VnReview
Hà Nội

5 điều cần biết về ‘Suicide Squad 2’ của James Gunn

Sau khi bị Disney sa thải vài tháng, tác giả "Vệ binh dải ngân hà" đã lập tức "nhảy thuyền" và đến với dự án "Suicide Squad 2" của DC và Warner Bros. trong vai trò biên kịch.

tác giả "Vệ binh dải ngân hà"

James Gunn có thể sắm luôn vai trò đạo diễn: Tạp chí uy tín The Hollywood Reporter tiết lộ nhà làm phim 52 tuổi chuẩn bị đặt bút ký hợp đồng làm nhà biên kịch cho Suicide Squad 2. Sau đó, một số tờ báo khác cho rằng hai bên đang tiếp tục thảo luận bởi Warner Bros. còn muốn James Gunn đóng luôn cả vai trò đạo diễn dự án. Đây sẽ là lần thứ hai một nhân vật chủ chốt của MCU chuyển sang phục vụ cho DCEU. Trong quá khứ, Joss Whedon - tác giả của hai tập Avengers đầu tiên - đã tới để hoàn tất Justice League (2017), sau khi đạo diễn Zack Snyder gặp bi kịch gia đình. Tuy nhiên, kết quả của lần "nhảy thuyền" đó không được khả quan cho lắm.

Chưa chắc đã nối dài phần trước: Trang The Wrap tiết lộ Suicide Squad 2 có thể không phải là sequel trực tiếp dành cho bộ phim ra đời hồi mùa hè 2016. Từ đây, các fan của DCEU kỳ vọng về một cuộc thay máu dành cho nhóm Biệt đội Tự sát. Ngoại trừ Harley Quinn (Margot Robbie) hay Deadshot (Will Smith), các gương mặt còn lại của Suicide Squad thực tế đều có thể bị thay thế mà không gây ra quá nhiều tiếc nuối. James Gunn và Warner Bros. nếu mạnh tay hoàn toàn có thể tái khởi động thương hiệu bằng dự án mới.

Dave Bautista đã muốn tham gia: Sau khi James Gunn bị sa thải hồi mùa hè, tài tử Drax the Destroyer của MCU là người chỉ trích Disney dữ dội nhất trên mạng xã hội. Anh nhiều lần thậm chí như vỗ mặt "nhà chuột" bằng những thông điệp mang tính khiêu khích. Sau khi có tin James Gunn chuẩn bị làm biên kịch cho Suicide Squad 2, Dave Bautista lập tức viết rằng: "Liệu tôi phải tới đâu để đăng ký nhỉ?" Điều đó càng khiến cho tương lai của nhân vật Drax trong MCU trở nên mờ mịt. Còn fan của DC nay hoàn toàn có thể mong đợi Dave Bautista sắm một vai cơ bắp nào đó, như Bane chẳng hạn.

Joker của Jared Leto khó lòng còn trở lại:;Được kỳ vọng để rồi gây thất vọng, phiên bản Joker trong Suicide Squad và DCEU nhiều khả năng sẽ vắng mặt ở dự án tới đây của James Gunn. Thứ nhất, Warner Bros. đang phát triển bộ phim kể về nguồn gốc Joker với Joaquin Phoenix. Đó là tác phẩm hoàn toàn nằm ngoài DCEU. Thứ hai, Jared Leto mới ký hợp đồng với Sony để vào vai ma cà rồng Morbius trong bộ phim cùng tên. Đây là dự án tiếp theo của vũ trụ điện ảnh gồm toàn đối thủ của Người Nhện sau Venom mới ra mắt. Chưa kể, James Gunn có lần bỗng nhiên ám chỉ Jared Leto là kẻ ái nhi trên mạng xã hội Twitter. Tuy sau đó thông điệp đã bị xóa bỏ, nhưng mối quan hệ giữa cả hai chắc chắn là không bình thường.

James Gunn sẽ đem tới sự màu nhiệm: Một nhóm nhân vật bát nháo cùng những bản nhạc phim lôi cuốn, Suicide Squad từng bị cho là "học đòi" Guardians of the Galaxy của chính James Gunn. Chỉ có điều, bộ phim về nhóm Biệt đội Tự sát của David Ayer thực sự tẻ nhạt, vô hồn, và hoàn toàn trái ngược với những gì mà đối thủ đã làm được. Kể cả khi giành kết quả tốt tại phòng vé, Suicide Squad chỉ càng khiến công chúng trở nên mất niềm tin vào DCEU sau Batman v Superman: Dawn of Justice (2016) trước đó vài tháng. Chiêu mộ "đúng đối tượng" là James Gunn cho Suicide Squad 2, DCEU nay có thể kỳ vọng rằng họ sẽ tạo ra một tác phẩm xứng tầm và khiến Marvel Studios phải lo lắng.

Theo Zing

Chủ đề khác