Nhưng anh sẽ rời khỏi MCU như thế nào thì thật khó để đoán trước.

Captain America có thể sẽ chết trong Avengers 4 như một phần của sự hy sinh cao quý cùng với Iron Man - mặc dù đó chắc chắn sẽ là một kết thúc không hề có hậu cho bộ phim, giai đoạn III và chặng đường tám năm của anh.

Có thể anh sẽ tự nguyện nghỉ hưu. Có thể việc du hành thời gian sẽ cho anh ta cơ hội để trở về cội nguồn của mình, mặc dù điều đó sẽ vấp phải những rắc rồi lớn với mạch thời gian trong MCU.

Về việc truyền lại chiếc khiên như một sự chuyển giao, Bucky của Sebastian Stan là cái tên được yêu thích nhất. Điều này đã xảy ra trong truyện tranh trước đây - mặc dù, gần đây Sam Wilson (hay còn gọi là The Falcon) đã thay thế Steve trong vai diễn này. Nhưng dù đó là ai, việc vượt qua cái bóng của biểu tượng Captain America mà Chris Evans xây dựng nên chắc chắn sẽ không phải là điều dễ dàng.

Avengers 4 dự kiến sẽ được công chiếu vào ngày 26/4/2019 tại Anh và 3/5/2019 tại Mỹ.

Ngọc Linh

Chủ đề khác