VnReview
Hà Nội

Bị Marvel "tống cổ", đạo diễn Guardians of the Galaxy chuyển sang viết kịch bản cho... Suicide Squad 2 của DC

Liệu James Gunn - đạo diễn hai phần phim Vệ binh Dải ngân hà - có "trả thù" thành công khi đầu quân cho đối thủ của Marvel?

Theo nguồn tin của trang Polygon, đạo diễn hai phần phim Guardians of the Galaxy (Vệ binh Dải ngân hà) sẽ chuyển sang đầu quân cho đối thủ "không đội trời chung" của Marvel là DC, và công việc đầu tiên mà anh đảm nhận sẽ là viết kịch bản cho Suicide Squad 2.

Cách đây vài tháng, Disney đã sa thải Gunn trước buổi ra mắt kế hoạch sản xuất phần 3 của Guardians of the Galaxy bởi những câu đùa mang tính xúc phạm mà Gunn đăng trên Twitter trong những năm 2009 và 2010. Mặc dù có nhiều phản ứng dữ dội từ người hâm mộ và gần như toàn bộ dàn diễn viên của Guardians yêu cầu Disney cho Gunn được tiếp tục dự án, Disney vẫn từ chối thay đổi quyết định của mình, và quá trình sản xuất phần tiếp theo của bộ phim này đang bị hoãn vô thời hạn.

James Gunn viết kịch bản Suicide Squad

Gunn chỉ mới được xác nhận là viết kịch bản phần tiếp theo cho Suicide Squad, nhưng có một nguồn tin khẳng định anh đang đàm phán để được đạo diễn luôn bộ phim này. Dù gì đi chăng nữa, đây là một chiến thắng lớn cho DC và công ty mẹ Warner Bros của mình.

Nhiều người nhận định "bom xịt" Suicide Squad phần 1- một bộ phim chắp vá đến từ những rắc rồi trong quá trình sản xuất và chỉnh sửa, là nỗ lực của DC trong việc sao chép tính thẩm mỹ và thành công thương mại từ các bộ phim siêu anh hùng của Gunn. Và còn cách nào để đạt được điều đó trong phần tiếp của bộ phim này hơn việc mời được chính người kiến tạo bản gốc tham gia Suicide Squad 2?

Ngọc Linh

Chủ đề khác